Có phải MU Kỳ Tích 2 đã về dưới tay SohaGame, chờ ngày "phát nổ"?

Cruzsader 13/10/2015 06:00
(Game8) - Với tấm thiệp mời đầy bí ẩn trong tay, Game8 đã nhận định nhiều khả năng sản phẩm từng làm mưa làm gió ở Trung Quốc MU Kỳ Tích 2 sẽ sớm được phát hành tại Việt Nam

Cách đây ít lâu vào khoảng cuối quý II năm 2015, đã có nhiều tin đồn rộ lên về việc MU Kỳ Tích(tên thường gọi để chỉ dòng sản phẩm MU tại Trung Quốc, còn có thể gọi là Kỳ Tích Quy Lai) phiên bản 2 sẽ được FPT Online đưa về phát hành tại thị trường trong nước. Tuy nhiên vì nhiều lí do, thương vụ này đã không thể thành hiện thực. Mặc dù đã có rất nhiều fan hâm mộ của dòng game này ngóng đợi tuy nhiên vào thời điểm đó những thông tin về Kỳ Tích 2 đã nhanh chóng chìm vào quên lãng.


Tựa game này từng bị đồn sẽ được phát hành tại Việt Nam nhưng rồi lại chìm vào quên lãng

Mới đây Game8 lại một lần nữa tìm được "manh mối" về sự xuất hiện của Kỳ Tích 2 tại Việt Nam. Với tấm thiệp mời đầy bí ẩn trong tay, chúng tôi nhận định nhiều khả năng sản phẩm từng làm mưa làm gió ở Trung Quốc này sẽ sớm được game thủ Việt Nam cày quét. Danh tính NPH đỡ đầu không ai khác chính là ông lớn SohaGame, vốn đã rất mát tay trong việc vận hành các tựa game casual và mobile.


Tấm thiệp mời bí ẩn hé lộ tương lai của Kỳ Tích 2 tại Việt Nam

Vậy tại sao Kỳ Tích 2 lại được giới chơi game nhập vai săn đón đến vậy? Thực tế Kỳ Tích 2 (trước đây có tên gọi MU X hay Kỳ Tích Truyền Thuyết) là một game online 2.5D thuộc thể loại MMORPG có phong cách chặt chém giống Diablo và lối chiến đấu đậm tính hành động không khóa mục tiêu (non - target) được phát triển và vận hành bởi công ty JiuCheng hay còn được gọi là The9. Nguồn gốc của trò chơi này bắt nguồn từ năm 2002 khi The9 đã thỏa thuận làm đại lý cho MU Online của Webzen tại Trung Quốc đại lục và lấy tên gọi là Kỳ Tích. Sản phẩm này đã thu được những thành tích xuất sắc nhưng sau đó vì nhiều vấn đề khác nhau mà dần bị lãng quên, cuối cùng thì nó đã bị gửi trả lại cho chi nhánh công ty Webzen tại Trung Quốc. Năm 2009, The9 công bố một sản phẩm do mình tự phát triển là MU X, lấy tên gọi Kỳ Tích Truyền Thuyết và quảng bá rộng rãi đây là sản phẩm kế tiếp của Kỳ Tích. Tuy nhiên đến cuối năm đó thì công ty Webzen đã đề đơn kiện The9 phải bồi thường do vi phạm bản quyền ra pháp luật, yêu cầu The9 phải ngừng quảng cáo MU X là phần tiếp của MU. Sau 4 năm im ắng thì gần đây, The9 công bố rằng mình đã đành được bản quyền thương hiệu của Kỳ Tích 2, thế nhưng Webzen không hề công nhận điều này.




Đây là phiên bản MU do người Tàu lấy của người Hàn và phát triển độc lập

Phóng viên Game8 cũng đã có dịp trải nghiệm thử phiên bản Kỳ Tích Quy Lai tại máy chủ Trung Quốc. Theo đánh giá, game không có gì quá mới lạ khi bạn cũng sẽ bắt đầu với 3 lớp chiến binh, gameplay thì cũng đi theo hướng chỉ và đánh đơn giản, thậm chí với sự hỗ trợ của hệ thống tự động thì game thủ cũng không cần phải quan tâm quá nhiều về mặt cày kéo làm nhiệm vụ, chỉ cần quan tâm đến các trận PvP hay săn Boss mà thôi. Ngoài ra, hệ thống kỹ năng, trang bị, tọa kỵ trong Kỳ Tích thì giống hệt so với MU gốc. Hệ thống các map, quái vật cũng không có gì khác biệt, người chơi sẽ được gặp lại các vùng đất quen thuộc như Devias, Dungeon, Atlans, Lost Tower, Tarkan…




Hình ảnh khá bóng bẩy của Kỳ Tích Quy Lai 2

Game8 sẽ tiếp tục chuyển đến các bạn những tin tức mới nhất về tựa game đang được mong chờ này sau khi sự kiện bí ẩn ngày 13/10 kia diễn ra. Cùng chờ đón Soha Game sẽ mang đến bất ngờ gì cho chúng ta nhé.

Một số hình ảnh của Kỳ Tích Quy Lai 2










Viết bình luận