Nếu là người mê chơi game indie thì bắt buộc phải biết 5 cái tên này

Gió 12/06/2017 17:45

(Game8) - Có thể nói dòng game indie là thể loại luôn biết cách mang tới những "món ngon vật lạ" tới người chơi đầy đủ tất cả những khẩu vị khác nhau từ những ý tưởng táo bạo mang tính đột phá cao.

Những tựa game indie thường đến từ các nhà sản xuất có quy mô nhỏ, vốn ít, nhân sự hạn chế, công nghệ thiếu thốn nhưng lại luôn biết cách thu hút thêm nhiều người chơi đến với mình. Và nếu bạn là người yêu thích thể loại này thì bắt buộc phải biết 5 cái tên được chúng tôi nhắc tới trong bài viết này.

Đối với website chúng tôi tổng hợp được 3 cái tên nổi bật nhất để gửi tới quý đọc giả gồm có: iogames, GameJolt và Fig.

iogames.space

Có thể nói, iogames được coi như là một thiên đường của những game io, thể loại của dòng game này vô cùng đa dạng từ survival cho tới những game mang tính giải trí thuần túy như “rắn ăn mồi”. Đặc biệt, khi tham gia những game io bạn sẽ được chơi cùng với nhiều người chơi khác trên khắp thế giới, thậm chi còn có thể thi thố với nhau trên bảng xếp hạng. Đa phần những tựa game này thường mang tính giải trí cao nhưng luôn có những ý tưởng mới mẻ mà không đụng hàng với những sản phẩm trước đó.

GameJolt.com

GameJolt là một website chuyên về game indie, đây gần như một game store của riêng dòng game indie. Website này là nơi tổng hợp của vô số các thể loại, nó gần như không thiếu thứ gì mà game thủ cần tìm như hành động – arcade – phiêu lưu – nhập vai hay giải đố và nhiều thể loại khác nữa. Là một kho dạng store nên GameJolt cập nhật game khá nhanh và liên tục, ngoài ra điểm hấp dẫn của website này đó chính là đa số đều là game miễn phí mà nếu mất phí thì đều được bán với giá khá rẻ và thậm chí cho người chơi trả với giá mà bạn cảm thấy vừa túi tiền.

Fig.co

Khác với 2 website kể trên thì Fig lại là một trang nhằm gây quỹ cho những tựa game đang trong quá trình phát triển mà tại đây người chơi sẽ không thể tải và chơi game tại đây được. Những cái tên được xuất hiện trên website này đều đang cần một khoản vốn để phát triển tiếp, nếu bạn thực sự muốn hỗ trợ họ thì có thể ủng hộ một khoản tiền nho nhỏ tùy vào số tiền bạn muốn đóng góp. Ngoài ra, những game trên trang web này thường có những gói backer để bạn chọn – tùy theo gói backer hay game mà bạn có thể chơi được luôn trong lúc game đang phát triển.

Không phải website mà đây là 2 kênh youtube khá đa dạng và có nhiều video về những game indie đó là Blitz và Mr. Fruit

Blitz là một kênh youtube khá đa dạng, đại đa số video được đăng tải trên kênh này đều là những game indie có chọn lọc nên đều là những game cực hay và hấp dẫn. Blitz thường làm thành một series của từng game một theo một cách rất khoa học, vậy nên nếu bạn cần tìm những tựa game indie hay thì đây là một nơi tuyệt vời để cho bạn tham khảo.

Còn đối với kênh youtube Mr. Fruit, thì dù ít game indie hơn so với Blitz nhưng phong cách phát triển kênh của Mr. Fruit lại khác hoàn toàn, Mr. Fruit thường tìm những game indie theo một cách khá ngẫu nhiên và đặc biệt là những game Mr. Fruit chơi đều không có trên kênh của Blitz nên thường mang đến những cái mới mẻ cho người xem khi đó đều là những game indie độc và lạ thì có thể theo dõi Mr. Fruit sau đó tự chơi.

Viết bình luận