6 chú sói (The Direwolves) nhà Stark giờ ra sao?

The Incredible 20/05/2016 11:14

(Game8) - Sự xuất hiện của đàn sói nhà Stark trong những tập đầu tiên đã làm nhiều người hâm mộ thích mê vì mối liên hệ giao cảm của direwolf và những đứa trẻ. Nhưng sau khi nhà Stark bị tan đàn xẻ nghé, cuộc sống của đàn sói có bị xáo động? Hãy cùng Game8 tìm hiểu bạn nhé!

 

Đàn sói con được tìm thấy trong rừng, khi sói mẹ đã chết vì trận chiến bảo vệ đàn con của mình khỏi một chú hươu (cũng là biểu tượng của nhà Baratheon). Ned Stark, khi nhìn thấy cảnh tượng này đã có chút linh cảm, và đã định giết bầy sói. Nhưng may thay, những người con của ông đã cầu xin để giữ lại chúng. Với số lượng của bầy sói đúng là 5, trùng với 5 người con của Stark. Jon Snow sau đó đã tìm thấy một chú sói bị bạch tạng, và anh biết rằng mình cũng có một chú sói. 

 

Và giờ, cùng Game8 tìm hiểu câu chuyện của những chú sói này nhé!

 

1. Ghost (Bóng ma)

Có lẽ, Ghost là chú sói được biết đến nhiều nhất trong cả series phim vì bộ lông trắng muốt cùng đôi mắt đỏ đặc trưng của mình. Chú sói này xuất hiện trong phim nhiều hơn hẳn anh em của mình, Ghost theo chân Jon Snow tới Bức Tường và xa hơn thế. Trong suốt thời gian Jon Snow có hành trình đến với Man Tộc, Ghost trở thành bảo kê cho Sam và Gilly, cứu họ khỏi ý đồ của một số thành viên Hội Tuần đêm khi muốn đập Sam và hiếp Gilly.

 

Chú sói nhỏ bạch tạng giờ đây đã trở thành một mãnh thú. Trong những tập phim gần đây, Ghost xuất hiện khi muốn bảo vệ thân thể của Jon khỏi những kẻ phản bội trong Hội Tuần Đêm đã đâm lén chủ của mình. 

Thậm chí, Ghost còn là một gợi ý lớn cho việc hồi sinh của Jon Snow, chú sói đã nhổm dậy, nhìn thẳng vào thi thể người chủ của mình ngay trước khi Snow lấy lại nhịp đập.

 

Trong tiểu thuyết, sau khi chết, Jon trở thành một warg - người có thể nhìn bằng mắt động vật - như người em trai mình- Bran. Sau khi chết bởi những kẻ phản bội, Jon có thể nhìn mọi việc thông qua Ghost.

 

Trạng thái hiện tại: Khoẻ mạnh. Hộ vệ cho Jon Snow.

 

2. Grey Wind (Cơn gió Xám)

Grey Wind là thú cưng của anh cả nhà Stark - Robb, chú sói làm đối phương sợ hãi khi đã hạ gục rất nhiều binh lính nhà Lannisters trên chiến trường. Bảo vệ chủ nhân mình trong những khoảnh khắc quan trọng, Grey Wind có lẽ là nhân tố quan trọng nhất cho đội quân của Robb. Ngoài ra, Cơn gió này còn là yếu tố quan trọng trong trận Oxceoss, nó đã hù cho lũ ngựa nhà Lannister sợ mất mật khiến 7 người chết tại chỗ. 

Tuy nhiên, khi Robb bị phản bội bởi nhà Frey và Bolton, Grey Wind cũng bị giết theo chủ của chúng. Quân địch lấy đầu của chú sói, gắn và thân thể của Robb và mỉa mai danh hiệu của anh cả nhà Stark - Chú sói mới lớn.

 

Trạng thái hiện tại: Đã chết.

 

3. Summer 

Là thú cưng của Bran Stark, một chú sói khá thú vị vì khả năng truyền cảm nghĩ của mình vào Summer của Bran. Summer luôn canh gác cho Bran sau khi thân thể cậu bị tổn thương vì Jaime Lannister đẩy xuống khỏi toà tháp. Khi đang trong trạng thái hôn mê sâu, có sát thủ đã được cử đến giết Bran, nhưng hắn đã bị Summer xé toạc cổ. 

Summer giờ đây vẫn theo chân Bran đi lên phía Bắc Bức Tường để tìm kiếm Quạ Ba Mắt. 

 

Trạng thái: Vẫn sống khoẻ, đang ở cùng với Những đứa con của Thần Rừng.

 

4. Lady

Cưu mang bới Sansa Stark. Ả sói theo chân Sansa đến Vương đô khi Nedm Arya và Sansa chuyển đến vì lời đề nghị làm bàn tay mặt cho nhà vua. Tuy nhiên, sau khi người em của mình Nymeria cắn đứt ngón tay của Joffrey, Summer đã phải chịu tội thay cho Nymeria.  

Ngoài đời thực, Lady đã được nữ diễn viên thủ vai Sansa, Sophie Turner mang về nuôi dưỡng.

 

Trạng thái: Đã chết.

 

5. Shaggydog

Rickon và Shaggydog luôn có những màn "bỏ nhà đi bụi" đã làm cho Osha và Bran nhiều phen khiếp vía. Sau khi bị Theon Greyjoy trở mặt, chú sói đã tẩu thoát cùng Bra, Osha và Hodor. 

Khi Bran gặp Reeds và quyết rằng cậu ta phải đến phía Bắc của Bức Tường, cậu lệnh cho Osha dẫn Rickon tìm một chỗ an toàn nhất để trốn. Và chú sói biến mất khỏi màn ảnh cho đến tận mùa 6, khi đầu của chú bị chặt ra và mang đến cho Ramsay Bolton.

 

Trạng thái: Đã chết.

 

6.Nymeria

Được đặt tên thêm nữ hoàng chiến binh Nymeria của xứ Dorne, ả sói này rất thông minh, can đảm,... giống như người chủ của mình Arya Stark. Sau khi Joffrey rút kiếm định chém Arya trên Kingsroad, Nymeria đã cắn đứt tay của hắn, Arya đã lập tức đuổi cô nàng đi vì sợ cô bị trừng phạt. Đó cũng chính là khoảnh khăc cuối cungfcuar Nymeria trên màn ảnh. 

Trong truyện, Arya có nghe được một câu chuyện về nàng sói khổng lồ, là đầu đàn của lũ sói xứ Riverland. Sau đó, cô nàng lại thấy đàn sói trên đường đi đến Riverrun khi cô đang đi tìm mẹ. Arya cũng có khả năng nhìn qua mắt của Nymeria, và đã tìm được thi thể của Catelyn Stark dưới sông.

 

Trạng thái: Vẫn sống tốt. Hi vọng, người hâm mộ có thể thấy một đàn sói khổng lồ xuất hiện trên màn ảnh vào thời gian gần nhất

 

Bạn nghĩ sao về đàn sói nhà Stark? Hãy để lại bình luận bên dưới và đồng hành cùng Game8 để cập nhật những tin tức mới nhất về làng game trong nước và quốc tế bạn nhé!

Viết bình luận