G-Star 2016: Game PC liệu có còn tồn tại được trong sự bùng nổ của game mobile thời gian tới

Joker 20/11/2016 01:30

(Game8) - Tại G-Star 2016, có lẽ điều khiến ai cũng lo lắng chính lạ sự lấn át của thị trường game mobile đang làm những tựa game PC dần chìm vào dĩ vãng.

Nếu bạn chưa biết thì G-Star là hội chợ ngành công nghiệp game lớn nhất quốc tế được tổ chức tại Hàn Quốc hàng năm. Và năm nay, G-Star 2016 đã thực sự là một điểm đến vô cùng "nóng" của không chỉ các hãng Game tai tiếng như Nexon, Longtu, Webzen,... mà còn là dịp các game thủ khắp nơi trên đất nước Hàn Quốc cũng như các khu vực xung quanh tìm đến. G-Star 2016 được khai mạc vào ngày 17/11/2016 và sẽ kết thúc vào cuối tuần này tức ngày 20/11/2016. Trong đợt hội chợ lần này có lẽ điều dễ nhận thấy nhất chính là tiềm năng của thị trường game mobile và ngành công nghệ thực tế ảo VR - AR.

Hệ chợ ngành công nghiệp game G-Star 2016

 

Không chỉ tại hội chờ G-Star 2016, mà có lẽ rất lâu trước đó, những giải đấu của các dòng game MOBA, FPS trên điện thoại đã hoàn toàn thuyết phục và tạo một niềm tin về sự phát triển không ngừng của thị trường game mobile. Hội chợ lần này, chúng ta lại một lần nữa tiếp tục chứng kiến những tựa game hứa hẹn sẽ tạo ra những "bom tấn" thực sự như: Exosphere, Dynasty Warriors: Unleashed, Durango, Need for Speed Edge, Lineage 2: Revolution, Lost Ark,...

Ngoài ra tại đây cũng quy tụ những cái tên đình đám của ngành game thực tế ảo VR và game thực tế tăng cường AR, mà tiêu biểu là sự xuất hiện của NPH Game hàng đầu tại Trung Quốc - Longtu với tựa game thực tế ảo "siêu khủng - siêu đắt" mang tên Final Force 

Sự bùng nổ của ngành game thực tế ảo

 

Dù sự xuất hiện quá đỗi "choáng ngợp" của các tựa game mobile đã làm cho thị trường game PC trở nên mờ nhạt, nhưng tại hội chợ lần này, các tựa game PC đình đám vẫn được nhắc đến rất nhiều như: Astellia của Barunson E&A hay MU Legend của Webzen.

G-Star năm nay có thể thấy tổng quan chính là sự lên ngôi của thị trường game mobile, và một tương lai khá u ám cho thị trường game PC trong thời gian dài sắp tới. Nhưng dù thị trường PC hay mobile lên ngôi thì game được tạo ra là để giải trí, và game thủ đủ thông minh để lựa chọn cho mình những tựa game yêu thích thay vì ảnh hưởng của xu thế theo "phong trào".

Viết bình luận