Mải lập kỉ lục, một game thủ lạc ngoài không gian đến 3 tháng mới được giải cứu

Gà Béo 18/07/2019 11:12

MỤC LỤC [Hiện]

Nghe qua thì có vẻ kì lạ, nhưng đây là sự thật với phi hành gia có cái tên Deluvian Reyes Cruz trong tựa game Elite Dangerous. Cụ thể hơn, phi hành gia này đã đưa phi thuyền của mình đi quá xa khỏi trung tâm Sol để đến được rìa của Dải Ngân hà. Dĩ nhiên, đây là thành công đối với một game thủ khi anh đã phá vỡ tất cả kỉ lục về khám phá không gian của trò chơi, thời gian ước tính để anh chàng này bay đến địa điểm này là 1 tháng và dĩ nhiên chưa một ai có thể đi xa đến vậy.

Tuy nhiên, sau khi tận hưởng ánh hào quang thì vị phi hành gia bất cẩn phát hiện ra không còn nhiên liệu để quay trở về và anh chàng bắt đầu trôi dạt trong không gian từ tháng 11. Phải nói thêm rằng, Elite Dangerous là một tựa game mô phỏng thám hiểm không gian khá đồ sộ, sẽ không có cổng dịch chuyển hay nút tắt nào có thể đưa phi thuyền quay trở về Sol ngoài việc ... tự bay về.

Quá tuyệt vọng, nhà kỉ lục gia của chúng ta buộc phải cầu cứu cộng đồng những người chơi Elite Dangerous tuy nhiên đa số đều không thể hỗ trợ ứng cứu do khoảng cách bay quá xa. Tưởng chừng đã hết hi vọng nhưng một nhóm chuyên tổ chức những cuộc cứu hộ trong không gian có tên Fuel Rats đã nhận lời đưa anh chàng trở về.

Nếu nghĩ mọi chuyện chỉ dừng tại đây thì nhiều người đã nhầm, cuộc giải cứu không hề đơn giản do sự mô phỏng chi tiết của trò chơi. Theo ước tính, nhóm cứu hộ với 5 chỉ huy trên 5 chiếc phi thuyền sẽ mất khoảng 600 giờ cho sứ mệnh giải cứu. Dự kiến số nguyên liệu được dùng để di chuyển vào khoảng 2576 tấn và 632 limpet mines, điều này đồng nghĩa với việc sẽ chỉ có 2 trong 5 phi thuyền đến được vị trí của Cruz để tiếp nhiên liệu giúp phi thuyền hoạt động trở lại và quay trở về. Những chiếc khác sẽ đóng vai trò tiếp nhiên liệu đến một điểm nhất định và buộc phải quay trở về trước khi lượng dự trữ của chúng cạn sạch.

Dự kiến cuộc giải cứu sẽ diễn ra vào ngày 23 tháng 2 lúc 9 giờ tối theo giờ UTC. Qua công tác cứu hộ công phu, có thể thấy mặc dù không có số lượng người chơi đông đảo nhưng Elite Dangerous lại có một gameplay khá thú vị và cộng đồng gắn kết hơn so với nhiều game cùng thể loại trên thị trường. Bạn đọc quan tâm có thể xem trực tiếp cuộc cứu hộ thực sự trên Twitch nhưng chắc chắn nó không vui chút nào đâu nhé!

Viết bình luận