Đánh giá Đế Vương Bá Nghiệp: “Đô la thần chưởng” đè chết tính chiến thuật

Diệp Phong 04/03/2016 17:26

(Game8) - Như tin đã đưa, webgame chiến thuật này đã chính thức đến tay game thủ Việt vào 10h ngày hôm nay.

 

Với bối cảnh lịch sử quen thuộc thường thấy trong dòng game chiến thuật dàn trận xuất xứ từ nước láng giềng, Đế Vương Bá Nghiệp mang đến cho người chơi tùy chọn gia nhập một trong ba thế lực là Hán, Đường và Tống. Tuy vậy, tựa game này không chỉ giới hạn ở những triều đại lịch sử thường thấy mà trải dài qua nhiều thời kỳ lịch sử. Từ đó, hàng loạt danh tướng sẽ có cơ hội “chạm mặt” trong những trận đấu.

Với quy mô xuất trận khá lớn, người chơi có thể lựa chọn đến 9 danh tướng để ra trận với đội hình tùy thuộc cách xây dựng để mang lại hiệu quả cao nhất. Mỗi danh tướng sẽ được bổ sung 2 kỹ năng tùy chọn bên cạnh kỹ năng thiên phú ban đầu. Có thể là kỹ năng đơn thể hoặc quần thể hay tấn công theo hàng, các kỹ năng này sẽ có tỷ lệ xuất chiêu nhất định và không thể thao tác. Binh chủng mà danh tướng sở hữu phân loại thành Thương Binh, Cung Binh và Kỵ Binh.

 

Bên cạnh đặc trưng về thiên phú, các danh tướng còn có thêm tính năng ẩn là Đế Vương Kỳ Duyên, khi được kích hoạt sẽ tăng thêm binh lực hoặc tiềm năng. Bên cạnh đó nhiều trang bị sẽ tăng cường chỉ số khi sử dụng với những tướng chỉ định. Chẳng hạn như Khang Hi nếu được trang bị vật phẩm Ngự Cực Long Liễn sẽ tăng sức phòng thủ lên tới 27%. Với kỹ năng cũng vậy, Ngao Bái sẽ tăng binh lực 29% nếu sở hữu Cầm Tặc Cầm Vương.

Hệ thống trang bị trong game phân cấp khá rõ ràng, với các phẩm chất khác nhau. Mỗi danh tướng có thể trang bị 6 vật phẩm là vũ khí, hộ giáp, binh phù, tọa kỵ, trang sức và binh thư. Các trang bị bên cạnh việc cường hóa để nâng chỉ số còn có thể tiến hàng ma hóa cũng tăng cường sức mạnh. Tương tự vậy, các kỹ năng bổ sung của danh tướng có thể tham ngộ để tăng uy lực. Tuy nhiên, xác xuất xuất chiêu của kỹ năng là mặc định và không thay đổi sau khi tham ngộ.

 

Về cơ bản, gameplay của Đế Vương Kỳ Duyên không thực sự có nhiều nổi bật khi vẫn đi theo lối vượt ải truyền thống. Tất nhiên, trò chơi cũng bổ sung nhiều tính năng giúp game thủ giết thời gian như phụ bản, Vương Điện, Quốc Chiến, Thủ Hộ hay Đấu Trường ...Ngoài ra, cũng phải kể đến tính năng công đánh địch quốc giữa 3 thế lực Đường, Hán, Tống khá thú vị là nơi người chơi thể hiện sức mạnh đội quân của mình.

Thông thường, đặc trưng của dòng game dàn trận theo lượt đòi hỏi chiến thuật khá cao để có thể giành chiến thắng. Tuy vậy, với Đế Vương Bá Nghiệp, độ khó của yếu tố chiến thuật sẽ giảm tỷ lệ thuận với mức độ đầu tư của người chơi. Thay vì phải tính toán và sắp xếp đội hình để tăng cường khả năng tương khắc, chỉ cần sở hữu tiềm lực tài chính mạnh mẽ, game thủ hoàn toàn có thể lấn át yếu tố chiến thuật bằng đội hình danh tướng và trang bị khủng.

 

Sau quá trình chuẩn bị khá nhanh chóng, tựa game này đã đến tay game thủ Việt với phiên bản Alpha Test có reset dữ liệu vào ngày hôm nay. Ở thời điểm mới khai mở, người chơi đã gặp không ít khó khăn bởi sự cố đăng nhập do quá tải, bên cạnh đó là tình trạng lag, dis vẫn xuất hiện khá thường xuyên. Hi vọng những vấn đề này sẽ được NPH khắc phục triệt để trong lần ra mắt chính thức sắp tới.

Viết bình luận