Endless Space 2: Tượng đài mới của thể loại game chiến thuật theo lược pha trộn 4X

Bloodylord 21/05/2017 14:45

(Game8) - Một trong những tựa game mới nhất của thế loại 4x, thuật ngữ để chỉ các game có lối chơi xoay quanh "eXplore (thăm dò), eXpand (mở rộng), eXploit (khai thác) và eXterminate (triệt tiêu đối thủ)". Endless Space 2 xứng đáng với vị trí dẫn đầu của thể loại này.

Trong Endless Space 2, bạn sẽ vào vai một người lãnh đạo, đứng đầu một nền văn minh trong quá trình khám phá vũ trụ. Bạn sẽ gặp, tương tác với các nên văn minh khác trong thiên hà vô tận, kết thân với họ, bắt họ phải quy phục bằng sức mạnh quân sự, hoặc tiêu diệt họ. Trong vũ trụ bao la của Endless Space 2 còn chứa đựng vô vàn những cổ vật, di tích còn sót lại của tộc người Endless, những người đầu tiên định cư và thống trị vũ trụ.

Game có 8 chủng tộc khác nhau cho bạn lựa chọn. Mỗi chủng tộc trong Endless space lại có những đặc điểm khác nhau với lối chơi khác nhau. Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới chiến thuật mà bạn sẽ sử dụng khi chơi. Chẳng hạn những chủng tộc hiếu chiến như Cravers hay United Empire sẽ có quan hệ tốt hơn so với quan hệ của họ với những chủng tộc yêu hòa bình khác. Điều này dẫn tới những bước đi chiến lược về mặt ngoại giao trong game.

Trong Endless Space 2 có rất nhiều thể loại hành tinh khác nhau với những tài nguyên khác nhau mà bạn sẽ phải tìm cách: hoặc là thông qua ngoại giao, hoặc thông qua chiến tranh để dành lấy được. Tài nguyên sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức mạnh của quân đội cũng như độ vui vẻ của dân chúng.

Nói đến game về vũ trụ thì không thể không nhắc đến những phi thuyền không gian trang bị tận răng các loại súng pháo laze, plasma. Trong Endless Space 2 bạn sẽ có cơ hội lắp ráp những phi thuyền vũ trụ cho riêng mình!

Các trận đánh trong Endless Space 2 rất hoành tráng và đã mắt. Tuy nhiên thì nó chỉ dừng lại ở “đã mắt”, bạn sẽ lựa chọn chiến thuật trước mỗi trận đánh và xem chứ cũng có rất ít lựa chọn điều chỉnh khi trận đánh đang diễn ra, một điều khá đáng buồn.

Và còn vô vàn vô vàn thứ để bạn khám phá trong vũ trụ vô tận của Endless Space 2 như các cổ vật, tàn tích, Dust- loại tài nguyên quý, cốt truyện đằng sau mỗi chủng tộc, các hành tinh, vân vân và mây mây. Chắc chắn, nhiều người, đặc biệt là fan của thể loại chiến thuật sẽ mẻ tít với tựa game này lúc nào không hay. Chi tiết về Endless Space 2 bạn có thể tham khảo tại đây.

Viết bình luận