Squid Game bị ném đá khiến Netflix phải can thiệp chỉnh sửa trước khi quá muộn

Oda 11/10/2021 14:27

Vì sao mà Netflix lại phải can thiệp chỉnh sửa lại Squid Game trước sự phẫn nộ của dư luận?

Mức độ nổi tiếng của Squid Game (Trò Chơi Con Mực) đã khiến cả thế giới phải choáng váng. Bộ phim thành công xuất sắc, mang đến danh tiếng toàn cầu cho dàn diễn viên cũng như tác động mạnh vào doanh thu các món đồ ăn theo. Tuy nhiên, có một người bị tác động mạnh mẽ bởi sự nổi tiếng của Squid Game nhưng lại không hài lòng với điều đó. Đó chính là người bị bộ phim làm lộ số điện thoại.

Xuyên suốt bộ phim, có một số điện thoại xuất hiện. Đây là số điện thoại các "người chơi" trong Squid Game có thể liên hệ để tham gia trò chơi. Đáng lẽ ra, đội ngũ hậu kỳ của Squid Game sẽ phải xóa bỏ 4 số cuối hoặc 4 số giữa trong số điện thoại này. Tuy nhiên, các chuyên viên hậu kỳ của Squid Game đã nhầm nhọt và chỉ xóa đi 3 số đầu.

Sau khi Squid Game ra mắt, nhiều khán giả đã gọi vào số điện thoại xuất hiện trong phim. Hóa ra, đây lại là số điện thoại thật sự của một người. Chủ sở hữu của số điện thoại than thở rằng họ đã nhận được những cuộc gọi trêu chọc, thậm chí là đe dọa cả ngày lẫn đêm. "Từ khi phim chiếu, tôi đã nhận cuộc gọi và tin nhắn không ngừng nghỉ, 24/7, tới mức tôi không thể sống bình thường được nữa. Tôi đã dùng số điện thoại này suốt 10 năm và không muốn đổi," chủ sỡ hữu số điện thoại nói chuyện với Koreaboo.

Chi tiết này trong Squid Game khiến khán giảphẫn nộ. Nhiều người cho rằng đây là một động thái quá không chuyên nghiệp của Netflix và ekip làm phim. Thông thường, các bộ phim khi để lộ số điện thoại trên màn hình đã "mua đứt" số đó, hoặc biến nó thành một tổng đài quảng bá cho phim. Việc một tác phẩm lớn như Squid Game lại có hành động sơ hở như vậy cũng làm khán giả thắc mắc, thất vọng. Thậm chí ở nhiều diễn đàn bình luận về phim ảnh, khán giả cũng tranh cãi, chỉ trích Squid Game vì mãi không giải quyết xong vấn đề này, làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người khác.

Trước áp lực của dư luận, Netflix đã đưa ra thông báo về sự cố lộ số điện thoại này. Hãng phim khẳng định họ sẽ chỉnh sửa lại bộ phim để làm mất số điện thoại kia. "Cùng với công ty sản xuất Siren Pictures, chúng tôi đang làm việc để giải quyết vấn đề này, bao gồm chỉnh sửa các cảnh phim có để lộ số điện thoại," thông cáo của Netflix cho hay.

Viết bình luận