Squid Game: Lợi nhuận của siêu phẩm xứ Hàn cao tới mức không thể tin được

Oda 22/10/2021 17:53

Điều khán giả tò mò nhất lúc này: đó là với danh tiếng của Squid Game thì tác phẩm này đã mang về cho Netflix bao nhiêu?

Squid Game (Trò Chơi Con Mực) ngay từ khi ra mắt đã trở thành một cơn sốt chưa từng có trên khắp thế giới. 25 ngày sau khi công chiếu, Squid Game ghi nhận số người xem kỷ lục là 111 triệu tài khoản - vượt mặt cả loạt bom tấn Hollywood. Ngay cả Netflix cũng không thể ngờ được sức hút của bộ phim Hàn Quốc này. Sự thành công đột phá của Squid Game cũng khiến dư luận băn khoăn: bộ phim này đã mang về lợi nhuận bao nhiêu cho Netflix?

Trước giờ, ít ai có thể "cân đo đong đếm" được hiệu ứng doanh thu của các bộ phim trên nền tảng trực tuyến, vì người dùng vẫn trả tiền cho toàn bộ nội dung. Tuy nhiên, các hãng như Netflix vẫn đưa ra phân tích về mặt tài chính mà phim có thể mang lại.

Được biết, Netflix đã bỏ ra 21,4 triệu USD (khoảng 487 tỷ đồng) cho 9 tập phim của Squid Game. Trong một con số bị lộ gần đây, Netflix đã dự đoán rằng Squid Game có thể mang về "giá trị ảnh hưởng" lên đến 891 triệu USD - gấp khoảng 40 lần kinh phí của phim.

Con số này được trang Bloomberg đăng tải, hé lộ rằng đây là thông tin tuyệt mật được nhân sự của Netflix hé lộ cho trang báo này.

Thứ Sáu vừa rồi, Netflix đã sa thải một nhân viên khi người này thú nhận đã tải tài liệu nội bộ của hãng và chia sẻ cho các bên thứ ba. Thông tin bao gồm các chương trình đang thu hút sự chú ý như Squid Game và The Closer - chương trình hài của Dave Chappelle đang hứng chịu gạch đá vì nhiều trò đùa  người chuyển giới. Nhân viên hé lộ thông tin này của Netflix được cho là có mong muốn phá hoại hình ảnh của hãng, khi hãng chấp nhận trả nhiều tiền cho The Closer còn hơn cả Squid Game. Số tiền Netflix bỏ ra cho The Closer được cho là tận 24,1 triệu USD.

Nếu Squid Game thực sự đã mang lại cho Netflix 891 triệu USD, thì series này còn lời lãi hơn hàng loạt bom tấn khủng của thế giới, điển hình như các bộ phim Marvel như Spider-Man: Homecoming hay Guardians Of The Galaxy... Xem xét kinh phí chỉ vỏn vẹn 21,4 triệu USD, Squid Game chắc chắn là "món hời" khổng lồ của Netflix, đồng thời góp phần thay đổi bộ mặt phim Hàn Quốc trên thế giới.

Viết bình luận