Tencent đang gặp những khó khăn trong việc phát hành game mới

HNAQ 30/06/2019 15:38

MỤC LỤC [Hiện]

Trung Quốc là một quốc gia có số lượng người chơi game rất đông. Cũng vì vậy mà tình trạng nghiện game mới quốc gia này cũng đáng báo động trong xã hội. Những bệnh về mắt như cận thị gia tăng một cách nhanh chóng ở lứa tuổi học đường. Việc trẻ ham chơi game sẽ gây giảm thị lực một cách trầm trọng, hay việc trẻ xích mích trong game dẫn đến bạo lực học đường cũng gây phẫn nộ cho người dân nước này.

Chính vì những điều đó mà lệnh giới hạn phát hành game ở Trung Quốc được thực hiện kể từ năm 2017. Các hãng sản xuất game không còn được phát hành game một cách nhanh chóng như trước đây nữa. Điều này đã làm cho doanh thu của các game mới được phát triển bởi Tencent bị giảm sút rất nhiều. Khó khăn càng nhiều hơn ở ý tưởng làm game được Tencent thể hiện rõ khi chỉ làm nên được các tựa game MMOPRG, RPG… còn những thể loại mới về sinh tồn thì không làm được.

Bên cạnh đó, đối thủ của Tencent là Netease Games lại có những phát triển mạnh khi đáp ứng được gu của game thủ. Các trò chơi như MOBA, Battle Royale hay sinh tồn được khai thác triệt để. Game thủ rất yêu thích các game của hãng này vì tính hấp dẫn của nó, được phát hành nhanh chóng các phiên bản tiếng Anh để đến với nhiều khu vực hơn. Đây chính là điều mà Tencent còn rất thua thiệt.

Xét về những khó trên thì Tencent cần rất nhiều thời gian để thay đổi và phát triển sau này, nếu Tencent không thể có những hướng đi mới và bứt phá thì khả năng sẽ bị bỏ lại bởi các hãng khác là rất lớn.

Viết bình luận