Giám thị hóa trang thành lính canh Squid Game, lượn quanh phòng thi chống gian lận

Oda 10/11/2021 08:47

Có lẽ các thí sinh sẽ phải suy nghĩ kỹ nếu muốn giở trò quay cóp dưới sự theo dõi gắt gao của những giám thị dữ dằn đến từ Squid Game.

Squid Game đã trở nên hiện tượng toàn cầu, len lỏi vào nhiều ngóc ngách của đời sống. Chẳng hạn mới đây ở Indonesia, một kỳ thi tuyển sinh công chức đã vận dụng từ bộ phim để triển khai một hình thức coi thi vô cùng sáng tạo.

Bộ Tư pháp và Nhân quyền Indonesia gần đây đã tổ chức một kỳ thi tuyển công chức ở Surabaya (Đông Java). Điều đặc biệt là ở kỳ thi này, các giám thị đã mặc bộ đồ màu hồng, mặt nạ đen đầy đủ, vác "đồ" qua lại trông giống hệt như những lính canh trong Squid Game. Để tăng độ chân thực, các giám thị sẽ chĩa vào những ai có biểu hiện gian lận.

Theo CNN, Krismono, người đứng đầu văn phòng của Bộ ở Tây Java cho biết: "Chúng tôi muốn làm cho các thí sinh trong kỳ thi cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn".

Ông cho hay, nếu như những người tham gia Squid Game là những người vô vọng dưới đáy xã hội, thì kỳ thi tuyển sinh này tràn đầy những ứng viên lạc quan và nhiệt huyết.

Cũng giống như trong Squid Game, những người vượt qua kì thi sẽ nhận được phần thưởng cực kì xứng đáng. Nếu đậu họ sẽ được bổ nhiệm làm công chức của Bộ Tư pháp và Nhân quyền. Khỏi phải nói, các thí sinh đã tỏ ra vô cùng thích thú trước những vị giám thị khác biệt này.

Viết bình luận