Godzilla vs. Kong ăn khách là thế nhưng vẫn dở hơn các phần phim trước vì lý do này

Thor 05/04/2021 16:02

MỤC LỤC [Hiện]

Godzilla vs.Kong có nhiều điểm hạn chế lớn trong nội dung, một trong số đó là cách thể hiện nhân vật Ren Serizawa (Shun Oguri), con trai của tiến sỹ Ishiho Serizawa (Ken Watanabe) vốn đã rất quen thuộc với khán giả trong các bộ phim Godzilla (2014), và Godzilla: Kings of Monsters (2019). Trong phim, Ren đứng đầu bộ phận nghiên cứu khoa học cho tập toàn Apex Cybernetics, thực chất là tay chân cho CEO của tập toàn này Walter Simmons (Demián Bichir) trong việc tìm ra vũ khí khắc chế Godzilla. Có thể nói, ngoài cái họ giống nhau thì giữa hai nhân vật này chả có điểm gì chung, đặc biệt là suy nghĩ và quan niệm về các quái thú. Điều đó khiến người xem cảm giác dường như nhà làm phim đã quá vội vàng khi dựng lên nhân vật Ren Ishizawa, để rồi cẩu thả trong việc xây dựng và kết thúc câu chuyện của nhân vật này.

Trong Godzilla vs. Kong, sau khi Godzilla bất ngờ tấn công một cơ sở của tập đoàn Alex ở Florida, Simmons và Ren tuyển mộ một nhóm các nhà khoa học thám hiểm Trái Đất Rỗng, một hệ thống sinh học cổ xưa ở sâu trong lòng Trái Đất, được cho là nơi khởi nguồn của các quái thú Titan. Mục đích chính là để khai thác năng lượng phóng xạ nơi đây, chế tạo vũ khí đủ sức đánh bại Godzilla. Sau đó các nhân vật Madison Russell (Millie Bobby Brown), Josh Valentine (Julian Dennison), và Bernie Hayes (Brian Tyree Henry) khi đột nhập vào cơ sở của Apex đã phát hiện ra rằng vũ khí đó chính là Mechagodzilla, một phiên bản máy nhân tạo của Godzilla được chính Ren điều khiển thông qua thần giao cách cảm, sử dụng hộp sọ của Ghidorah từ phần phim trước.

Điều đáng lưu ý là trong khi Ren chỉ quan tâm tới việc tiêu diệt hạ bệ Godzilla, vốn trái ngược hoàn toàn với nguyên tắc và quan điểm của cha và ông anh khi xưa: duy trì hòa bình giữa con người với các quái thú Titan.  Nếu như khi trước tiến sỹ Ishizawa có thể hy sinh thân mình để làm hồi sinh Godzilla trong cuộc chiến với King Ghidorah, thì hành động lần này của Ren chả khác nào đạp phăng đi di sản bấy lâu của cha anh.

Trở lại với Godzilla 2014, sau khi chứng kiến sự đổ nát do các con quái vật MUTO gây ra, tiến sỹ Ishizawa đã kết luận rằng con người không thể tiêu diệt được các quái thú và từ đó không nên can thiệp. Khi mà các quái thú khác đồng loạt xuất hiện và trỗi dậy, ông đã đặt giả thuyết rằng Godzilla chính là cách mà tự nhiên thiết lập lại sự cân bằng, khi các quái thú khác gây ra sự hỗn loạn, chính vì thế tốt hơn hết là nên để cho chúng tự đánh lẫn nhau. Ông đã có một phát biểu để đời:

>>Săn ngay mã giám giá tối đa 50%, freeship từ Shopee duy nhất Game8: https://shorten.asia/P7hzpFgH

>>Săn ngay mã giảm giá tối đa 50%, freeship từ Lazada duy nhất trên Game8: https://shorten.asia/srH98Zqb

“Sự kiêu ngạo của con người là nghĩ rằng tự nhiên nằm trong tay của chúng ta mà không phải ngược lại. Để cho chúng đánh nhau đi”. Giờ đây khi chính Ren là kiến trúc sư tạo ra Mechagodzilla, thì vai trò của nhân vật này trong phim đã xung đột trực tiếp với chính niềm tin và quan điểm của cha mình, về một giải pháp hòa bình và tự nhiên cho xung đột của các quái thú.

Hành động của Ren không tôn trọng sự hy sinh của chính cha anh trong Godzilla: King of Monster. Khi Godzilla gần như kiệt sức sau khi ăn trọn quả bom hủy diệt Oxy trong cuộc chiến với King Ghidorah (quả bom này do quân đội Mỹ phóng với hy vọng tiêu diệt cả hai quái vật), thì King Ghidorah trở thành vua quái vật mới, triệu hồi quái thú ở khắp nơi gây hỗn loạn. Trong hoàn cảnh đó, tiến sỹ Ishizawa đã tự mình mang một quả bom hạt nhân vào nơi dưỡng thương của Godzilla, kích nổ quả bom để làm hồi sinh quái thú, giúp Godzilla chống lại King Ghidorah lần nữa dù biết chắc chắn mình sẽ mất mạng. Giả sử như kế hoạch của Ren thành công, sự hy sinh của Ishiho sẽ trở nên ngớ ngẩn và vô nghĩa. Godzilla sẽ không còn đó để có thể tái lập lại sự cân bằng khi thế giới bị các quái thú tàn phá.

Sự hy sinh của tiến sỹ Ishizawa trong Godzilla: King of Monsters

Điều trớ trêu là chính hành vi của Ren lại chứng minh quan điểm của cha anh. Sau khi Mechagodzilla được tăng cường sức mạnh nhờ năng lượng phóng xạ từ Trái Đất rỗng, lúc này tâm thức của King Ghidorah bất ngờ hồi sinh, cho phép King Ghidorah chiếm quyền điều khiển Mechagodzilla và tiêu diệt Ren bằng cách giật điện. Ren tạo nên Mechagodzilla với mục đích kiểm soát tự nhiên, thì đến cuối cùng, chính tự nhiên đã hạ gục anh ta, y như Ishiho đã từng cảnh báo nhiều năm về trước.

Viết bình luận