5 điều tuyệt vời nhất khiến chúng ta yêu mến Stan Lee - "cha đẻ" các siêu anh hùng Marvel

Gạo 13/11/2018 12:55

MỤC LỤC [Hiện]

Trong suốt sự nghiệp của mình, người đàn ông này đã đi tiên phong, thay đổi và định hình thế giới truyện tranh và siêu anh hùng ngày nay, tạo ra những siêu anh hùng mà ai ai cũng ngưỡng mộ như Spider-Man, X-Men, Thor, Iron Man, Black Panther, Deadpool, Captain America và hơn thế nữa. Từ những nhân vật phức tạp cho đến một vũ trụ đa dạng, những đóng góp của người đàn ông này cho truyện tranh thế giới sẽ khó có ai bì kịp. Vậy hãy cùng xem những lý do khiến cho Stan Lee và di sản của ông sẽ mãi mãi là điều tuyệt vời nhé.

1. Không e ngại đi thẳng vào vấn đề

Đã có một thời điểm khi mà truyện tranh tránh đề cập những vấn đề xã hội nhạy cảm. Và điều đó đã thay đổi khi Lee đã đẩy mạnh cốt truyện của “Amazing Spider-Man” năm 1971, trong đó người bạn của Peter Parker, Harry Osborne, gần như đã chết vì dùng thuốc quá liều. Trong khi Cơ quan Quản lý Truyện tranh (CCA) đã không muốn cho phép những vai diễn tiêu cực lột tả về việc lạm dụng dược chất, “Amazing Spider-Man” được hoan nghênh nồng nhiệt và được đánh giá cao về tính lành mạnh của cốt truyện này, thì CCA đã hoàn toàn thay đổi suy nghĩ của họ.

2. “Quái thú” sáng tạo

Trong suốt 25 năm đầu tiên của Lee tại Marvel, ông đã kiêm nhiệm cả vị trí biên tập viên, giám đốc mỹ thuật và nhà văn chính của công ty này. Viết nội dung cho 2-5 cuốn truyện tranh hoàn chỉnh mỗi tuần, đến bây giờ óc sáng tạo của ông vẫn được coi là vĩ đại so với bất kỳ nhà văn nào. Thật đáng kinh ngạc, trong khi đó ông thậm chí còn có thời gian để viết báo, làm đài phát thanh và truyền hình, viết kịch bản và có một cuộc hôn nhân mỹ mãn kể từ năm 1947!

3. Chọn sáng tác thay vì lãnh đạo

Bạn có thể không biết điều này, nhưng Stan Lee không chỉ mở đầu cho một kỷ nguyên huy hoàng của Marvel Comics, từ một bộ phận nhỏ thành một tập đoàn lớn, mà còn từng là chủ tịch của công ty. Bất chấp sự cám dỗ từ quyền lực, ông dừng lại khi ông quyết định rằng những lo lắng về tài chính đã ảnh hưởng đến những gì ông có thể làm tốt nhất - viết truyện tranh! Rất ít người có dũng khí để làm vậy…

4. Waldo đâu rồi?

Tự hào và gần như gắn liền với những sáng tạo của mình, Lee đảm bảo rằng ông có một điều khoản đặc biệt được thêm vào hợp đồng của mình: ông đã chỉ rõ rằng ông phải có một vai cameo trong bất kỳ bộ phim nào được dựa trên một trong những nhân vật của ông. Điều này đã trở thành một sự giải trí lớn cho người hâm mộ, vì họ háo hức đi tìm Lee trong phim, từ một người bán hàng rong cho một khách mời đám cưới bị từ chối, và thậm chí là một người đã nhầm với Hugh Hefner với Tony Stark!

5. Không ngừng phát triển!

Đứng đầu trong danh sách là một điều gì đó “đặc biệt” khiến fandom ngày càng đông hơn. Ví dụ tốt nhất về những gì đã khiến cho Stan Lee đặc biệt chính là khẩu hiệu trong truyện tranh “Excelsior” đã làm nên tên tuổi của ông, vì ông nói đùa rằng ông thậm chí còn chẳng biết Excelsior nghĩa là gì. Với trí thông minh, tinh thần lạc quan và những thông điệp đầy cảm hứng, Stan Lee được nhiều người biết đến là “ông tổ” của truyện tranh hiện đại. Và trên thực tế, nhiều người yêu truyện tranh cũng ước rằng Stan “The Man” là “ông tổ” của họ!

Viết bình luận