Trong túi còn 20 ngàn, mua gì chơi thâu đêm cho đỡ chán

VGA 15/05/2020 10:26

MỤC LỤC [Hiện]

Alan Wake là một game nhập vai phiêu lưu hành động kinh dị có pha trộn yếu tố FPS và sinh tồn trong gameplay được thực hiện bởi Remedy Entertainment vào gần 10 năm trước. Ban đầu game được phát hành dưới dạng độc quyền dành cho hệ máy Xbox, mãi đến 2 năm sau thì Alan Wake mới có thể đặt chân lên PC thông qua Steam.

>> Top 5 vũ khí có lịch sử hơn 10 năm xuất hiện nhưng vẫn khiến nhiều game thủ phải kiêng nể

Nội dung của game xoay quanh nhân vật chính Alan Wake trong hành trình giải cứu người vợ mà anh tưởng chừng đã chết bí ẩn tại một căn nhà giữa hồ Cauldron trong kì nghỉ. Dọc đường đi, Alan sẽ phải đối đầu với những người bị tha hóa và chiếm hữu bởi một thực thể bí ẩn có dạng bóng tối tên Dark Presence, cũng chính thực thể này là thế lực đứng sau hàng loạt sự kiện kì bí tại đây.

Gameplay của Alan Wake cũng có nhiều điểm mới lạ khi khai thác thêm yếu tố tự nhiên như ánh sáng và bóng tối. Để tấn công các thực thể đang bị Dark Presence chiếm hữu, súng đạn là chưa đủ, người chơi bắt buộc phải sử dụng ánh sáng phát ra từ đèn pin hay pháo sáng phá hủy lớp bóng tối bên ngoài trước khi "ra tay" hạ gục đối phương. Cũng như súng đạn, yếu tố ánh sáng cũng có giới hạn khi chiếc đèn cũng có thanh pin tương ứng với mức sử dụng của người chơi, cường độ chiếu sáng càng cao thì càng nhanh hết, khá sáng tạo.

>> Phát bực với bộ đôi game ức chế dành cho các game thủ thích "lên đỉnh"

Khung cảnh trong thế giới của Alan Wake thường xuyên diễn biến căng thẳng với hai tông màu u ám đen và xám nhưng cũng không thiếu những phút giây đẹp đến ngây người mà một thế giới ngập tràn ánh sáng mang lại. Bản đồ trong game được thiết kế khoa học cho phép người chơi nhìn được các điểm đến sắp khám phá từ các vị trí nhất định cùng mức độ rộng lớn là không cần bàn cãi.

Rất ít tựa game mang đề tài kinh dị khai thác tốt yếu tố nội tâm và xây dựng trên bối cảnh rộng lớn tốt như Alan Wake càng khiến tựa game này trở nên xứng đáng với cái giá 19 ngàn đồng mà người chơi bỏ ra. Thực tế, Alan Wake còn rất nhiều điều thú vị mà bạn đọc nên thử trải nghiệm ngay khi game còn đang sale với giá hời như thế này nhé!

Viết bình luận