Chiếc Gaming Console chạy trên nền tảng Window dần được hé lộ

Lucy 18/01/2021 03:21

MỤC LỤC [Hiện]

Nintendo Switch là chiếc gaming console cầm tay duy nhất vẫn còn trụ lại được trong thế giới gaming đầy cạnh tranh bởi những chiếc Smartphone đầy sự tiện lợi. Switch là một chiếc máy thú vị, nó giúp bạn chơi game ở level của một hệ máy Console nhưng lại cơ động hơn nhiều. Một khi bạn đã cảm thấy lối chơi game có phần đơn giản và kém sâu sắc trên smartphone không còn khả năng thoả mãn thú chơi game đầy trí tuệ của mình, Switch là hệ máy mà bạn tìm đến. Cũng bởi sự nổi tiếng của Nintendo Switch mà không ít hãng phần cứng đã cố gắng noi gương thiết kế này để tạo ra những chiếc máy chơi game của riêng mình. Tận dụng phần cứng từ những chiếc máy tính là con đường ngắn nhất để tạo ra một máy chơi game cầm tay.

Tại CES 2020, Dell – Alienware đã cho ra mắt một concept như vậy, nhưng đó là tất cả những gì mà hãng công nghệ lớn tại Mỹ này có thể làm được. Cho đến nay, không môt ai biết được số phận của nó sẽ đi về đâu. Và có vẻ như không chỉ mình Dell đang thử tạo ra một chiếc máy chơi game cầm tay dành cho game thủ.

GPD, một thương hiệu chuyên sản xuất những chiếc mini laptop tại Hồng Kông, đã không dưới một lần, tạo ra những chiếc máy chơi game nhỏ gọn với kích thước chỉ bằng 1/3 chiếc laptop. Nó có hình dáng của một chiếc laptop với màn hình, bàn phím và cả gamepad được tích hợp bên trong. Bạn có thể gọi nó là một chiếc mini laptop cũng được, mà gọi nó là một máy chơi game cầm tay cũng đúng. Bởi vì nó sở hữu cấu hình của những chiếc laptop thông thường, chạy hệ điều hành Windows 10 và tất nhiên là dùng để chơi game.

Cách đây không lâu, GPD đã tạo ra một chiếc máy chơi game khác với những đặc tính tương tự, tuy nhiên thiết kế của chiếc máy này lại mang hình dáng khá giống một chiếc gaming console cầm tay thực thụ mang tên GPD Win3.

Về bản chất, GPD Win3 vẫn là một chiếc máy tính chạy Windows 10, nó được trang bị vi xử lý Intel Tiger Lake, card đồ hoạ tích hợp Intel Iris Xe, 16GB DDR4, 1TB SSD, cổng kết nối Thunderbolt 3 và một màn hình cảm ứng. Bạn có hai sự lựa chọn về cấu hình, trong đó cấu hình thấp hơn sử dụng i5-1135G7 còn cấu hình cao hơn sử dụng i7-1165G7. Mức giá lần lượt của chúng là 799$ và 899$, tương đương với một chiếc laptop gaming phổ thông.

Nếu đây là một chiếc máy tính chạy Windows 10, bạn sẽ thắc mắc rằng, bàn phím ở đâu? Đây là một thiết kế ấn chứa nhiều sự bất ngờ. Phần màn hình của GPD Win3 có thể được đẩy lên trên nhờ cơ chế trượt, để lộ ra phần bàn phím cảm ứng bên dưới. Khi màn hình trượt lên, đèn nền bàn phím sẽ phát sáng cho phép bạn nhập liệu dễ dàng, các nhà sản xuất còn bổ sung thêm tính năng rung để nâng cao trải nghiệm nhập liệu.

Khả năng hiển thị của GPD Win3 cũng khá xịn xò, sở hữu màn hình có kích thước 5.5 inch sử dụng tấm nền IPS với tỷ lệ màn hình 16:9, độ phân giải 720p cùng khả năng chống chịu của lớp kính Corning Gorilla Glass 5. GPD Win3 mang đến cho game thủ những trải nghiệm gaming khá là đầy đủ cả về hình ảnh lẫn màu sắc.

Là một chiếc máy tính chạy Windows, GPD Win3 cũng được các nhà sản xuất lồng ghép những tính năng thú vị như mở khoá bằng vân tay, các phím bấm được custom. Thậm chí, GPD Win3 còn có một Dock cắm như Nintendo Switch để bạn có thể mở rộng khả năng của GPD Win3 như kết nối mạng LAN, xuất hình, backup dữ liệu v.v… Thậm chí bạn có thể nâng cao sức mạnh xử lý đồ hoạ của GPD Win3 bằng cách kết nối chúng với một eGPU.

Tính khả thi của GPD Win3 vẫn còn là một ẩn số. Tuy nhiên, thương hiệu này có một màn gọi vốn rất thành công trên Indiegogo với hơn 1.1 triệu USD được đóng góp. Điều này giúp GPD Win3 sẽ có chút ít cơ hội để thể hiện mình trong tương lai. Đây cũng là một hướng đi khá hay ho cho những chiếc máy tính có thiên hướng gaming trong tương lai.

Viết bình luận