Với Spider-man, cái chết của Iron Man trong Endgame còn tệ hơn ta tưởng rất nhiều

Thor 24/02/2020 08:54

MỤC LỤC [Hiện]

Cái chết của Iron Man/Tony Stark chính là khoảnh khắc buồn nhất trong lịch sử hơn 10 năm của Vũ trụ điện ảnh MCU, nhưng ít ai để ý rằng điều này kinh khủng với Spider-man/Peter Parker hơn bất cứ ai. Mối quan hệ giữa 2 nhân vật đã được Marvel chú tâm xây dựng kể từ lần gặp nhau đầu tiên trong Captain America: Civil War. Tình cảm kiểu thầy-trò, cha-con đã tiến triển lên mức cao hơn trong Spider-man: Homecoming, dẫn tới những sự kiện trong avengers: Infiniy War. Không có gì khó hiểu khi cái chết của cậu-bé-chả-khác-nào-đứa-con-trai đã khiến cho vị tỉ phú đau đớn cùng cực, dốc hết mọi thứ vào canh bạc cuối cùng nhằm đưa cậu trở lại.

Sau cùng, nhóm Avengers đã thành công khi thay đổi lại mọi thứ, hồi sinh tất cả những ai tan biến sau cú búng tay của Thanos, bao gồm cả Spider-man. Người Nhện đã trao cho người cha, người thầy của mình cái ôm thấm đượm tình cảm, điều mà cậu đã muốn làm trong Homecoming mà không thể. Nhưng cuộc đoàn tụ này ngắn chẳng tày gang, khi Thanos từ quá khứ đi đến tương lai đe dọa thế giới một lần nữa, Iron Man đã sử dụng toàn sức mạnh của Găng Tay Vô Cực để ngăn chặn, hy sinh chính bản thân mình.

Sự ra đi của ông là nỗi đau vô hạn cho tất cả, đặc biệt những ai đã gắn bó lâu năm với vị tỉ phú lắm tài nhiều tật, như Pepper Potts, chú Happy, và anh bạn Rhodes. Nhưng với Spider-man, nỗi đau này còn trở nên khủng khiếp hơn nhiều lần, không chỉ vì mối quan hệ thân thiết gắn bó giữa hai người. Cần nhớ lại rằng trong khi thế giới đã trải qua 5 năm kể từ khi Thanos búng tay, thì đối với Ant-man, mọi thứ chỉ là vài giờ trong thế giới lượng tử. Chính vì thế, ở trong hoàn cảnh Spider-man, anh chỉ có quãng thời gian RẤT NGẮN để đánh nhau với Thanos trên hành tinh Titan, bị tan biến, được hồi sinh, gặp Iron Man lần nữa và chứng kiến ông mất đi trong vòng tay của mình. Họ thậm chí không có thời gian để hỏi han chia sẻ. Tony dù rất muốn, đã không thể kịp nói cho Peter biết cậu quan trọng với mình như thế nào.

Đây là chi tiết nhỏ đã bị phần lớn mọi người bỏ qua. Trong phần phim Far From Home, chúng ta cũng được chứng kiến việc Peter tiếc thương thế nào trước cái chết của Tony. Nỗi đau, chồng chất cùng với gánh nặng xứng đáng với sự tin tưởng của người thầy, khiến cho cậu suýt chút nữa đã vứt bỏ tất cả vai trò người Nhện đi. Chỉ đến khi Happy Hogan can thiệp, Peter mới nhìn nhận sự việc theo cách khác, và sẵn sàng gánh vác di sản mà Tony đã giao phó.

Spider-man phiên bản MCU có mối liên kết chặt chẽ với Iron Man, chịu ảnh hưởng rất sâu sắc từ suy nghĩ, cá tính tới hành động. Không phải ai cũng thích thú điều này, khi lâu nay Spider-man là siêu anh hùng độc lập và phức tạp, các bộ phim phim của Sony đã chứng minh rằng riêng mình anh là đủ để “gánh” cả một thương hiệu điện ảnh. Tuy vậy, ưu điểm lớn nhất của MCU so với các thương hiệu điện ảnh khác, là tương tác giữa các nhân vật đình đám với nhau, những câu truyện riêng của họ đan xen, kết nối tạo nên những bản trường ca siêu anh hùng có tính nhất quán rất lớn. Có thể nói, trước khi ra đi chính Iron Man đã tạo cho Spider-man một nền tảng vững chắc, để trở thành gương mặt dẫn dắt cả MCU trong những năm tới.

>>Robert Downey Jr. xác nhận rằng Iron Man vẫn có thể trở lại trong MCU

>>Việc các siêu anh hùng công bố danh tính thật sự là một sai lầm?

Viết bình luận