Sao Trung Quốc được minh oan sau 3 tháng bị phong sát, khả năng quay trở lại showbiz

NamiSan 04/11/2021 23:26

Ngày 4/11, Quảng Điện tung ra văn bản phúc đáp khẳng định chưa hề ra văn bản với nội dung cấm sóng và yêu cầu các nền tảng trực tuyến tẩy chay Trương Triết Hạn và các sản phẩm điện ảnh có sự tham gia của nam diễn viên Sơn Hà Lệnh.

Trong đợt sóng thanh tẩy diễn ra mạnh mẽ trong giới giải trí Trung Hoa từ đầu năm đến nay, có rất nhiều tên tuổi trong Cbiz bị đưa vào tầm ngắm, một trong số đó là Trương Triết Hạn – nam diễn viên gắn liền với nhiều tác phẩm nổi tiếng như Vân Tịch Truyện, Như Ý Vương Phi và gần đây nhất là Sơn Hà Lệnh, sánh vai cùng mỹ nam Cung Tuấn.

Sự việc xảy ra hồi đầu tháng 8 vừa qua, với nhiều thông tin không chính thống cho rằng nam diễn viên trở thành tấm gương xấu cho giới trẻ với những hành vi quấy rối bạn diễn, suy đồi đạo đức, thậm chí phản quốc…và sau khi bị làn sóng anti liên tiếp tấn công, rất nhiều người tin rằng sự nghiệp của Trương Triết Hạn chính thức bị phong sát.

Tuy nhiên, sau hơn hai tháng “nằm im giả chết”, hàng loạt blog, fanpage thuộc cộng đồng fan Trương Triết Hạn rầm rộ chia sẻ văn bản phúc đáp tới một cá nhân đã gửi yêu cầu ngày 11/10 có dấu đỏ của Quảng Điện liên quan tới sự việc phong sát của nam diễn viên, nội dung chi tiết như sau:

TỔNG CỤC PHÁT THANH TRUYỀN HÌNH QUỐC GIA

Thông báo công khai thông tin Chính phủ

Tổng cục Phát thanh Truyền hình Quốc gia

Số 124 năm 2021

:

Nhận được thông tin yêu cầu công khai của anh/chị, chúng tôi có phúc đáp như sau:

Căn cứ quy định khoản 4 Điều 36 “Điều lệ Công khai thông tin Chính phủ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa”, thông tin đến anh/chị:

Thông tin anh/chị yêu cầu công khai “Tổng cục Phát thanh Truyền hình Quốc gia nhận đinh Trương Triết Hạn là nghệ sĩ có vấn đề về đạo đức, có văn bản chính thức yêu cầu các nền tảng đóng các tài khoản liên quan, yêu cầu các nền tảng nghe nhìn gỡ bỏ toàn bộ tác phẩm, yêu cầu các nền tảng không được cung cấp biện pháp tuyên truyền, yêu cầu các đơn bị tiến hành tẩy chay trong phạm vi ngành” không tồn tại, lý do bởi Tổng cục chúng tôi chưa từng ban hành loại văn bản này.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của anh/chị đối với công tác của chúng tôi.

Nếu có vấn đề thắc mắc đối với bản phúc đáp, xin gửi yêu cầu xem xét lại trong vòng 60 ngày kể từ ngày ghi trên văn bản, hoặc tiến hành tố tụng hành chính lên Tòa án nhân dân có thẩm quyền trong vòng 6 tháng kể từ ngày ghi trên văn bản phúc đáp.

Ngày 04/11/2021.

Nguồn: Bản dịch được trích từ Blog/喜欢什么做什么 - Thích gì làm nấy đời có tí mấy

MỤC LỤC [Hiện]

Quảng Điện là tên gọi tắt của Tổng cục Quảng bá Phát thanh Truyền hình Quốc gia Trung Quốc (NRTA - National Radio and Television Administration), là cơ quan điều hành cấp Bộ trực thuộc Quốc vụ viện Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa với nhiệm vụ chính là quản lý và giám sát các doanh nghiệp nhà nước tham gia vào các ngành công nghiệp truyền hình và phát thanh.

Quảng Điện sẽ trực tiếp kiểm soát Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc, Đài phát thanh quốc gia Trung Quốc và Đài phát thanh quốc tế Trung Quốc, cũng như các hãng phim điện ảnh và truyền hình khác và các tổ chức phi sự kinh doanh khác. Nói cách khác, các nghệ sĩ nằm trong tầm ngắm và bị Quảng Điện "chiếu tướng" chắc chắn sẽ không còn chỗ đứng trong ngành điện ảnh và giải trí.

Có thể nói, mặc dù chỉ là văn bản phúc đáp thắc mắc của một cá nhân về vấn đề cấm sóng hay không đối với một nghệ sĩ. Tuy nhiên, nội dung của văn bản như một lời khẳng định chắc nịch về việc KHÔNG HỀ YÊU CẦU CẤM SÓNG nam nghệ sĩ, cùng như phủ nhận quan điểm cho rằng Trương Triết Hạn suy đồi về đạo đức hoặc có vấn đề về nhân cách.

Trước đó, tất cả các nền tảng như Weibo, Douban, Youku,…và nhiều tác phẩm phim có sự góp mặt của nam diễn viên, hoặc là gỡ bỏ hình ảnh, tài khoản, xóa tên Trương Triết Han khỏi tác phẩm, hoặc sẽ cắt bỏ phân cảnh có sự xuất hiện của nam diễn viên vì làn sóng anti quá mạnh mẽ. Hàng loạt nhãn hàng quảng cáo cũng hủy bỏ hợp đồng và yêu cầu bồi thương từ nam diễn viên Sơn Hà Lệnh. Có thể nói sự nghiệp của nam diễn viên “tụt dốc không phanh” và dường như không có đường về.

Thế nhưng sự khẳng định của Quảng Điện dường như là một tia sáng trong đường hầm tối tăm, mang đến hy vọng cho sự trở lại trong tương lai của Trương Triết Hạn. Mặc dù không quá rõ ràng, và có lẽ còn rất nhiều khó khăn phía trước, vì rốt cục scandal lần này đã khiến lượng fan của nam diễn viên sinh năm 1991 sụt giảm đáng kể, và anti fan cũng chưa có dấu hiệu muốn buông tha.

Thế nhưng, so với sự háo hức chờ ngày thần tượng của mình trở lại của cộng đồng fan, thì việc tháo gỡ được khúc mắc về vấn đề bị cấm sóng, và được minh bạch về nhân phẩm hay thanh danh cho Trương Triết Hạn có lẽ quan trọng hơn cả tại thời điểm này. Vì đối với bất kỳ ai, bị bôi nhọ và ô nhục là vết nhơ khó chịu nhất trong đời, và không phải ai cũng có năng lực thanh minh cho bản thân, đặc biệt nếu ở tình huống ‘thân cô thế cô’.

Và đúng như người ta vẫn nói “giấy không bọc được lửa”, sự thật chỉ có một, có lẽ từ bây giờ sẽ là một hành trình mới, mở ra con đường hy vọng cho sự trở lại đầy hứa hẹn của một diễn viên chăm chỉ và kính nghiệp.

Sự việc sẽ diễn biến ra sao? Hãy cùng cập nhật trong những bài viết tiếp theo của chúng tôi nhé!

Viết bình luận