Fast & Furious 9 dời lịch sang năm sau do ảnh hưởng từ COVID-19

Oda 13/03/2020 08:11

MỤC LỤC [Hiện]

Khi cả thế giới đang gồng mình trước cơn đại dịch COVID-19, công nghiệp điện ảnh đang phải  hứng chịu những sự tàn phá khủng khiếp. Một loạt các sự kiện triển lãm quảng bá phim đã bị hủy bỏ, nhiều bộ phim bom tấn đã phải lùi lịch chiếu, chẳng hạn như phần mới của James Bond cũng như phần 2 của A Quiet Place (Vùng đất câm lặng). Và ngày hôm sau, Fast & Furious 9 trở thành cái tên tiếp theo gia nhập danh sách này.

Một bản thông báo chính thức đã được gửi đến cho báo giới từ hãng Universal, tuyên bố rằng bộ phim sẽ bị lùi lịch lại hơn một năm, đến tận ngày 2/4 năm 2021.

“Gửi đến gia đình của tất cả các fan của Fast khắp nơi trên thế giới

Chúng tôi đều hiểu tình yêu và sự háo hức mà các bạn dành cho chương mới của loạt phim

Đó là lý do vì sao chúng tôi cảm thấy rất khó khăn khi phải thông báo rằng bộ phim sẽ buộc phải dời lịch chiếu. Rõ ràng rằng bộ phim không còn có thể ra mắt người hâm mộ thế giới vào tháng năm này được nữa.

Chúng tôi chuyển lịch chiếu bộ phim sang tháng 4 năm 2021, ở Bắc Mỹ sẽ là vào ngày 2/4. Mặc dù chúng tôi biết các bạn sẽ thất vọng khi phải chờ lâu hơn, thì điều này hoàn toàn xuất phát từ việc an toàn cho mọi người là lo lắng hàng đầu của chúng tôi”.

Cho đến thời điểm này, quyết định hoãn lịch chiếu phim sang năm sau là hoàn toàn hợp lý. Hiện tại nhiều thị trường lớn trên thế giới đang phải đóng cửa rạp chiếu do lo ngại virus Corona lây lan, trong khi Fast and Furious lại là một trong những thương hiệu hốt bạc tốt nhất. Hai phần 7 và phần 8 của phim đều đã thu 1 tỷ USD chỉ tính riêng thị trường Bắc Mỹ. Khi mà các rạp chiếu ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Ý phải đóng cửa, doanh thu của phim sẽ chịu thiệt hại nặng nề nếu ra mắt vào thời điểm này. Lịch chiếu phim từ giờ đến hết năm 2020 của Universal cũng đã kín, nên không còn sự lựa chọn nào khác cho họ ngoài dời sang năm sau.

Viết bình luận