Thanos có bao nhiêu cơ hội quay trở lại trong vũ trụ điện ảnh Marvel?

Bạch Thiển 14/02/2021 19:02

Tất cả đều đang chờ đợi sự tái sinh của Thanos. Liệu gã phản diện này có quay trở lại để tiêu diệt các Eternals như người hâm mộ vẫn mong chờ?

Là nhân vật phản diện mạnh nhất trong Vũ trụ Marvel nhưng Thanos lại bị “hạ thủ” bởi Gamora trong sự kiện Infinity Wars năm 2018. Không chấp nhận số phận, Thanos đã thực hiện một màn tái sinh đỉnh cao bằng cách cấy ghép ký ức vào tâm trí người em trai Eros. 

Thanos bị Gamora chém bay đầu bằng thanh kiếm gắn viên đá Sức Mạnh, trong INFINITY WARS (2018).

Trước khi cấy ghép ký ức vào người em trai, Thanos đã cố gắng hồi sinh trong một cơ thế mới. Đáng tiếc thay, giữa có “có duyên nhưng không phận”, cơ thể mới bị trúng đạn từ khẩu súng tạo hố đen Hela. Không có nơi trú ngụ, không biết rằng hồn của Thanos đã đi về nơi đâu?

Thanos dính đạn từ khẩu súng hố đen rồi biến mất, trong GUARDIANS OF THE GALAXY (2019) #6.

Tạm dừng câu chuyện của Thanos ở đấy, hãy nói về các Eternal - chủng tộc khởi nguồn cùng trái đất. Trong bộ truyện Avengers năm 2018, sự thật của tộc người này đã bị phơi bày ra ánh sáng, sứ mệnh của họ không phải bảo vệ loài người mà nuôi dưỡng loài người để chống lại bầy châu chấu The Horde. Số phận bị đảo ngược, họ đã nổi điên và tàn sát lẫn nhau. 
 

Các Eternals nổi điên rồi giết hại lẫn nhau.

Eternals là một trong 3 giống loài mới được sinh ra từ thí nghiệm của các thực thể tối cao Celestials trên Trái Đất gồm có Deviants, Eternals và Loài Người. Sở hữu quyền năng phi thường và trí tuệ tuyệt vời được các Celestials ban tặng, Eternals cho rằng bản thân là giống loài thượng đẳng, nhanh chóng trở nên vượt trội hơn 2 chủng tộc còn lại, tự mình xây dựng đế chế riêng.

Vậy việc này thì có liên quan gì đến sự việc tái sinh của Thanos. Sự thật là, trong bộ truyện Eternals, Ikaris & Sprite đang trên đường truy tìm kẻ đã sát hại quê hương Eternal của mình năm xưa. chứng kiến thi thể của các Eternal ở Titanos bay lơ lửng trong không gian. Trong khi tìm kiếm, cả hai đã đụng độ với Thanos.

Và Thanos lại là một trong những người con của Eternal. Cụ thể, Thanos được sinh ra trên hành tinh Titan bởi cặp vợ chồng A’lars (em ruột của Zuras - lãnh đạo của những Eternals hùng mạnh trên Trái Đất) và Sui-san, những hậu duệ đầu tiên của dòng giống Eternal trên hành tinh ấy. Nhưng anh lại cho rằng sự tồn tại của Eternals là sự sỉ nhục đối với vũ trụ và muốn tiêu diệt tất cả. 

Zuras cùng 1 số Eternals bị sát hại.
 

Thanos trở lại.

Cũng trong tập này, chúng ta được biết rằng có một bộ phận Eternals (cả ở Trái Đất lẫn Titan) bị "ruồng bỏ". Gia đình Thanos là một trong số đó, vì đã sinh ra kẻ làm bay màu một nửa số cư dân vũ trụ chỉ bằng một cái búng tay.

Viết bình luận