Đạo diễn Transformers làm phim về COVID-19 ngay giữa mùa dịch

Oda 29/05/2020 13:55

MỤC LỤC [Hiện]

Michael Bay, được biết đến nhiều nhất với vai trò là đạo diễn của loạt phim Transformers nổi tiếng, đang thử sức mình với một bộ phim độc lập xoay quanh  một đại dịch toàn cầu. Nhưng nếu chủ đề của bộ phim không phải là điều đáng ngạc nhiên, thì quá trình sản xuất của nó chắc chắn là như vậy.

Mặc dù dự án này chưa có nhiều thông tin, nhưng có vẻ như Bay đang lên kế hoạch bắt đầu công đoạn quay phim trong năm tuần, trong thời điểm đại dịch COVID-19 hiện tại đã làm tê liệt khá nhiều sản phẩm điện ảnh khác trên toàn cầu.

Bộ phim này - được gọi là Songbird - sẽ được chỉ đạo bởi nhà làm phim Adam Manson, người đã viết kịch bản cùng với nhà biên kịch Simon Boyes. Micheal Bay sẽ không còn chỉ đạo đằng sau máy quay mà sẽ tham gia với tư cách nhà sản xuất, hợp tác với giám đốc điều hành của hãng phim Paramount, Adam Goodman, công ty sản xuất Invisible Narrative, cũng như Catchlight Studios.

Theo tờ Deadline, quá tình quay phim dự kiến ​​sẽ diễn ra tại Los Angeles. California hiện đang trong giai đoạn thứ hai của quá trình mở cửa trở lại, cho phép các doanh nghiệp và địa điểm công cộng có rủi ro thấp hơn hoạt động, song người dân vẫn đang được yêu cầu ở nhà.  

Lấy bối cảnh hai năm tới, Songbird sẽ mô tả một thế giới trong đó nền văn minh đang bị tấn công bởi một loại virus có tốc độ đột biến nhanh chóng và các mùa trong năm đã được thay thế bằng các giai đoạn cách ly. Chưa rõ vi-rút được mô tả trong phim sẽ được gọi là coronavirus hay là cái tên khác, song đoàn làm phim đang trong công tác tuyển diễn viên.

Sự tham gia của Michael Bay vào dự án đã thể hiện sự phản kháng của ông chống lại đại dịch này, vốn được coi là nguyên nhân làm trì hoãn vô thời hạn cho các bộ phim như A Quiet Place Part II, The Forever Purge và vô số dự án khác. Tuy nhiên, việc một đoàn làm phim tụ tập đông người ở nơi công cộng, giữa lúc đại dịch đang lan tràn khắp nơi, đang làm dấy lên những nỗi lo của khán giả.

Viết bình luận