Điểm mặt những tựa game RTS ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng fan hâm mộ

VGA 08/07/2020 10:23

MỤC LỤC [Hiện]

Dẫn đầu danh sách không ai khác ngoài cái tên quá đỗi đình đám Clash Of Clans. Trong thể loại RTS trên mobile thì tựa game này đúng nghĩa là một con gà đẻ trứng vàng với doanh thu đứng top 1 trong BXH 10 game mobile có doanh thu cao nhất cả thập kỉ qua.

Nói về sức hút trong Clash Of Clans nhiều người sẽ nghĩ chúng đến từ những trận đánh khốc liệt thử thách khả năng tư duy dàn trận của người chơi nhưng thực tế thì không hẳn vậy. Thực chất, chỉ có khoảng 25% trong lượng thời gian chơi là các game thủ sẽ điều binh tham gia các trận đánh bang phái hùng tráng hay cướp bóc tài nguyên. 75% thời gian còn lại chủ yếu dành cho việc nâng cấp nhà và xây dựng quân đội. Tùy theo cấp bậc mà mỗi quân lính có thể tốn vài phút, vài giờ hoặc thậm chí là nhiều ngày trời để triệu hồi và nâng cấp chúng.

Sự thật là việc chơi cùng bạn bè, tạo dựng một liên minh, đem quân đi xâm chiếm, hãng phát triển đã tạo ra một tựa game vô cùng hấp dẫn có tính cạnh tranh và cộng đồng cao. Nhờ duy trì được cộng đồng hâm mộ đông đảo nên tuổi đời của tựa game này gần như là chưa nhìn thấy điểm dừng, chí ít là trong thời điểm hiện tại.

Lord Mobile là một đại diện tiêu biểu cho những game RTS thế hệ mới được ra mắt vào khoảng 2017 dưới bàn tay nhào nặn của IGG. Ưu thế của game nằm ở công nghệ đồ họa 3D tân tiến mà ít có một game RTS nào bì kịp. Đồ họa trong Lord Mobile không chỉ tươi sáng mà còn có độ chi tiết đáng kinh ngạc vào thời điểm game ra mắt.

Gameplay của Lord Mobile là sự pha trộn hoàn hảo giữa sự cân bằng về quản lý tài nguyên, xây dựng lãnh địa và những trận chiến đầy chất sử thi. Các trận đánh trong Lord Mobile xoay quanh những cuộc chinh phạt, đánh cướp tài nguyên và cả đối đầu giữa các anh hùng đế quốc với quái vật trong truyền thuyết. Tận dụng được thế mạnh 3D, các trận địa giao tranh trong Lord Mobile đều được mô tả dưới quy mô và góc nhìn tương xứng lột tả hết được sự máu lửa trong mỗi trận chiến.

Với các tính năng cộng đồng được thiết kế gần như hoàn hảo, Lord Mobile không chỉ là  một tựa game thông thường mà còn là ngôi nhà chung của nhiều game thủ với nhiều hoạt động hấp dẫn. Với việc liên tục đứng top trong các BXH, Lord Mobile đã tự đưa tên mình vào danh sách những game RTS trên di động hay nhất từ trước đến nay một cách hoàn toàn xứng đáng.

Khác với 2 tên tuổi lớn ở trên, MINImax Tinyverse là một tựa game RTS có phong cách chơi hoàn toàn phá cách đang được nhiều game thủ nước ngoài tán dương. Điều khiến bất cứ game thủ nào cũng sẽ ân tượng khi chơi MINImax Tinyverse không phải ở nước đồ họa 3D bóng bẩy mà nằm ở thế giới Mini mà game xây dựng.

Trong game, người chơi sẽ là một gã khổng lồ đúng nghĩa chỉ cần thực hiện các thao tác như thả binh lính, tạo hiệu ứng chiến trường mà thôi. Nghe thì có vẻ đơn giản nhưng thực tế, MINImax Tinyverse buộc người chơi phải tư duy nhanh và hoạt động rất nhiều suốt quá trình chơi.

Game cung cấp cho nhân vật chính 2 thanh năng lượng, thanh màu đỏ dùng để triệu hồi binh lính và thanh màu xanh sử dụng các kĩ năng hỗ trợ. Các đơn vị quân và kĩ năng mạnh yếu khác nhau đòi hỏi sự tiêu hao năng lượng khác nhau. Ngoài ra MINImax Tinyverse còn có các tướng lĩnh sở hữu các kĩ năng đặc thù cũng đòi hỏi thao tác điều khiển kĩ năng ở người chơi. Nhịp độ trận đấu trong game diễn ra khá nhanh, chỉ cần một sai lầm trong việc lựa chọn thời điểm hay vị trí thả quân là cũng đủ để “vỡ trận” hoàn toàn.

Hiện MINImax Tinyverse đang chuẩn bị những khâu thủ tục cuối cùng để chính thức được phát hành tại thị trường Việt Nam vào 10/04 tới đây. Tuy nhiên, hiện tại game thủ đã có thể tải game từ store của các nền tảng tương ứng.

Fanpage: https://www.facebook.com/minimaxvtcgame

Tải nhanh: http://hyperurl.co/miniMAX

Viết bình luận