Xem Tom và Jerry cả nghìn lần nhưng bạn có biết đôi chân này là của ai không?

Trứng 28/12/2017 15:30

MỤC LỤC [Hiện]

Đôi chân này, bàn tay này và bờ mông này thực sự là của ai đây?

Người phụ nữ da màu to béo thường xuyên xuất hiện và bị mọi người nhầm tưởng là "bà chủ" hay gắt gỏng, khó tính của mèo Tom thực ra chỉ là một người giúp việc của gia đình chủ sở hữu Tom. Có lẽ ít ai biết tên thật của người phụ nữ này là Mammy Two Shoes, nôm na dịch ra Tiếng Việt có nghĩa là "má mì đi hai giày" nghe ngô nghê và đơn giản đến lạ.


   


Nhiều người nghĩ người phụ nữ to béo, thích sự màu mè này hẳn là chủ nhân của mèo Tom...

Nhưng làm gì có bà chủ nào lại mang tạp dề suốt ngày dọn dẹp và bếp núc, đã thế lại thường xuyên diện vớ may vá chằng chịt thế này cơ chứ! Nhiều người cho rằng do có mỗi đôi chân luôn được "tròng" vào các đôi giày và vớ màu sắc sặc sỡ được lên phim khiến Mammy Two Shoes được đặt luôn cái tên ngộ nghĩnh này.

Mammy Two Shoes ưa sự sạch sẽ, cực kỳ sợ chuột và thường trừng phạt mèo Tom bằng một chiếc chổi lau nhà.

Nhiều người có lẽ sẽ thắc mắc lý do Mammy Two Shoes dường như chưa bao giờ lộ mặt trên phim? Một số lý do hợp lý có thể kể đến, ví dụ như bộ phim chỉ xoay quanh hai nhân vật chính là Tom và Jerry, do đó góc nhìn chỉ cần quay về phía chân của Mammy Two Shoes đã là quá đủ.

Nhân vật chính là Tom và Jerry, nên góc nhìn chỉ cần quay về phía chân của Mammy Two Shoes đã là quá đủ!

Ngoài ra, bộ phim ra đời vào những năm 40, 50 của thế kỉ trước ở Mỹ cũng là giai đoạn nạn phân biệt chủng tộc vẫn còn, nhiều nhà giàu ở Mỹ thường thuê người giúp việc là các phụ nữ da màu, vì thế nhân vật này khi lên phim cũng bị "xem nhẹ" đi một chút, thường không được xuất hiện mặt. Tuy nhiên, Mammy Two Shoes cũng đã từng được lộ mặt, có thể nói là 2 lần. 

Mammy Two Shoes tới đây!

Thế nhưng sau khi được "diện kiến" Mammy Two Shoes, nhiều khán giả đã có suy nghĩ: "Thà cứ để gương mặt của Mammy Two Shoes mãi mãi là bí ẩn còn hơn 2 lần trông thấy đều một gương mặt có phần dữ tợn và đáng sợ". Còn bạn, có phải đang chuẩn bị lục lại những tập phim có nhân vật này để "cày" lại kiểm chứng hay không?

 

Viết bình luận