Top 8 hành động kì quặc nhất mà bất cứ 1 game thủ nào cũng đã từng trải qua

Vector 17/06/2018 03:56

MỤC LỤC [Hiện]

Trong các trò chơi bắn súng, đặc biệt là huyền thoại Half Life 1.1, chắc chắn bạn nào cũng làm điều này thường xuyên. Dù bạn mới chỉ bắn 1 hoặc 2 viên trên tổng số 30 viên nhưng vẫn cứ phải thay đạn cho chắc ăn. Có vẻ như chúng ta đều có tâm lý nếu không trang bị đầy đủ đạn dược, chúng ta sẽ không thể tự tin khi tham chiến. Cơ mà…số đạn còn lại trong băng bị vứt đi đâu nhỉ?

Tôi xin phép được hỏi lại bạn đọc: con gà trong Counter-Strike có tội tình gì? Nó chỉ có đứng đó mổ đất chứ chưa hề dọa dẫm gì các bạn. Tại sao các bạn lần nào cũng phải “xử đẹp” nó. Theo thống kê, tổng số gà bị “xử” trong HL lớn gấp 3 lần số gà bị thịt trên toàn thế giới ngoài đời thực. Cứ mỗi phút trôi qua, 32 con gà bị xỉa tại map Italy, 17 con trong map Inferno và tại Militia là 5 con. Quả là một chú gà tội nghiệp.

GTA là series game thế giới mở nên người chơi hoàn toàn có quyền làm bất cứ thứ gì mà ngoài đời bạn không thể, đặc biệt là việc phóng xe quá tốc độ. Nhưng chắc hẳn bất cứ bạn nào nếu đã từng chơi qua GTA đều ít nhất một lần thử lái xe theo đúng luật và đúng tốc độ. Và cảm giác không hề dễ chịu chút nào, một thời gian ngắn sau là bạn sẽ lại đi vào đúng quỹ đạo là phóng vượt tốc độ mà thôi.

Nếu những bạn nào sở hữu cỗ máy khủng, có thể chiến game ở mức đồ họa cao nhất thì chắc chắn đây là đi ngắm cảnh là điều bạn làm rất nhiều. Dù nó không có bất cứ tác dụng nào liên quan tới cốt truyện hay nhiệm vụ, nhưng đôi lúc đi lại ngắm cảnh đẹp trong game cũng thú vị đấy chứ. Các nhà làm game đã tạo ra những bối cảnh tuyệt đẹp như The Witcher 3, GTA 5, Skyrim,… Vậy nên không thử ngắm kỹ nó một lần quả thực lãng phí.

Far Cry là một ví dụ điển hình cho việc cài cắm một kết thúc khác ngay từ đầu game. Khi bắt đầu nhấn nút start, chỉ cần bạn để yên cho game tự động chạy, game sẽ kết thúc chỉ sau khoảng 15 phút. Có vẻ như sau khi biết được sự thật này, các game thủ sẽ chăm chỉ mặc kệ cho game chạy từ đầu game hoặc trong một số trường đoạn. Biết đâu lại tìm ra được bí mật nào đó hay ho.

Việc “troll” đồng đội được các anh em game thủ làm rất nhiều trong PUBG. Đôi khi nó chỉ là việc bạn muốn có khẩu súng của thằng bạn nhưng nó lại không cho, bạn đành phải “tặng” nó vài viên đạn kèm theo câu: “Thế giờ mày thích đưa súng hay là ăn đạn tiếp?”. Việc này đôi lúc sẽ tạo ra không khí chơi game vô cùng lầy lội và vui vẻ.

Điều này có thể thấy với những bạn hay chơi thể loại game đua xe. Khi game thủ quá nhập tâm vào cuộc đua, bạn sẽ tự nghiêng cơ thể mình sang phải hoặc sang trái y như trong game vậy. Đôi lúc bạn còn không nhận thức được rằng mình đang làm điều đó. Với người ngoài nó có thể trông buồn cười, nhưng hãy thử bước chân vào những cuộc đua tốc độ xem, nó cực kỳ hữu ích.

Đôi lúc trong khi chơi game, chắc chắn có những người sẽ nghĩ ra cách để “hành hình” nhân vật chính như: Nhảy từ trên nóc toàn nhà cao nhất xuống, hay tự nhảy xuống nước nếu nhân vật không thể bơi, hoặc trong ném mìn nổ ngay xuống dưới chân mình,… Tôi không rõ điều này có thể thỏa mãn được gì nhưng ai cũng đã làm điều này rất nhiều lần. Nó giống như một cách tự giải tỏa cảm xúc vậy.

Viết bình luận