Godzilla vs. Kong - Cuối cùng ai mới là kẻ chiến thắng?

Oda 01/04/2021 15:10

MỤC LỤC [Hiện]

Bài viết có tiết lộ nội dung phim

Hai quái vật đã giao đấu với nhau 2 lần. Lần thứ nhất là ở giữa biển, khi tổ chức Monarch đang trên đường đến căn cứ ở Bắc Cực. Dù cố hết sức song họ vẫn bị Godzilla phát hiện, và Godzilla đã tấn công Kong bởi cho rằng đây là đối thủ đe dọa ngôi vị Alpha của mình. Kết quả cho thấy rõ ràng Godzilla đã chiến thắng trận này, nhưng sau đó thay vì kết liễu đối phương thì Godzilla đã bỏ đi, có lẽ vì tin rằng Kong không phải là đối thủ của mình.

Lần thứ hai ở Hong Kong, trận đấu diễn ra căng thẳng và kịch tính hơn rất nhiều, khi lần này Kong đã có được chiếc rìu thần binh mà tổ tiên để lại, và quả thật là Kong dường như đã lấn lướt trong những vút đầu tiên. Khả năng bay nhảy và phản xạ tuyệt vời cho phép Kong tránh được “hơi thở nguyên tử” khủng khiếp của Godzilla, thậm chí tung được cú rìu khủng khiếp vào giữa đầu đối phương, tuy nhiên chừng đấy là chưa đủ. Godzilla quá khỏe với làn da quá dày đã ngay lập tức tỉnh lại và quay ra đập cho Kong một trận “ra trò”. Tuy vậy, cũng giống như trận đấu đầu tiên, Godzilla không xuống tay với Kong, mà bắt đối phương phải chấp nhận vị thế của mình, sau đó để mặc cho Kong lịm dần vì vết thương quá nặng. Kế hoạch của Godzilla là như thế, cho đến khi Mechagodzilla xuất hiện và làm “lộn tùng phèo” tất cả mọi thứ.

Chính xác mà nói thì cả hai lần giao đấu, phần thắng đều thuộc về Godzilla, nhưng sau khi Kong giúp sức tiêu diệt Mechagodzilla, thì Godzilla đã bỏ đi chứ không nghĩ tới chuyện sát phạt nữa. ĐIều này nói lên rằng dường như hai quái vật đã không còn coi nhau là kẻ thù, và thoải mái chấp nhận vị thế của nhau. Godzilla vẫn có thể là vua quái vật trên mặt đất, còn Kong trở thành kẻ thống trị của Trái Đất rỗng dưới lòng đất. Cách này giúp cho cả hai vẫn tồn tại, vẫn trở thành vua mà không cần phải tranh ngôi đoạt báu.

Một chi tiết nữa khẳng định cho chiến thắng của Godzilla, đó là việc nếu như không có sự giúp đỡ của con người, cụ thể là tiến sỹ Lind với màn “kích tim” bằng con tàu không gian, thì tim của Kong đã ngừng đập.

Mặc dù Kong không thể đánh bại Godzilla qua cả hai lần đấu, thì sự kiện lần này vẫn có thể coi là một chiến thắng cho Kong. Đó là việc Kong đã dùng chiếc rìu – được hỗ trợ bởi hơi thở nguyên tử của Godzilla, để tiêu diệt Mechagodzilla thành công. Mechagodzilla được coi là một con quái vật máy hùng mạnh, suýt chút nữa đã đo ván chính Godzilla rồi. Godzilla đã đánh bại Kong – điều đó đúng, song Kong vẫn bảo toàn được danh dự và vị thế của mình, không cần phải cúi đầu trước Godzilla. Không có kẻ thua cuộc trong cuộc chiến lần này, sự xuất hiện của kẻ địch mới khiến cả Kong lẫn Godzilla đều là kẻ thắng trận: một bên bảo toàn được vị thế của mình, một bên nâng tầm vị thế của mình lên một tầm cao mới.

Viết bình luận