Top 5: Những game có cái kết hay và ám ảnh nhất

Tường Tạ 10/07/2017 11:00

(Game8) - Những cái kết ám ảnh khiến người chơi không thể quên là minh chứng rõ nhất chứng tỏ game là những tác phẩm nghệ thuật không thua kém gì điện ảnh hay tiểu thuyết lừng danh thế giới.

>>Tất cả những điều nên biết về Game Blade and Soul

Metal Gear Solid 3: Snake Eater

Metal Gear Solid 3: Snake Eater

Một người yêu nước sẽ dám làm những gì để bảo vệ cho đất nước của mình? The Boss chính là biểu tượng rõ ràng nhất cho hình mẫu đích thực của một người yêu nước khi dám hi sinh tính mạng của mình, tự mình làm vấy bẩn thanh danh mình đã gây dựng cả đời để đảm bảo rằng thế giới sẽ không rơi vào chiến tranh hạt nhân. Để đảm bảo cho kế hoạch được thành công, The Boss giao phó mọi thứ cho Snake, thậm chí còn để chính taky Snake kết liễu bản thân bằng vũ khí của mình. Tuy rằng khi game kết thúc, The Boss bị gán với tội danh khủng bố, phản quốc nhưng trên tấm bia mộ cũng như trong thâm tâm của Snake và người chơi, The Boss chính là một nhà yêu nước đích thực.

The Last of Us

The Last of Us

Giữa tương lai thế giới và tình cảm cá nhân, bạn sẽ chọn cái nào? Một lựa chọn quả là khó khăn và khó có thể nói được đâu mới là quyết định đúng đắn nhất. Trong trường hợp của Joel, tình cảm là thứ thắng lí trí. Sau khi bị bắt bởi nhóm Firefly, Ellie được đưa vào phòng thí nghiệm với mục đích chế tạo ra một loại vaccine để chống lại dịch bệnh quái ác đang hoành hành thế giới, tuy nhiên để có thể điều chế thuốc thì Firefly sẽ phải lấy một phần não của Ellie và chắc chắn cô sẽ không thể sống sót được. Không chịu nổi điều này, Joel đã quẩy tung cơ sở để cứu Ellie ra. Tuy đã cứu được và phải nói với Ellie rằng nhóm Firefly đã tìm được nhiều người như cô nhưng không thể tìm được thuốc chữa, nhóm Firefly đã từ bỏ hi vọng, nhưng có thể thấy chính bản thân Joel cũng cảm thấy bị giằng xé bởi quyết định của mình.

Red Dead Redemption

Red Dead Redemption

Sau tất cả mọi thứ mà John Marston phải trải qua, đi săn đồng đội cũ, vượt qua hàng vàn hiểm nguy, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy hài lòng khi John quay về với gia đình của mình để sống những ngày hạnh phúc đến cuối đời. Tuy nhiên đời không như mơ khi John bị chính phủ phản bội, vác cả một đội quân đến để tận giệt nhà John hòng bịt đầu mối việc chính phủ câu kết với một tội phạm ngoài vòng pháp luật. Để đảm bảo gia đình mình có thể chạy thoát, John chọn một mình ở lại chiến đấu đến hơi thở cuối cùng và ngã xuống như một anh hùng đích thực. Thật may mắn vì Rockstar vẫn làm tiếp một đoạn phụ cho phép người chơi vào vai con trai của John để đi săn những kẻ đã giết cha của mình, cho chúng ta một cái kêt thỏa mãn.

Bioshock Infinite

Bioshock Infinite

Trong suốt cả chuyến hành trình, Booker và người chơi đã phải trải qua vô vàn điều phi lí, một thành phố bay trên trời và ngầm dưới lòng biển, con người sở hữu những năng lực siêu nhiên chỉ bằng một lọ nước Vigor, cô gái có thể mở những cánh cổng xuyên không gian và thời gian,... Vậy nên cũng hợp lí khi game kết thúc với một cú shock hoàn hảo vãn làm nhiều game thủ đơ người cho đến tận bây giờ. Sau khi tiêu diệt hàng đàn kẻ địch, cuối cùng thì Booker và Elizabeth cũng tìm và giết được tên trùm của Columbia, Comstock, nhưng thay vì mọi thứ kết thúc, hàng loạt bí ẩn nữa lại được hé lộ. Booker phát hiện ra rằng chính mình là Comstock ở một chiều không gian khác, rằng chính mình đã bán con của mình, là Elizabeth đi cho Comstock và làm đứt ngón tay của cô. Để đảm bảo vòng luân hồi này được phá vỡ, Booker lựa chọn tự giết chết chính bản thân mình, bằng cách đó thì giết toàn bộ Comstock ở mọi vũ trụ khác đồng thời cũng khiến cho mọi Elizabeth biến mất theo.

Spec Ops: The Line

Spec Ops: The Line

PTSD là một trong những hậu quả nghiêm trọng nhất mà binh lính phải gánh chịu sau khi tham chiến, Spec Ops The Line xoay quanh việc nhân vật chính đi tìm kẻ mà được cho là đã gây ra vụ thảm sát người vô tội có tên Konrad. Tuy nhiên sau khi đã truy lùng được vị trí của Konrad thì người chơi chỉ tìm thấy một cái xác đang trong tình trạng bị phân hủy. Như một hồi chuông cảnh tính, nhân vật chính là Walker đã tỉnh ngộ, nhớ lại được những việc làm của mình và nhận ra rằng chính mình là người chịu trách nhiệm cho vụ thảm sát và Konrad chỉ là một ảo tưởng do chính mình nghĩ ra do cảm thấy quá tội lỗi. Người chơi sau đó sẽ có 3 lựa chọn, hoặc là tự tử để có cái kết thanh thản nhất, hoặc là gọi cứu trợ để trở về nhà nhưng sẽ sống cả đời với vết thương tâm lí không bao giờ lành, hoặc chấp nhận mặt tối của bản thân và ở lại Dubai. Dù có lựa chọn phương án nào thì cái kết vẫn gây ám ảnh đến ngay cả bản thân người chơi.

 

Viết bình luận