5 tựa game FPS online cực đáng chơi với bạn bè cho game thủ xài steam

VGA 31/05/2020 15:38

MỤC LỤC [Hiện]

Cái tên kinh điển này chắc cũng không phải giới thiệu nhiều, là một trong những game được chơi nhiều nhất trên Steam, độ hot của nó là không thể bàn cãi. CS GO phù hợp cho gần như tất cả mọi người dù có quen hay không quen với thể loại FPS vì game thuộc dạng kinh điển có lối chơi đơn giản người chơi chỉ tập trung vào việc bắn và thuộc bản đồ, không yêu cầu quá nhiều như những trò chơi khác trong danh sách.

Còn nếu không thuộc được map hay phối hợp với đồng đội, có khá nhiều chế độ thú vị để chơi gần như là xả stress ví dụ như Free for All, Arms Race hoặc đơn giản dễ chơi dễ trúng thưởng Deathmatch cứ chết lại hồi sinh ngay lập tức. Tuy dễ chơi và dễ làm quen nhưng để đạt đến cảnh giới cao, như rất nhiều người đã làm thì sẽ phải tốn hàng trăm giờ chơi thì mới có thể đạt được. Đặc biệt là hiện giờ CS:GO đã hoàn toàn miễn phí, việc rủ bạn bè trải nghiệm là tương đối dễ dàng.

Trong thế giới Rainbow Six Siege, kĩ năng bắn súng không phải yếu tố quan trọng nhất, nó chỉ làm nền cho một loạt kĩ năng như phán đoán chuyển động đối phương, phối hợp với đồng đội, lên kế hoạch kĩ lưỡng ngay cả trước khi đi vào 1 căn phòng, và quan trọng nhất là nhớ bản đồ cũng như mọi thứ xung quanh.

Người chơi sẽ vào vai những đặc vụ chống khủng bố ở 2 phe công và thủ, mỗi đặc vụ có kĩ năng riêng phù hợp với vai trò của mình, người thì chuyên phá cửa, người thì chuyên bảo kê, vậy nên đây không phải là trò chơi cá nhân. Sở dĩ ghi nhớ bản đồ là kĩ năng quan trọng nhất vì không như đa số game FPS khác, địa hình trong Rainbow 6 có thể dễ dàng bị phá hủy, bắn xuyên qua, tạo thành những lố ngắm chết người, việc nhớ vị trí từng lỗ hổng và bức tường mỏng có thể là yếu tố quyết đinh sự sống còn của người chơi.

Rust là game sinh tồn góc nhìn thứ nhất có lượng người chơi đông đảo trên Steam. Người chơi sẽ dạt vào một hòn đảo hoang vắng, phải dùng trí thông minh cũng và kĩ năng sinh tồn để đói chọi với thiên nhiên khốc liệt, đói khát, cái lạnh có thể dễ dàng giết chết những người chơi không chuẩn bị kĩ lưỡng.

Môi trường không phải kẻ thù duy nhất trong thế giới tàn khốc này, còn có những người chơi tham lam khác luôn đi tìm những tài nguyên và loot mà những người chơi khác sở hữu và luôn sẵn lòng giết người không ghê tay để đoạt được chúng. Người chơi có thể đối trọi với tất cả mọi thứ đơn độc hoặc phối hợp với người chơi khác, craft và xây dựng nhà kiên cố cùng vũ khí và dàn bảo vệ vững trãi, bất kì điều gì làm tăng cường khả năng sống đều được hoan nghênh.

Bạn muốn có cảm giác tham gia vào một chiến trường rộng lớn thực sự? vào vai những người lính được đào tạo bài bản cả về kĩ năng cá nhân lẫn phối hợp với đồng đội? không phải tìm xa nữa khi đã có Arma 3. Với hơn 20 phương tiện đi lại và 40 loại vũ khí khác nhau được trải dài trong một diện tích hơn 290 km vuông, tiềm năng chiến thuật sẽ là vô tận.

Với khá nhiều mode chơi, cả chính thức từ nhà sản xuất đến những mode do cộng đồng tạo ra, chắc chắn người chơi sẽ không bao giờ cảm thấy chán nản cả. Nhưng vì game cố gắng tái hiện thự tế hết mức có thể nên việc học cách để làm quen với game cũng là điều khá khó khăn.

Cũng như chính cái tên, Insurgency là một chiến trường vô cùng hỗn loạn nếu người chơi không có tinh thần thép và kĩ năng phán đoán tình huống để nhận định tình hình.

Với độ thực tế được đẩy lên mức cao nhất, bao gồm việc không có tự hồi máu, không thấy thanh máu của mình đâu, súng không có tâm ngắm nào khác ngoài Iron sight, không có confirm kill hiện lên mỗi khi giết kẻ địch, không nhìn được đồng đội xuyên tường, có thể gây sát thương lên đồng đội, không có mini map, tất cả được tạo ra nhằm mục đích tái hiện lại độ căng thẳng của chiến trường một cách rõ ràng nhất. Đây chắc chắc không phải game dành cho những người chơi Casual.

Viết bình luận