Phát bực với bộ đôi game ức chế dành cho các game thủ thích "lên đỉnh"

VGA 13/05/2020 15:42

MỤC LỤC [Hiện]

Các cụ vẫn thường nói "trèo cao thì ngã đau" và nếu bạn bỏ công sức ra chơi thử 2 tựa game dưới đây thì chắc chắn câu nói đó sẽ càng thêm thấm thía cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Là một trong những game gây ức chế nổi bật nhất làng game 2017, Getting Over It không còn quá xa lạ với game thủ đại chúng bởi tính phổ biến và những gương mặt nổi tiếng tham gia trải nghiệm. Dĩ nhiên dù có là ai đi chăng nữa thì Getting Over It vẫn luôn "bán hành" cảm xúc rất nhiệt tính khiến tựa game này lên như diều gặp gió với 2,7 triệu người chơi sau tuần đầu ra mắt.

>> Top 5 vũ khí có lịch sử hơn 10 năm xuất hiện nhưng vẫn khiến nhiều game thủ phải kiêng nể

kỉ lục của game là phá đảo sau 1 phút 24, dễ ợt đúng không?

Gameplay của Getting Over It cực kì đơn giản với nhiệm vụ cũng dễ nắm bắt không kém, tất cả những gì phải làm là leo tới đỉnh cùng cây búa Yosemite. Những màn dạo đầu rất đơn giản với những chướng ngại dễ dàng vượt qua nhưng càng về sau cơn ác mộng của người chơi càng trở nên khủng khiếp bởi áp lực đè nặng lên tâm trí.

Trong thế giới của Getting Over It, người chơi sẽ không thể chết bất luận là có rơi từ độ cao bao nhiêu đi nữa nhưng đôi khi "sống không bằng chết" là có thật, nếu lỡ tay thì game thủ thậm chí có thể rơi một mạch về điểm xuất phát không chút thương tiếc. Đã vậy, những bình luận của Bennett Foddy về các chủ đề triết học khác nhau liên quan đến sự thất vọng và kiên trì khi tất cả công lao của người chơi biến mất càng giống như đang chọc tức "mị" quả thực ức chế.

Tiếp tục là một game "leo đỉnh" khác, Jump King thậm chí còn "tối giản" hơn cả Getting Over It về cả đồ họa lẫn gameplay. Người chơi chẳng cần gì nhiều ngoài những phím di chuyển cơ bản và một thanh canh lực nhảy.

Độ Mixi đã từng thử sức chịu đựng với Jump King

>> 5 kiểu game thủ bị ‘ghét cay ghét đắng’ ở quán net

Về bản chất thì nhiệm vụ trong Jump King cũng tương tự như Getting Over It khi đòi hỏi người chơi phải lên tới đỉnh và cứu lấy nàng công chúa mắc kẹt trên tòa tháp. Game không có bất cứ chỉ dẫn nào, người chơi sẽ phải tự cảm nhận lực nhún, căn khoảng cách và cố gắng không phạm sai lầm nếu không muốn một mạch xuống đáy như trên.

Viết bình luận