Investigator thế giới của sự cô đơn bất tận luôn đón chào

Gà Béo 05/03/2020 15:15

MỤC LỤC [Hiện]

Investigator được nhà sản xuất gán mác hành động, phưu lưu, kinh dị nhưng phần đông người chơi cho rằng Investigator chỉ đơn thuần là một sản phẩm tầm trung khai thác đề tài hậu tận thế vốn đã từng rất thành công trong nhiều game của Nga trước đó như series Metro đình đám chẳng hạn. 

Cốt truyện trong Investigator được mở đầu khá đơn giản nhưng càng về sau game lại dẫn dắt người chơi một cách nhì nhằng và khó hiểu. Có thể tóm tắt cốt truyện như sau; vào năm 2020 do hậu quả của biến đổi khí hậu ,thảm kịch diệt vong của loài người bắt đầu với vô vàn những cơn lốc xoáy giáng xuống bề mặt Trái Đất cuốn đi mọi thứ. Trong một cuộc tị nạn, chuyến tàu chở nhân vật chính của chúng ta - Tom đã bị lốc xoáy cuốn đi, may mắn là người duy nhất sống sót, Tom đơn độc trong cuộc hành trình sinh tồn dài bất tận giữa thế giới hoang tàn và đầy chết chóc. 

Gameplay của Investigator phải nói là quá đỗi đơn giản với góc nhìn thứ nhất cực kì dễ làm quen và nắm bắt dù là lần đầu trải nghiệm. Thế giới của Investigator được xây dựng và trau chuốt khá kĩ lưỡng với nền đồ họa tân tiến dễ dàng truyền cho người chơi cảm giác cô độc , lạnh lẽo giữa thế giới bị phá hủy đầy rẫy những nguy hiểm rình rập.

Cảm giác đầu tiên khi vào game đó là sự ấn tượng với những đoạn cắt cảnh khá chất lượng mà game thể hiện. Ấn tượng đầu rất tốt nhưng tiếc thay Investigator lại không gây được dấu ấn vì lối chơi không mấy thuyết phục. Mặc dù game có sự lồng ghép rất khéo léo tạo nên những tình tiết lôi cuốn gây hoảng sợ, nhiều tình huống tư duy cũng khá thú vị, chất phưu lưu khám phá được đề cao nhưng do phải di chuyển quá nhiều trong một thế giới rộng lớn nên không phải game thủ nào cũng đủ kiên nhẫn để khám phá thế giới Investigator.

Tiết tấu game chậm nên không phù hợp với phần đông thị hiếu người chơi dẫu vậy nếu bạn thực sự là một game thủ ưa thích cảm giác phưu lưu đơn độc, thích sự tĩnh mịch hoang vu đầy bí ẩn của một vùng đất chết thì Investigator chính là lựa chọn thích hợp cho bạn. 

Cấu hình tối thiểu:

  • OS: Windows 7 64 bit, Windows 8.1 64 bit
  • Processor: Intel Core i3 / AMD FX 4300
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: GTX 460 2 Gb/Radeon 6850 2 Gb
  • DirectX: Version 11 Storage: 6 GB available space

Cấu hình đề nghị:

  • OS: Windows 7 64 bit, Windows 8.1 64 bit
  • Processor: Intel Core i5 / AMD FX 8350
  • Memory: 8 GB RAM
  • Graphics: Nvidia GTX 770/AMD R9 270x
  • DirectX: Version 11 Storage: 6 GB available space

Viết bình luận