Trải nghiệm miễn phí tựa game huyền thoại Dishonored từng làm cả thế giới chao đảo trong suốt thời gian dài

Mr.Saur 20/09/2016 07:00

(Game8) - Ngay từ khai ra mắt Dishonored đã tạo được tiếng vang lớn trong lòng cộng đồng yêu game offline. Dường như dù cho đã 4 năm trôi qua nhưng tựa game này vẫn chưa bao giờ hết nóng.

Được ra mắt vào năm 2012 dưới cái bóng của hãng Arkane, Dishonored đã trở thành một siêu phẩm của các siêu phẩm Game Offline thời kỳ bấy giờ. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa 3 tiền bối huyền thoại Bioshock, Half Life 2 và Deus EX, vãn bối Dishonored thực sự đã làm chao đảo cộng đồng game thủ Việt nói riêng và thế giới nói chung. Ngoài ra gã khổng lồ này cũng đã đoạt hơn 100 giải thưởng 2012 Game of Year awards, Best Action Adventure Game.

 

Trailer tựa game huyền thoại - gã không lồ Dishonored

 

Game lấy bối cảnh của nước Anh thế kỷ 19 dưới sự cai trị của Nữ Hoàng Jessamine và cô Công Chúa nhỏ dễ thương Emily tóc tém, còn bạn - anh chàng Corvo Attano trung thành sẽ là Vệ Sỹ thân cận (Lord Protector). Trong game, thủ đô London đang phải chịu đại dịch zombie cũng như lũ chuột ăn thịt người khát máu. Không thể đứng nhìn cảnh đất nước bị tàn phá, Corvo đã công du sang các nước láng giềng để cầu cứu viện. Tuy nhiên, khi Corvo vừa trở về đã phải chứng kiến cảnh nữ hoàng bị ám sát ngay trước mắt và người chơi trở thành kẻ chịu tội thay trong khi công chúa nhỏ Emily Kaldwin bị bắt cóc để phe ác dễ dàng thâu tóm quyền lực.

game-dishonored-1

Bối cảnh London thế kỷ 19 trong game

 

Ngay sau đó, anh lính trung thành bị tống vào ngục giam chờ ngày xử tử còn những kẻ chủ mưu lên ngôi nắm quyền cai trị quốc gia. Song sự xuất hiện của một đồng minh bí ẩn đã giúp Corvo có được cơ hội thay đổi vận mệnh bản thân và của cả vương quốc. Là một vệ sỹ thân cận hoàng tộc, chắc hẳn anh phải là một kẻ văn võ toàn tài, là bậc thầy trong việc sử dụng kiếm, nỏ và cả súng, Corvo là nỗi ám ảnh của bất kỳ kẻ địch nào. Trong quá trình chơi, game thủ cũng có thể tìm thấy các bản vẽ nâng cấp mới cho trang bị của Corvo, chẳng hạn một bộ giáp tốt hơn, thấu kính cho phép phóng đại mục tiêu (nhấn phím ALT để zoom) hay một đôi giày hoàn toàn không gây tiếng động ngay cả khi chạy nước rút. Các nâng cấp này và cả những thứ như tên nỏ, bẫy hay đạn dược đều có thể được mua từ căn cứ bí mật của Corvo và tiêu tốn một lượng tiền nhất định, nên game thủ cần phải chăm chỉ khám phá cũng như nhặt nhạnh tất cả các vật phẩm đáng giá trong những lần thực hiện nhiệm vụ của mình.

game-dishonored-2

Bên địch có hỏa lực cực mạnh chưa kể một binh đoàn Ninja mạnh không kém Corvo đang săn lùng anh lính trung thành

 

Bên cạnh đó, game thủ còn sở hữu những năng lực siêu nhiên nhờ sự xuất hiện của "The Outsider" trong vài lần ảo giác – một vị thần trong Dishonored. Corvo có thể blink (tốc biến) một quãng đường ngắn, nhìn xuyên tường để phát hiện đối thủ hoặc các vật phẩm đáng giá (máu, mana hay tiền, đạn dược), khống chế các sinh vật trong game hoặc làm chậm thời gian để thực hiện những pha đột nhập hoặc kết liễu không tưởng.

 

Tất nhiên, để sở hữu các quyền năng này, game thủ cần phải trả giá bằng "Rune", một vật phẩm được giấu trong những vị trí hiểm hóc và đôi khi còn được bảo vệ bằng két sắt có mật mã buộc người chơi phải động não nếu muốn sở hữu chúng. Việc nhà phát triển đặt các Rune và Bone Charm (một loại dễ thu thập hơn Rune và cũng có ít tác dụng hơn) khắp nơi cũng là "nhất tiễn hạ song điêu" khi nó giúp khuyến khích người chơi khám phá các bí ẩn của trò chơi trong mỗi màn chơi đồng thời có thể giúp Corvo nâng cấp các kỹ năng siêu nhiên và trở nên thiện nghệ hơn trong các hành động của mình.

 

Mỗi quyền năng mà Corvo có được trong game thường chỉ hữu dụng với một lối chơi nhất định. Game thủ muốn hoàn tất nhiệm vụ một cách êm thấm, không một xác chết và không một dấu vết nào? "Blink, Bend Time, Dark Vision" sẽ là những trợ thủ đắc lực. Bên cạnh đó nếu chăm chỉ thu nhặt Rune người chơi có thể có thêm những kỹ năng bá đạo như giết người không để lại dấu vết (cái xác sẽ tự phân hủy thành không khí) hay tạo lốc, sét... Điều khiến Dishonored đặc biệt hơn cả là "những hành động mà game thủ thực hiện trong quá khứ sẽ là tiền đề để tiếp diễn tới tương lai".

game-dishonored-4

game-dishonored-5

game-dishonored-6

Một loạt vũ khí hàng "hịn" mà các game thủ sẽ có được khi trở thành một sát thủ

 

Ví dụ như một sai lầm nhiều game thủ mắc phải khi chơi Dishonored là khi "ngứa tay" bắn thuốc gây mê vào vị tiến sỹ già cần hỏi chuyện, bạn sẽ chẳng có cách nào đánh thức ông ta dậy để hoàn thành nhiệm vụ mà đành phải ngậm ngùi chơi lại màn đó từ đầu.

 

Điểm cộng cực lớn khi đã quen với Dishonored mà game đã thừa hưởng lối chơi từ "Assassin's Creed" đó chính là bạn có thể leo trèo bất kỳ vị trí nào mình muốn. Màn chơi trong game cho game thủ có được tự do tối đa. Mỗi khu vực bao gồm rất nhiều lối đi khác nhau, từ các bức tường, mái nhà, cống rãnh đều có thể là đường đi của bạn. Điều này rất quan trọng với một game có lối chơi thiên về stealth (ẩn thân hoàn thành nhiệm vụ chứ không giết chóc để qua màn), nó tạo cho các game thủ cảm giác được trở thành một sát thủ thực thụ.

 

Dishonored có số lượng màn chơi khá hạn chế, tuy nhiên thời lượng để hoàn tất chúng có thể kéo dài đến hàng giờ giờ nếu game thủ lựa chọn cách chơi stealth không ồn ào và muốn khám phá hết mọi ngóc ngách của game. Ngoài ra điểm cộng lớn nữa trong việc phát triểm game mà nhà phát hành đã đặc biệt lưu tâm đó là hệ thông nhiệm vụ. Hệ thống nhiệm vụ trong Dishonored không chỉ toàn là chữ - ký từ trên giấy note như Metro Last Light mà còn hỗ trợ cả hình ảnh để các game thủ không quá giỏi trong việc dịch các dòng nhiệm vụ cũng có thể hoàn thành dễ dàng các yều cầu của màn chơi.

game-dishonored-3

Người chơi có thể leo trèo thảo thích trong Dishonored

 

Nhiều điểm cộng là thế nhưng bên cạnh đó tượng đài này cũng có một số điểm trừ nho nhỏ, đó là:

 

* Đôi khi bạn sẽ thấy game rất "điêu" vì trong phân cảnh nhỏ bé như vậy mà lính địch lại "đẻ" ra như mưa dù người chơi đã bắn hết cả tên cả đạn.

* Có hơi ít màn chơi để người chơi tha hồ vùng vẫy dù game nặng tới 13GB.

* Người chơi có thể bị lạc tại những mê cung đến phát hờn (Golden Cat...)

* Corvo có khá nhiều vũ khí cũng như lựu đạn, bom gài hay quyền năng nhưng để quen với những sự ưu ái này bạn phải tốn kha khá thời gian để có thể làm quen một cách thuần thục. (nhiều quá dùng không xuể).

* Đơn giản vì đôi khi người chơi không muốn nhìn thấy cảnh nữ hoàng Jessamine bị ám sát cũng như Corvo qua đời vì...thời gian.

* Những màn cuối thật sự là địa ngục với những game thủ sở hữu khả năng stealth không thực sự quá tốt khi có quá nhiều chòi canh với hảo lực kinh hồn và robot tuần tra bắn những mũi tên phát nổ với sát thương cao.

* Game có tính chất bạo lực cũng như một vài hình ảnh hở bạo trong game khiến Dishonored chỉ được phát hành cho nam thanh nữ tú trên 18 tuổi.

* Các nhiệm vụ phụ ẩn khá nhiều, đòi hỏi game thủ cần có đôi chút tiếng Anh để có thể hiểu được những gì NPH gửi gắm.

 

Sự chăm chút của nhà phát triển dành cho thế giới trong game còn được thể hiện ở những chi tiết vô cùng nhỏ bé mà họ dành cho trò chơi của mình. Người chơi có thể biết được một vài chi tiết riêng về bối cảnh của mỗi nhân vật phụ trong game hoặc các nhân vật quan trọng sẽ hé lộ thêm nhiều chi tiết bên lề nếu bạn sử dụng "The Heart" (công cụ để có thể tìm Rune và Born Champ cũng như trái tim này sẽ thấu hiểu nỗi lòng của tất cả các NPC), vật phẩm được ban tặng bởi The Outsider. Chưa hết, bạn còn có thể nghe lén những cuộc nói chuyện của các NPC để biết thêm về hiệu quả từ những hành động trước đó, đồng thời đây cũng là một nguồn thông tin giá trị hé lộ những phương pháp mà bạn có thể sử dụng để hoàn tất nhiệm vụ của mình.

 

Tuy có ba kết thúc khác nhau tùy thuộc vào cách hành xử trong thế giới của game, nhưng Dishonored lại là một game có giá trị chơi lại chưa thật cao ngay cả khi trò chơi đã cố gắng thay đổi ngẫu nhiên một vài nhân vật và vị trí trong game. Bởi game thủ thường có xu hướng bám theo một phương án mà họ đã khám phá ra từ lần chơi trước. Dù vậy, đây vẫn là một trò chơi rất xứng đáng có mặt trong bộ sưu tập của bất kỳ game thủ nào, do nó sở hữu một câu chuyện mang tính nhân văn, một lối chơi sáng tạo và độc đáo. Thậm chí người chơi còn có thể tìm thấy một câu chuyện cổ tích của riêng mình, câu chuyện về một vị nữ hoàng sáng suốt và một người cận vệ trung thành trong một thế giới sinh động được sáng tạo bởi Arkane Studio.

 

Với tư cách là một người chơi đã từng "phá đảo" thế giới ảo Dishonored mình cũng chỉ mới có thể khám phá ra một cái kết. Tuy đó nhưng mình nghĩ cái kết mà mình khám phá ra lại là cái kết mà dường như game thủ nào cũng muốn có được đó là cứu được công chúa đáng yêu Emily. Vì kỳ thực nếu cái kết đó không đến thì sẽ chẳng có Dishonored 2 với nữ sát thủ Emily táo bạo mà Arkane đem lại. Đoạn kết của game sẽ là hình ảnh cô công chúa thiếu nữ đặt lên mộ của người lính anh trung thành một bó hóa trắng tinh khôi với lòng biết ơn vô hạn. 

game-dishonored-9

Một cái kết của tựa game nhiều kết Dishonored

 

Bạn có thể "tìm hiểu thêm" về Dishonored tại ĐÂY với một số lưu ý về cấu hình máy

Cấu hình tối thiểu:

Operating system: Windows 7/ Windows Vista
 Processor: Intel Core 2 Duo 2.2GHz, AMD Phenom X3 8750
 RAM: 2 GB
Video: 256 MB NVIDIA GeForce 8500 /ATI Radeon HD 2600
 Free hard drive space: 20 GB

 

Cấu hình khuyên dùng:

OS: Windows Vista / Windows 7 (enhanced for 64-bit OS)
Processor: 2.4 GHz quad core or better (enhanced for multi-core processors)
Memory: 4 GB system RAM
Hard Disk Space: 20 GB
Video Card: 768 MB video RAM or better (NVIDIA GeForce GTX 460 / ATI Radeon HD 5850)

Tuy vậy mình đã thử chơi với bản win10 64 bit vẫn rất mượt và không hề giật lag cũng như delay khi làm nhiệm vụ.

 

Tham gia ngay cộng đồng Mê chơi Game tại:

Fanpage: http://bit.ly/Mechoigame

Group: http://bit.ly/mechoigame8

mê chơi game

Viết bình luận