Điểm mặt những tựa game hay nhưng chết yểu trên lãnh địa PC một cách đáng tiếc

Gà Béo 09/05/2020 12:04

MỤC LỤC [Hiện]

Có thể nói đây là câu truyện ngắn kể về cái kết buồn cho những tựa game có thể xem là hàng đỉnh trong cả cốt truyện và gameplay nhưng thất bại thê thảm về mặt doanh thu và người chơi trên PC.

Titan Fall 2

Đứng đầu danh sách không phải có lẽ mà là chắc chắn là chỗ của Titan Fall 2. Tựa game Fps lấy bối cảnh viễn tưởng ở nơi mà lực lượng tiên phong trên chiến trường là các titan và pilot. Sở hữu cốt truyện tuyệt vời với mạch liên kết chặt chẽ cùng nhiều nút thắt mở  với những nét riêng biệt của từng khu vực, Titan Fall 2 dễ dàng gấn tượng sâu đậm với người chơi mặc dù phần chơi đơn chỉ kéo dài vỏn vẹn chưa đầy 10h đồng hồ.

Phần chơi mạng của Titan Fall 2 cũng chẳng hề kém cạnh với gameplay sáng tạo kết hợp nhuần nhuyễn yếu tố bắn súng nhập vai cùng với lối di chuyển parkour tốc độ một cách tuyệt vời. Những trận chiến nghẹt thở đầy khốc liệt với nhiều chế độ chơi đa dạng như cướp cờ, phòng thủ bảo vệ các tháp trung tâm khỏi sự tấn công kẻ của kẻ thù hay điều khiển Titan lao vào các trận chiến một mất một còn... Tất cả đều tuyệt hảo và hầu như không tìm được điểm gì đáng trách ở Titan Fall 2 cả.

Hoàn hảo từ cốt truyện đến lối chơi, Titan Fall 2 dễ dàng nhận được điểm số cao từ những trang review khó tính nhất. Dẫu vậy, với một tựa game mà mục chơi đơn chỉ kéo dài không đến 10h chơi lẽ dĩ nhiên phần chơi mạng giữ vai trò tiên quyết níu chân người chơi ở lại với Titan Fall 2... Đáng tiếc dù hay đến đâu mà không có bạn chơi cùng thì cũng vô nghĩa... Bị kẹp dẹp lép giữa lịch phát hành của 2 quả bom tấn Call of Duty: Infinite Warfare và Battlefield 1 với nhiều chủ đích đến từ EA, Titan Fall 2 thiếu người chơi trầm trọng dù game hay nhưng việc chờ 5~10 phút để chơi một trận đấu kéo dài chỉ khoảng 15~20 phút khiến Titan Fall 2 không có cơ hội ngóc đầu lên nổi.

Batman Arkham Knight

Khác với Titan Fall 2 chết vì bị “đì” đúng nghĩa, Batman Arkham Knight lại chết tức tưởi vì bị làm lại quá cẩu thả với phiên bản PC.

Thành công trong việc xây dựng hình tượng “Hiệp sĩ bóng đêm” trong hình hài một chiến binh mạnh mẽ với lối đánh cận chiến đầy uy lực, một thám tử với khả năng suy luận sắc bén, một điệp viên với những món đồ chơi chỉ tồn tại trong viễn tưởng, Rocksteady đã mang đến cho người chơi một tác phẩm mang đầy đủ phẩm chất của người gác đền cho thành phố Gotham.

Về cơ bản, Rocksteady đã thành công trong việc tận dụng Unreal Engine 3 cũ kĩ để xây dựng một thành phố Gotham đã đánh mất sự yên bình với chất lượng đồ họa có thể nói là đẹp nhất nhì trong các game sử dụng UE3 từ trước đến nay.

Cốt truyện mặc dù không quá mới mẻ nhưng vẫn tạo được những mảng tối sâu lắng khiến nhiều người thích thú với sự xuất hiện của kẻ thù mới Arkham Knight và Joker mặc dù đã bị giết vào phiên bản trước. Bằng việc xây dựng được cốt truyện lôi cuốn, phát huy đầy đủ cái chất từ gameplay từ những phiên bản trước như hệ thống chiến đấu Free-Flow hay những pha kết thúc Takedown mãn nhãn, Batman Arkham Knight có thể nói xứng đáng là tuyệt phẩm cuối cùng về “Hiệp sĩ bóng đêm” như Rocksteady công bố.

Thế nhưng quá đáng tiếc khi đặt chân lên PC, Batman Arkham Knight gặp quá nhiều lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm game của người chơi. Game bị lock fps, tụt khung hình kể cả chạy trên những cấu hình khủng long; kế đó là các bug độn thổ xuyên tường, crash game diễn ra thường xuyên. Người chơi khiếu nại và đòi lại tiền khiến Rocksteady phải oằn mình chịu trận. Về sau khi tất cả các lỗi được khắc phục và hoàn thiện thì lòng tin của người chơi đã nguội lạnh, chỉ có những fan cứng mới chấp nhận mua lại game lần nữa mà thôi.

Battleborn

Battleborn là một tựa game kết hợp hai yếu tố FPS góc nhìn thứ nhất và ARTS cực kì thú vị. Được phát triển bởi Gearbox, khi ra mắt Battleborn được kì vọng sẽ mang lại một gameplay mới mẻ với lối chơi thú vị độc đáo trên nền đồ họa tuyệt hảo. Có lẽ để miêu tả chính xác nhất cho giá trị trải nghiệm mà c mang lại có lẽ chỉ cần gói gọn trong cụm từ “SO. FREAKING. FUN”mà nhiều game thủ yêu mến dành tặng cho tựa game này.

Mặc dù cùng thể loại nhưng đi theo hai hướng không mấy giống nhau khi mà Overwatch đem lại một gameplay nghiêm túc hơn với giàu chiến thuật và đặc sệt mùi Esport còn Battleborn lại sở hữu gameplay giải trí vui nhộn cực kì độc đáo... thế nhưng chỉ riêng việc chung thời điểm ra mắt vào 05/2016 với Overwatch là đã biết kết cục dành cho Battleborn thê thảm đến như thế nào. Trong khi Overwatch càn quét mọi giải thưởng lớn nhỏ cùng với các bảng xếp hạng thì cái tên Battleborn dần chìm vào quên lãng.  Vào 09/2017, Battleborn tuyên bố dừng phát triển đặt dấu chấm hết cho một tựa game tiềm năng nhưng thách thức sai đối thủ.

 

Viết bình luận