Squid Game đủ điều kiện tranh giải thưởng phim truyện danh giá ở Mỹ

Thor 15/10/2021 13:42

Nếu được gửi đến tranh giải và giành chiến thắng ở Primetime Emmy, "Squid Game" sẽ tạo ra nhiều thành tích mới cho series không nói tiếng Anh do Netflix sản xuất.

Theo Variety, bộ phim về trò chơi sinh tồn Squid Game đang là một trong những series truyền hình được xem nhiều nhất trên Netflix. Bộ phim hiện đứng số 1 trên nền tảng phát trực tuyến ở 90 quốc gia, trong đó có Mỹ.

Câu hỏi được quan tâm nhất là liệu Squid Game có thể chinh phục được Primetime Emmy - một trong những giải thưởng uy tín của Mỹ trong lĩnh vực truyền hình?

Nếu thành công, Squid Game sẽ giúp Netflix làm nên lịch sử trong lĩnh vực truyền hình, thể loại phim không nói tiếng Anh, theo Variety.

Ngày 6/10, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Truyền hình Mỹ xác nhận với Variety rằng Squid Game hoàn toàn đủ điều kiện để được xem xét đề cử giải Primetime Emmy.

Theo người phát ngôn chính thức của tổ chức, do được sản xuất dưới trướng của Netflix - một công ty của Mỹ - và được lên kế hoạch phân phối ở Mỹ, Squid Game hoàn toàn có cơ hội tham gia cuộc đua tranh cúp Primetime Emmy.

Ngoài ra, do được sản xuất trên phạm vi quốc tế (cụ thể là Hàn Quốc), bộ phim về trò chơi sinh tồn cũng đủ điều kiện tranh giải International Emmy.

Điều này đặt nhà sản xuất và Netflix trước vào quyết định khó khăn. Họ chỉ được phép gửi Squid Game đến một giải thưởng. Trong nhiều năm, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Truyền hình Mỹ có trụ sở tại Los Angeles và Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Truyền hình Quốc tế tại New York đều có các quy tắc ngăn chặn một bộ phim tham gia tranh cử tại hai giải thưởng.

“Một bộ phim có sự hợp tác giữa Mỹ và đối tác nước ngoài đủ điều kiện tham dự Primetime Emmy hoặc xuất hiện trong hạng mục tranh cử của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Truyền hình Quốc tế. Tuy nhiên, họ chỉ được chọn một trong hai”, Variety trích quy định của tổ chức.

Sau khi ra mắt, Squid Game được ví là phiên bản truyền hình của Parasite - bộ phim được truyền thông phương Tây gọi là cú đột phá của điện ảnh Hàn Quốc. Năm 2020, tác phẩm nói về sự chênh lệch giàu nghèo lập kỷ lục là bộ phim không nói tiếng Anh đầu tiên giành giải Phim truyện xuất sắc của Oscar.

Theo Variety, Emmy vốn mang tính cạnh tranh cao hơn vì nhiều bộ phim truyền hình đủ điều kiện để tham gia tranh giải. Ngoài ra, nội dung bạo lực, máu me của phim (dù Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Truyền hình Mỹ đã cởi mở hơn, bằng chứng là loạt phim Game of Thrones, Lovecraft Country, Watchmen được đề cử…), khó có cơ hội giật giải hơn so với các bộ phim nặng về tâm lý.

Tuy nhiên, Netflix đã đưa Squid Game trở thành hiện tượng và được truyền thông Mỹ quan tâm. Tương lai bộ phim nói tiếng Hàn xuất hiện trong hạng mục đề cử quan trọng của Emmy vẫn có khả năng xảy ra.

Trước khi chính thức đến với Emmy, Netflix có điều kiện “thử nghiệm”, tạo dấu ấn khi gửi Squid Game tranh giải ở Screen Actors Guild Awards, Critics Choice Awards, Independent Spirit Awards… nếu đủ tiêu chí.

Viết bình luận