Google Stadia sở hữu nhiều tính năng vượt trội nhưng chưa đủ "thuyết phục"

Dũng 23/11/2019 09:45

MỤC LỤC [Hiện]

Trang chủ của Stadia

Vào thứ ba vừa qua, Stadia đã ra mắt game thủ trên toàn thế giới. Nhiều người cũng đã có nhiều trải nghiệm khác nhau với những ý kiến khác nhau nhưng hầu hết đều là những ý kiến không mấy khả quan. Với Gylt là game được làm đặc biệt dành cho Stadia, mọi thứ hoạt động khá mượt mà, đồ họa ổn với độ phân giải ở mức 4K. Nhưng khi chơi thử Destiny 2 trên cùng một băng thông với Gylt (35 Mbps). Mọi thứ có vẻ tệ hơn khi rất khó để nhìn rõ cũng như xác định phương hướng và thường phải ngừng di chuyển vì game khá lag. Điều này cho thấy Stadia cũng như các nền tảng Cloud Gaming khác, mượt mà với các game singleplayer và dở tệ với các game multiplayer nếu như chơi với tốc độ mạng ở tầm trung. 

Mortal Kombat, 4K, 75 Mbps wireless, Asus CM-AC2600 router

Nhưng khi vào game thì người chơi mới cảm thấy Stadia có vẻ cũng không tuyệt lắm. Không có phần thiết lập đồ họa ở bất kì trò chơi nào còn Stadia app chỉ cung cấp ba lựa chọn: 4K, 1080p và 720p. Stadia thông báo rằng hệ thống sẽ xác định tốc độ mạng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất. Điều đặc biệt ở đây là khi chạy Stadia với wi-fi có tốc độ 6Mbps, Stadia bảo rằng tốc độ ổn trong khi Tomb Raider có vẻ như không “ổn” lắm để có thể chơi được. 

"Thử thách" chơi Tomb Raider với wifi 6Mbps

 

Stadia thật sự rất tuyệt vời, gần như không tốn tiền để build dàn PC khủng cũng như độ tiện lợi vượt xa PS4. Nhưng nó lại phụ thuộc quá nhiều vào tốc độ mạng  cũng như nhiều yếu tố căn bản khác để đem lại trải nghiệm thoải mái cho người chơi và một khi có vấn đề gì xảy ra, không phải ai cũng có thể tự xử lí khi không có hiểu biết tương đối tốt về nó. Stadia đơn giản là thiếu những điều thiết yếu cơ bản để có thể trở thành nền tảng gaming “quốc dân”.

Viết bình luận