12 chi tiết phim Hollywood cực thú vị mà chỉ fan cứng tinh ý nhất mới có thể nhận ra

Trầm Miên 23/05/2021 23:15

Mỗi chi tiết trong phim đều ẩn chứa một sự thật vô cùng độc đáo đằng sau, cho thấy Hollywood xứng đáng trở thành ngành công nghiệp điện ảnh hàng đầu thế giới.

Xem phim là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn có thể đắm chìm trong thế giới với hàng ngàn điều xảy ra chỉ trong vài giây hay vài phút. Hầu hết khi xem một bộ phim hay, chúng ta thường tập trung vào các sự kiện của câu chuyện và vô tình bỏ sót một số chi tiết nhỏ.

Ví dụ như trong phim Đi tìm Nemo, Gill là con cá duy nhất luôn nghĩ về việc thoát khỏi bể cá. Hay chúng ta cũng không đặt câu hỏi tại sao trong X-men, Magneto có thể đập và làm rung chuyển đồ đạc, nhưng lại không thể di chuyển một đồng xu kim loại nhỏ.

Vì vậy, loạt chi tiết cực thú vị như thế này sẽ được bật mí dưới đây và bạn sẽ biết lý do đằng sau những bí ẩn độc đáo này.

Đồng hồ của Giáo sư X trong Dark Phoenix

Trong bộ phim X-Men: Dark Phoenix (2019), có một cảnh mà bạn có thể thấy Giáo sư X nói chuyện với Magneto. Nếu bạn nhìn kỹ sẽ thấy anh ấy đang đeo một  chiếc đồng hồ Rolex Milgauss. Chiếc đồng hồ này có khả năng chống lại từ trường lên đến 1000 gauss. Đây là chiếc đồng hồ được thiết kế và ra đời lần đầu tiên vào năm 1956 nhưng vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Kính của cảnh sát Bogo trong  Zootopia

Trong một cảnh của Zootopia , cảnh sát trưởng Bogo (vốn dĩ là một chú trâu), đang đeo kính khi đọc tài liệu. Chi tiết nhỏ này bắt nguồn từ dụng ý của các hoạ sĩ khi loài trâu ở ngoài đời thực sự có thị lực rất kém.

Đồng hồ của John Wick trong John Wick

Có một vài cảnh trong John Wick mà bạn có thể thấy rõ ràng rằng nhân vật chính đang đeo một chiếc đồng hồ giống như bất kỳ người bình thường nào khác. Tuy nhiên, nếu xem kỹ bạn sẽ nhận thấy rằng trong các cảnh hành động, thay vì đeo nó ra ngoài, John Wick sẽ quay mặt đồng hồ vào trong. Một số người cho rằng những chiến binh đeo đồng hồ của họ theo cách này vì nó giúp họ kín đáo hơn và ngăn ánh sáng phản chiếu từ mặt kính đồng hồ - thứ sẽ vô tình làm lộ vị trí của họ.

Các hành tinh trong  Hercules

Trong một cảnh của Hercules, Moirae - nữ thần sinh mệnh đã cho Hades thấy cách các hành tinh sẽ thẳng hàng trong tương lai. Mặc dù chúng ta chỉ có thể nhìn thấy 6 hành tinh trong số đó, nhưng bạn đừng vội nghĩ rằng đây là một sai sót của Disney. Vì trước đây, thiên văn học Hy Lạp cổ đại chỉ nghiên cứu 5 hành tinh khác ngoài Trái đất. Do đó bạn có thể nhìn thấy Sao Thủy, Sao Kim, Sao Hỏa, Sao Mộc và Sao Thổ.

Tại sao người Moana ngừng khám phá thế giới?

Bà nội của nhân vật chính Moana đã nói rằng người dân nơi này ngừng ra khơi để khám phá thế giới như họ đã từng làm từ rất lâu trước đây. Thực tế, bà nội đang đề cập đến một sự kiện có thật xảy ra ngoài đời thực. Trong lịch sử Polynesia, có một sự kiện được gọi là “ The long pause”. Cho đến ngày nay, người ta vẫn chưa biết tại sao The Long Pause lại xảy ra .

Tại sao trong Up, chỉ có Dug mới tìm được Kevin?

Bạn có nhớ rằng trong bộ phim Up, Dug là con chó duy nhất thực sự có thể theo dõi Kevin. Đó là bởi vì tất cả các thành viên khác trong đàn đều là chó bảo vệ. Mặt khác, Dug là một chú chó săn có khả năng theo dõi. Giống chó này rất thân thiện và hiền lành, chúng đã giúp đỡ con người trong nhiều thế kỷ nhờ vào khứu giác nhạy bén.

Tại sao bộ xương của Peter B trong Spider - Man: Into the Spider - question không sáng lên?

Trong nhiều bộ phim, khi một nhân vật bị điện giật, bạn sẽ thấy dòng điện chạy qua bộ xương của họ. Tuy nhiên, có một cảnh trong Spider - Man: Into the Spider - question, thay vì nhìn thấy điều đó thì một điều kỳ lạ đã xảy ra. Miles điện giật Peter B. Parker, nhưng bằng cách nào đó, dòng điện chạy qua hệ thần kinh của anh ta thay vì bộ xương. Có thể giải thích hiện tượng này là do hệ thống thần kinh của con người chịu trách nhiệm dẫn các tín hiệu điện.

Tại sao Magneto không thể di chuyển đồng xu trong  X - Men: First Class?

Trong  X - Men: First Class, có một cảnh Magneto buộc phải sử dụng sức mạnh của mình để di chuyển đồng xu 5 Reichsmark nhưng anh ta không thể di chuyển nó. Phần này của phim khiến nhiều người khó hiểu vì một nhân vật siêu mạnh lại không thể di chuyển được một đồng xu nhỏ. Tuy nhiên, điều quan trọng là Reichsmark được làm bằng bạc - một vật liệu phi từ tính. Nếu xem xét rằng bạc có tính chất này thì mọi thứ trở nên có ý nghĩa hơn, đặc biệt là khi anh ta mới bắt đầu khám phá ra tiềm năng thực sự của mình.

Tại sao Thần đèn trong Aladdin viết "lùi"?

Trong bộ phim hoạt hình Aladdin, có một cảnh Thần đèn đang viết lệnh cho chủ nhân của mình vào một cuốn sổ tay. Nếu bạn nhìn kỹ hơn, anh ấy thực sự đang viết từ phải sang trái. Từ một bài hát có tên Arabian Nights được sử dụng trong phim, nhiều người cho rằng nó được lấy cảm hứng từ một câu chuyện trong cuốn sách Nghìn lẻ một đêm. Vì vậy, có thể câu chuyện xảy ra ở Ả Rập và nhân vật thực sự đang sử dụng hình thức viết chính xác trong tiếng Ả Rập.

Phương trình không thể giải được trong  Bedazzled

Trong bộ phim Bedazzled, Elizabeth Hurley, hay còn được gọi là “Ác quỷ” trong phim đã cải trang thành một giáo viên chỉ để xóa một phương trình toán học khỏi bảng đen. Nhưng nếu bạn để ý sẽ thấy, thứ mà cô ấy đang xóa lại là  định lý cuối cùng của Fermat - một trong những định lý nổi tiếng nhất vì độ khó của nó. Đồng thời là một trong những phương trình có nhiều người nỗ lực giải nhất nhưng vẫn không thành công.

Chiếc móc ma thuật của Maui trong Moana

Trong  Moana, khi Maui thay đổi hình dạng, bạn vẫn có thể nhìn thấy chiếc móc ma thuật của anh ta ở đâu đó trên cơ thể của con vật hoặc do chính anh ta đã biến hình thành.

Tại sao Gill luôn muốn trốn thoát trong Đi tìm Nemo?

Gill trong Đi tìm Nemo là một loài cá được biết đến như một linh vật của người Moorish, tên chính thức là Zanclus cornutus. Loài này không dễ dàng thích nghi với môi trường giới hạn hoặc những nơi nhỏ hẹp như bể cá. Đó là lý do tại sao Gill luôn nghĩ ra những kế hoạch trốn thoát vì anh chỉ muốn trở về môi trường sống tự nhiên của mình.

Viết bình luận