4 series hoạt hình Mỹ cực hấp dẫn mà mang đậm phong cách anime Nhật Bản

YiYeShu 04/10/2017 10:55

(Game8) - Sự ảnh hưởng của anime lên hoạt hình phương Tây không chỉ dừng lại ở vài cái tên tiêu biểu này, thậm chí có cả tá series được vẽ hoàn toàn theo phong cách Nhật Bản.

Ngày xửa ngày xưa, anime đã từng một dạng “của hiếm” ở phương Tây, với chỉ một số ít được tiến hành lồng tiếng, và một số ít hơn nữa có phụ đề để phục vụ khán giả địa phương. Tuy nhiên điều này đã thay đổi hoàn toàn trong một vài thập kỷ qua.

Với độ phổ biến ngày một cao, có thể nói rằng anime đã có ảnh hưởng không nhỏ lên ngành hoạt hình phương Tây. Thực tế, hoạt hình phương Tây đã chạm đến điểm mà bạn khó có thể tìm thấy một hoạt hình nào đó mà không hề có lấy một vài đặc điểm của anime. Sau đây, chúng ta sẽ đến với 4 series hoạt hình Mỹ cực hấp dẫn và mang đậm phong cách anime Nhật Bản.

Avatar: The Last Airbender

“Avatar: The Last Airbender” lên sóng từ năm 2005 – 2008 và có một lượng fan hâm mộ vô cùng đông đảo. Hầu hết khán giả phương Tây đều bị thuyết phục rằng đây là một sản phẩm hoạt hình được “nhập khẩu” từ Nhật Bản. Từ hệ thống nhân vật, thiết kế cử động, cho tới những màn pha trò đùa hết sức quái lạ khiến người ta nghĩ rằng đây là một kịch bản được biên dịch lại. Nhưng sự thực rằng “Avatar” không phải anime, nó là một sản phẩm Mỹ hoặc ít nhất là Mỹ đầu tư chi phí bởi nó vốn được thiết kế bởi JM Animation, một đội ngũ đến từ Hàn Quóc.

Voltron: Legendary Defender

Khán giả có thể thấy rõ sự khác biệt giữa series “Voltron” của thập niên 1980’, và series mới đang được đầu tư và lên sóng trên Netflix. Trong khi series thời xưa vốn được chuyển thể từ anime “Beast King GoLion”, nó có thiết kế hoạt họa hết sức cứng nhắc và nửa mùa. Nhìn sang series mới, ta có thể thấy rằng cử động hoạt họa ở đây hết sức mượt mà và chi tiết, nhân vật và màu sắc cũng đậm chất anime hơn. Và một lần nữa các nhà đầu tư Mỹ lại nhờ đến những họa sĩ Hàn Quốc, Studio Mir và MOI Animation, để thực hiện hình ảnh cho sản phẩm của mình.

ThunderCats

Tương tự như “Voltron”, “ThunderCats” là một series hoạt hình kinh điển khác của thập niên 80’ có sự hợp tác giữa Mỹ - Nhật Bản và mới được tái sinh ở thời hiện đại. Series mới được lên sóng trong năm 2011 và thay đổi hoàn toàn phong cách thiết kế năm xưa, áp dụng một kiểu cách thiết kế bóng bẩy hơn, “anime hóa” hơn. Lần này, phần thiết kế hình ảnh được thực hiện bởi Studio 4°C, một studio hoạt họa có tiếng ở Nhật Bản.

The Boondocks

“The Boondocks” là một series hoạt hình người lớn với dấu ấn bạo lực nặng nề dựa theo một bộ comic cùng tên. Nó là minh chứng cho thấy hình ảnh chỉ làm một nửa linh hồn của một series và nửa còn lại thuộc về kịch bản. Được đầu tư sản xuất bởi công ty Mỹ nhưng một lần nữa phần hình ảnh lại được thực hiện bên ngoài khi Studio Mir và MOI Animation của Hàn Quốc chịu trách nhiệm toàn bộ phần hoạt họa.

Viết bình luận