Lý do nào khiến Genshin Impact chưa thể có mặt trên console Nintendo Switch?

Lucy 26/10/2022 21:17

MỤC LỤC [Hiện]

Genshin Impact là tựa game được rất nhiều người chơi biết đến và yêu thích. Không chỉ có mặt trên các máy tính PC mà rất nhiều thiết bị console đã có thể chơi tựa game này. Tuy nhiên điều đó lại không xảy ra đối với Nintendo Switch.

Kể từ khi phát hành khoảng hai năm trước, Genshin Impact đã trở thành một hit lớn chưa từng có. Đạt doanh thu hơn một tỷ đô la Mỹ trong năm đầu tiên phát hành, cửa sổ ra mắt thời đại đại dịch của trò chơi cho phép nó thu hút được một lượng game thủ tìm cách kết nối kỹ thuật số. Thật không may, những người có Nintendo Switch vẫn không thể làm như vậy.

Phiên bản Switch của Genshin Impact vẫn chưa được phát hành, mặc dù nó được cho là đang trong quá trình phát triển. Có một số lý do cho điều này, một số lý do thậm chí có thể khiến trò chơi cuối cùng bỏ qua phần cứng lai của Nintendo. Tuy nhiên, Switch là nơi hoàn hảo để mang Genshin Impact khi đang di chuyển và đã qua thời gian trò chơi có sẵn trên đó.

Không có lý do chính thức nào được đưa ra giải thích tại sao Genshin Impact vẫn không có bản phát hành đã được công bố cho Nintendo Switch, mặc dù vấn đề có khả năng nhất là phần cứng. Switch độc đáo ở chỗ nó là thiết bị kết hợp cầm tay / home console, với trạng thái gắn đế cho phép cung cấp nhiều năng lượng hơn. Tuy nhiên, ngay cả trong cài đặt này, phần cứng của Switch hiện yếu hơn so với công nghệ mới hơn, chưa kể đã yếu hơn so với các đối thủ cũ như PlayStation 4 và Xbox One. Do đó, bất kỳ trò chơi mới nào được phát triển kể từ khi hệ thống ra mắt đều có nguy cơ bị quá mạnh so với nó.

Chắc chắn, Genshin Impact cũng chạy trên iOS, nhưng đó là phiên bản của trò chơi được điều chỉnh để hoạt động trên thiết bị di động. Phiên bản Switch sẽ phải được sản xuất riêng cho phần cứng của nó, điều này nói thì dễ hơn làm. Cũng nên nhớ rằng phiên bản PS4 của trò chơi ban đầu trông và chạy khá kém, vì vậy phiên bản Switch của Genshin Impact có thể chỉ đơn giản là đang chạy ở mức quá thấp để các nhà phát triển cảm thấy tự tin khi phát hành nó.

Một số người cũng nghi ngờ rằng các giao dịch vi mô của trò chơi có thể gây ra vấn đề với chính Nintendo, mặc dù sự hiện diện của các giao dịch vi mô trong các trò chơi khác dành cho Switch khiến điều này trở thành một lời giải thích ít có khả năng xảy ra. Với việc đã bao lâu kể từ khi trò chơi ra mắt lần đầu tiên, chưa kể đến những tin đồn về người kế nhiệm Switch đang được phát hành, bản phát hành dự kiến ​​cho chiếc máy console Nintendo có thể bị hủy bỏ hoàn toàn. Tuy nhiên, đó sẽ là một sự xấu hổ vô cùng đối với thư viện của hệ thống cho đến nay.

Nếu cho rằng đây là một game nhập vai Nhật Bản, Genshin Impact về mặt hợp lý đã có mặt trên Nintendo Switch. Xét cho cùng, Switch về cơ bản đã thay thế PlayStation Vita làm ngôi nhà cho các game nhập vai kỳ quặc, kỳ quặc mà nếu không sẽ bị bỏ qua trên các phần cứng khác. Đây có thể là lý do tại sao phiên bản làm lại của Live a Live là độc quyền của Switch, với Console cũng là ngôi nhà ban đầu của người kế nhiệm tinh thần của tựa game đó là Octopath Traveler. Tương tự như vậy, Shin Megami Tensei V là một độc quyền của Switch, mặc dù bản làm lại của Shin Megami Tensei III cũng có sẵn cho PS4. Đó là chưa kể đến các tựa game Monster Hunter và các game nhập vai ăn khách khác cho cảm giác như đang ở nhà trên một máy chơi game cũng có thể trở thành thiết bị cầm tay.

Tiền đề phiêu lưu thế giới mở của trò chơi cũng có thể so sánh với các mục gần đây nhất trong loạt phim The Legend of Zelda của Nintendo, tiếp tục đưa Genshin Impact trở thành một công ty có tiềm năng lớn trên máy Switch cũng đã lưu trữ một số JRPG theo phong cách anime, những thứ thích hợp với Genshin Impact. Hy vọng rằng nhà phát triển miHoYo có thể bẻ khóa mã để đưa trò chơi lên và chạy trên Switch ở cả chế độ gắn dock và chế độ cầm tay, vì chuyển nó sang hệ máy Console phổ biến chỉ có thể tăng lượng người hâm mộ khổng lồ của riêng nó.

Chúc các bạn chơi game vui vẻ!

Viết bình luận