Điểm mặt 12 tựa game được vinh danh tại Gamescom Awards 2018 (p2)

Gà Béo 01/10/2018 09:52

MỤC LỤC [Hiện]

7. Game nhập vai xuất sắc nhất – Cyberpunk


Cyberpunk 2077 nhanh chóng đưa toàn bộ game thủ trên thế giới vào một cơn bão ngay khi ra mắt, dự kiến điều này sẽ lặp lại ngay khi tựa game này ra mắt. Điều này cực kì dễ hiểu vì thành phố Night City là một trong những nơi được phát triển tốt nhất từ trước đến nay. Kể cả về độ chi tiết, tính tương tác giữa nhân vật với môi trường đều khiến người chơi phải choáng ngợp.


Gameplay của Cyberpunk 2077 cũng phải nói là quá đỗi tuyệt vời với nhịp độ các pha hành động diễn ra nhanh chóng, sự mạnh mẽ của các nhân vật cũng khiến nhiều người phải ồ lên kinh ngạc. Dùng thanh katana trong tay chém bay những viên đạn của kẻ thù, chuyện nhỏ trong thế giới của Cyberpunk 2077.

8. Game mô phỏng hay nhất – Farming Simulator 19


Tựa game mô phỏng thực tế này chắc chắn sẽ khiến nhiều vị phụ huynh thích thú hơn khi cho con cái mình ngồi trước màn máy tính. Không giống nhiều tựa game mô phỏng khác chỉ muốn đưa người chơi những trải nghiệm trên thực tế mà không tạo được những mối liên kết cụ thể, Farming Simulator 19 hoàn toàn khác biệt.


Bắt đầu từ một anh chàng tay trắng, người chơi sẽ phải làm những công việc lặt vặt để kiếm tiền mua những mảnh đất đầu tiên. Điều thú vị là thay vì đi theo lối mòn, Farming Simulator 19 cho phép người chơi mua đất về làm từ đầu hoặc mua một trang trại có sẵn. Thậm chí bạn không cần làm nông, bạn có thể nuôi ngựa bán và làm nhiều việc khác để kiếm tiền miễn là game cho phép.

9. Game thể thao hay nhất – FIFA 19


Quả thực cuộc chiến không hồi kết giữa FIFA và PES luôn khiến nhiều người đau đầu, thế nhưng năm nay với sự vượt lên mạnh mẽ đến từ FIFA 19 thì có lẽ chẳng còn gì bàn cãi nữa. FIFA 19 với những thay đổi tích cực và nhiều tính năng bổ sung mới trong gameplay cùng sự xuất hiện của Champions League đã xuất sắc vượt lên.


10. Game Indie hay nhất – Shortest Trip to Earth


Không đồ họa hào nhoáng, không có những pha hành động nảy lửa, Shortest Trip to Earth vẫn lặng lặng tiếp tục hành trình của mình. Người chơi sẽ phải bố trí, xây dựng các bộ phận một cách cẩn thận và có tính toán trên con tàu đang trên đường về hành tinh quê nhà.


Trong số hàng trăm sự kiện ngẫu nhiên sẽ xuất hiện trên tàu, người chơi phải xử lý một cách tỉnh táo nhất bởi mỗi lựa chọn sẽ quyết định số phận của cả phi hành đoàn. Nên nhớ, bạn không thể giữ họ sống sót nếu không cung cấp đủ thực phẩm, dưỡng khí nhưng bạn cũng không thể lơ là trang bị các loại khí tài quân sự bởi lẽ chuyến đi này sẽ không êm đềm như bạn tưởng đâu.

11. Game online hay nhất – Breach


Đây không phải lần đầu ý tưởng đưa cả người chơi và quái vật vào phạm trù điều khiển cho một tựa game online xuất hiện, tuy nhiên với công thức cân bằng của của Breach, người chơi sẽ ngạc nhiên khi không có một bên nào hoàn toàn áp đảo.


Bên cạnh đó, hệ thống chuyển đổi class linh hoạt một cách đáng kinh ngạc sẽ cho người chơi có sự tự do, tự tại làm nên các nhân vật của mình một cách “cá tính” nhất mà không lo đụng hàng. Với hàng trăm kĩ năng đi cùng với các chiến lược có thể thử nghiệm cả với con người và ma quỷ sẽ khiến thế giới của Breach đáng để khảm phá hơn bao giờ hết.

12. Game trình diễn xuất sắc nhất – Cyberpunk 2077


Có lẽ với sự ấn tượng áp đảo sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi danh hiệu này thuộc về Cyberpunk 2077. Thậm chí nhiều người đến dự tự tin với nhận định tại Gamescom sang năm, Cyberpunk 2077 sẽ tiếp tục chinh phục thêm những danh hiệu danh giá khác.


48 phút gameplay Cyberpunk 2077

Tuy nhiên vẫn còn nhiều đối thủ nặng kí như Mount & Blade II: Bannerlord chưa hề lên tiếng. Chính vì vậy chúng ta sẽ đành trông chờ thời gian trả lời, còn với năm nay thì Cyberpunk 2077 vẫn đang là trò chơi hấp dẫn nhất Gamescom 2018.

Viết bình luận