Xuất Kích: Trò chuyện cùng xạ thủ nổi tiếng Nguyễn Xuân Long

Người Vô Hình 10/02/2017 22:00

(Game8) - Bạn đọc Game8 hẳn đã không còn xa lạ với cái tên Nguyễn Xuân Long - người thường xuyên cung cấp video clip Xuất Kích cho Game8 cũng như NPH VTC Game. Hôm nay chúng ta cùng nghe anh chàng này tâm sự nhé!

>>>8 skin “đẹp quên sầu” của các nhân vật Xuất Kích

>>>  Xuất Kích : mê mẩn với clip hướng dẫn chiến thắng đấu đội với cô nàng Rona 3 đầu cùng OTs 3S SVU

 

 

 

PV: Chào bạn, được biết bạn là một trong những mod tích cực nhất đã và đang tham gia vào cộng đồng Xuất Kích từ Alpha Test đến bây giờ, lí do bạn biết đến và mong muốn được gắn bó với Xuất Kích?

Xuân Long: Mình đam mê FPS từ nhỏ và trải nghiệm khá nhiều game FPS từ offline cho tới online, cũng có lẽ vì đam mê khí tài quân sự và giải trí sau khi học tập và làm việc. Khi Xuất Kích được VTC công bố phát hành, mình lúc đó là admin bên fanpage AVA đã cùng rủ anh em chuyển nhà về Xuất Kích, cụ thể là clan WalkAmongGod hiện nay. Trước kia thì mình cũng đã từng test Xuất Kích ở server Bắc Mĩ, game khá cuốn hút với lối chơi hay, cuốn hút và đồ họa bắt mắt, nhân vật đa dạng sử dụng được cả skill đặc biệt trong chiến đấu. Đến với Xuất Kích và làm mod group Xuất Kích cũng là cái duyên. Nhiệt huyết của anh Hoàng Tú và anh Osin đã tiếp thêm cho mình động lực để cùng đồng hành với group Xuất Kích.

Chân dung full HD không che của một trong những mod "quyền lực" nhất Cộng đồng Xuất Kích

 

PV: Trước khi biết đến Xuất Kích, bạn đã chơi cụ thể những game FPS nào và vai trò đối với cộng đồng game thủ Việt? Bạn thấy Cộng đồng Xuất Kích hiện nay sinh hoạt ntn?

Xuân Long: Ngoài các game nước ngoài được nhiều anh em Việt Nam chơi như AVA, SF2, LoS… thì mình cũng đã từng thử qua CF, Warface, Final Bullet…Thật sự mà nói mình chưa thấy group nào thân thiện và nhiều tình cảm như group Xuất Kích, nếu là member thì các bạn sẽ hiểu rõ đấy. Vì hàng ngày số lượng bài viết đăng rất lớn, anh em luôn chia sẻ với nhau những cung bật cảm xúc cũng như những mẩu chuyện, những tình huống hài hước hằng ngày bắt gặp trong game. Với đội ngũ admin và mod hiện nay, các bạn có thể thoải mái sinh hoạt mà không lo các bạn trẻ nghé quậy phá, chỉ cần gọi tên mình hay các mod khác là tèn tén ten “ It’s Magic” … Haha, nói cách khác là bay màu ban khỏi group nếu vi phạm các luật đã đề ra. Mọi người, dù mem cũ hay mới, đều hưởng ứng cách làm này, bởi nó đặt ra là để duy trì sự ổn định và hòa thuận trong group.

Những người để kiểu tóc này có 70% cơ hội làm bạn "bay màu" nếu vi phạm quy định của Cộng đồng

 

PV: Bạn có thể chia sẻ với mình cũng như mọi người về kỷ niệm đẹp nhất của bạn đối với Xuất Kích kể từ ngày bắt đầu chơi cho đến khi đã gắn bó cùng với game không?

Xuân Long: Mình vẫn nhớ nhất là lần đầu tiên có bạn nhận ra mình vì bảo giọng nói của mình rất quen với giọng của một clip Xuất Kích mà bạn ấy từng xem. Mình làm clip Xuất Kích khá nhiều, một phần vì đam mê, một phần để tạo lửa cho cộng đồng. Lần gặp đó làm mình nhớ mãi, cứ nhớ tới lại cười một mình =))

 

PV: Đánh giá của bạn về bản Big Update vừa qua của Xuất Kích? Bạn có cảm thấy đặc biệt thích hay quan tâm đến 1 tính năng hay chế độ chơi nào cụ thể không?

Xuân Long: Bản Big Update vừa qua là một bước đột phá cho Xuất Kích, từ skin nhân vật, súng báu vật Xcoin bên cạnh báu vật GP tiền ingame, cho đến các chế độ chơi mới như đấu dao, đã tạo sóng trong cộng đồng game thủ Xuất Kích trong thời gian này. Riêng mình thì mình khá thích chế độ đấu dao, bởi lẽ map Đêm Kinh Hoàng được thiết kế rất đặc biệt và thú vị. Bạn sẽ hiểu cảm giác bị nhốt trong phòng và bị team địch “hấp diêm” nó đau tim như thế nào khi thử chơi nó. Bản thân theo mình thấy thì chế độ này tốt nhất nên có mode tắt skill nhân vật, để tạo ra một đấu trường cân bằng nhất có thể. Vì một số nhân vật tỏ ra rất bá đạo với skill của mình trong chế độ đấu dao này, chẳng hạng như anh da đen Geoffrey với skill tê liệt diện rộng, Big Daddy buff giáp. Ngoài ra, Xuất Kích vẫn là một game trong quá trình thử nghiệm, nên còn khá nhiều điều phải làm, từ cân bằng nhân vật, súng ống, thêm nhiều bản đồ và chế độ chơi, đặc biệt zombie, chế độ được mong đợi nhất.

Chàng trai người Đà Nẵng với chất giọng "không lẫn vào đâu" được

 

PV: Được biết bạn sống ở khu vực Miền Trung và chưa có dịp tham gia giải đấu Offline, đối với Online thì bạn tham gia với tư cách trọng tài, bạn có thấy tiếc khi chưa thể hiện được khả năng của mình trực tiếp với game thủ không?

Xuân Long: Sống ở Đà Nẵng, các giải đấu lớn cũng khá ít được tổ chức ở đây, mình rất mong muốn được một lần thử cảm giác thi đấu và thể hiện khả năng của mình với các bạn khác. Cộng đồng game thủ và phòng máy, cyber cafe ở Đà Nẵng cũng phát triển rất mạnh. Có thể một ngày nào đó, mình lại được ngồi cast Xuất Kích với cái giọng “ không lẫn vào đâu được” cho các bạn Đà Nẵng thi đấu thì sao.

 

PV: Mình đã từng xem khá nhiều clip của bạn, theo như mình thấy thì bạn làm video review rất tốt, bạn có muốn nhắn nhủ gì cho người xem thông qua các clip này không?

Xuân Long: Channel mình lập ra với phương châm tạo sân chơi và định hướng cho cộng đồng game thủ FPS Việt biết thêm nhiều game FPS khác nhau từ trong nước đến thế giới. Riêng với Xuất Kích, mình làm clip cũng một phần là ủng hộ cho VTC vì đã dũng cảm đưa một sản phẩm FPS mới về cho cộng đồng. Thứ hai là giúp các bạn newbie nắm bắt được ưu nhược điểm của từng loại súng, qua đó sẽ dễ dàng lựa chọn và có quyết định đúng đắn khi muốn mua một khẩu súng nào đó. Ngoài ra thì thỉnh thoảng mình cũng làm vài highlight, funny moment hoặc kill montage đế truyền lửa cho mọi người. Vì game là phải vui mà, đó chính là yếu tố giữ người chơi gắn bó với game lâu dài.

"Đừng nóng quá mà chuốc thêm stress cho bản thân trong khi bạn đang chơi game để giải trí"

 

PV: Là một game thủ đã gắn bó lâu năm với dòng game FPS nói chung và Xuất Kích nói riêng, bạn có lời khuyên gì với những người mới chơi để có thể làm chủ được kỹ năng của bản thân khi bước chân vào dòng game này?

Xuân Long: Xuất Kích có giao diện rất đơn giản và dễ nhìn, cũng như gameplay quen thuộc mà bạn nào đã từng chơi CF có thể dễ dàng làm quen rất nhanh. Ngoài ra thì mỗi loại súng ống trong Xuất Kích đều có chỉ số khác nhau, nên tốt nhất hãy chọn M4A1 hoặc AK47, những loại súng cơ bản mà bất cứ ai cũng có thể bắn tốt. Qua quá trình trải nghiệm tầm 2,3 tuần thì bạn sẽ đã có thể “săn dưa hấu” tốt hơn với những khẩu súng ưa thích của mình. Tất nhiên, ngoài kĩ năng và thời gian luyện tập, bạn cũng nên rèn luyện tâm lí trong mỗi trận đấu, hãy để lại một trận đấu hay, đúng tinh thần của game thủ, đừng nóng quá mà chuốc thêm stress cho bản thân trong khi bạn đang chơi game để giải trí chứ :)

 

PV: Bạn có thể chia sẻ những dự định hay kế hoạch đặc biệt trong tương lai của bạn đối với Xuất Kích và Cộng đồng Xuất Kích không?

Xuân Long: Với channel FPSRyuu-1stDragonAK hiện nay, mình còn rất nhiều dự định, tương lai thì vẫn sẽ cố gắng review đều đều các vũ khí mới cũng như chế độ chơi cho mọi người. Cộng vào đó có thể là tổng hợp các pha hài hước do anh em Xuất Kích gửi về. Mặc dù bận đi làm ở công ty mình cả ngày, chỉ rảnh mỗi buổi tối, nhưng các comment góp ý và động viên của anh em cộng đồng Xuất Kích dành cho mình cũng là nguồn động lực lớn giúp mình mỗi ngày. Mình muốn nói Cảm ơn đến anh em rất nhiều!

 

>>>Xuất Kích: Valentine cận kề, game thủ FA còn chần chừ gì mà không ''cưới'' ngay nhân vật Rona mới?

 

Thông tin chi tiết về trò chơi xem tại:

Viết bình luận