Godzilla vs. Kong - Hơi thở nguyên tử của Godzilla mạnh đến cỡ nào?

Thor 02/04/2021 08:54

MỤC LỤC [Hiện]

Chú ý: Bài viết có tiết lộ nội dung của Godzilla vs. Kong

Trong suốt lịch sử, Godzilla đã sở hữu nhiều thứ vũ khí khác nhau – song nổi tiếng nhất trong số đó vẫn là hơi thở nguyên tử (atomic breath) – thứ đã làm nên tên tuổi và huyền thoại của quái vật. Đoạn đầu của Godzilla vs. Kong đã cung cấp một vài số liệu thú vị về nó, cụ thể thì một cuốn tài liệu trong phim đã tiết lộ rằng hơi thở nguyên tử của Godzilla có nhiệt độ cao khủng khiếp – lên tới cỡ 500 ngàn độ C.

Godzilla vs. Kong đã không phân định rõ ràng thắng thua theo cái cách kẻ thắng thì sống còn người thua thì thiệt mạng. Cả hai đã giao đấu vài hiệp và gần như Godzilla luôn là bên áp đảo – nếu muốn thì Godzilla đã có thể dễ dàng cho Kong “thăng thiên” về với ông bà tổ tiên nếu cả hai không phải hợp sức để đấu vưới Mechagodzilla ở cuối phim. Chìa khóa cho chiến thắng của Godzilla, cũng như thứ quyết định giúp tiêu diệt Mechagodzilla, chính là hơi thở nguyên tử, với năng lượng tạo ra lên tới cỡ 3.15 x 1014 Jun (Joule).

Godzilla dùng hơi thở nguyên tử đấu với King Ghidorah trong Godzilla: King of Monsters


Jun là đơn vị khoa học có nhiều cách định nghĩa khác nhau, chẳng hạn một Jun tương đương với động năng của một quả bóng tennis đang chuyển động 6 mét / giây, hoặc năng lượng được giải phóng khi thả một quả cà chua từ độ cao một mét, hoặc lượng điện cần thiết để thắp sáng đèn LED 1 W trong một giây. Nâng một quả táo lên độ cao 1 mét so với mặt đất, chúng ta sẽ cần tới 1 Jun. Thế nên với con số lên tới 3.15 x 1014 Jun, rõ ràng hơi thở nguyên tử của Godzilla đủ sức tạo ra một năng lượng khủng khiếp. Nhiệt độ cao và lực xung kích từ hơi thở nguyên tử giúp thiêu đốt và phá hủy các tòa nhà cao tầng ở Hong Kong vô cùng dễ dàng, đưa Godizlla trở nên bất chiến bại.

Sức mạnh cơ bắp của Kong là không phải bàn cãi, nhưng chừng đó là quá ít để nó có thể ngang hàng với Godzilla. Với hơi thở nguyên tử Godzilla có thể tấn công từ xa với sức mạnh hủy diệt, và quả thật trong bộ phim Godzilla đã dùng nó để thiêu đốt một phần cơ thể của Kong, khiến Kong kiệt sức. Nếu không phải do con người và Mechagodzilla ở cuối phim, số phận của Kong đã bi thảm hơn nhiều. Trong phim, Kong được miêu tả theo hướng có chiều sâu nội tâm và tính cách phức tạp so với Godzilla. Tuy nhiên việc Godzilla quyết định dùng hơi thở nguyên tử để “kích phát” chiếc búa của Kong, cùng nhau chiến đấu chống lại kẻ thù chung cho thấy cả hai không đơn giản là chỉ là những kẻ tôn thờ sức mạnh. Đây sẽ là chủ đề thú vị trong Godzilla vs Kong 2 – vốn gần như chắc chắn sẽ được bật đèn xanh sau thành công vang dội của phần phim mới ra mắt.

Viết bình luận