Top 5 game bắn súng có phong cách độc đáo nhất

Tường Tạ 01/12/2016 17:30

(Game8) - Nếu những ai đã chán những game FPS đơn thuần chỉ có cầm súng dí vào mặt nhau bắn thì những game sau đây sẽ là một luồng gió mới thổi vào thể loại game bắn súng.

Superhot

 

Thời gian chỉ chuyển động khi bạn chuyển động, đó là khái niệm cơ bản xuyên suốt cả trò chơi. Trong một thế giới thù địch vây quanh bởi những tên người đỏ lòm luôn tìm cách giết người chơi, chỉ cần bị chạm nhẹ vào một cái là sẽ game over, thì việc tính toán bước đi của mình là vô cùng quan trọng.

 

SUPERHOT - Launch Trailer

 

Khi người chơi đứng yên, cả thế giới trong game sẽ dừng mọi thứ lại, kể cả những viên đạn đang lao đến cũng sẽ dừng bay để người chơi có thể suy nghĩ thật chính xác bước đi của mình, né được loạt đạn chết người mà bình thường không thể phản ứng kịp. Khi người chơi đã chuyển động, mọi thứ sẽ được trôi theo nhịp độ bình thường, nên mặc dù mỗi ván có thể kéo dài vài phút, nhưng trong thực tế, những gì mà người chơi làm chỉ diễn ra trong có vài giây.

 

Splatoon

 

Đến từ hãng game nổi tiếng Nintendo, Splatoon là một game bắn nhau vui nhộn có màu sắc và kiểu dáng sặc sỡ. Tuy là game bắn nhau nhưng mục tiêu trong game không phải là kẻ địch, mà là phải cố gắng sơn tất cả mọi thứ bằng màu của đội mình, đội nào có nhiều màu hơn sẽ dành chiến thắng. Game được tạo ra mang lại không khí vui nhộn sảng khoái chứ không hề máu me bạo lực căng thẳng. Nhưng đừng vì thế mà nghĩ game đơn giản và trẻ con, như mọi trò chơi khác, Splatoon cũng có giải thi đấu đàng hoàng với những trận chiến căng thẳng của 2 bên. 

 

Một game bắn súng vui nhộn cho cả gia đình có thể chơi được

 

Doom

 

Khi cả thế giới đang cắm đầu vào cuộc những hướng đi mới cho thể loại game FPS, thì có một vài cái tên đã mạnh dạn đi theo hướng ngược lại. Đó là mang trở lại những gì đã làm cho FPS trước đây tuyệt vời cuốn hút. Có thể kể đến những cái tên như Wolfenstein hay Shadow Warrior, nhưng game hay nhất trong số đó phải là Doom. Doom là một dòng game có từ rất lâu, thực ra, Doom chính là ông tổ của mọi game FPS bây giờ. Chính vì thế, nên Doom mới có thể mang lại được sự vui nhộn của thể loại FPS shoot them up cũ, nghĩa là cứ chạy và bắn kẻ địch mà không cần nạp đạn, không có gì mệt mỏi, chạy liên tục vác một đống súng. Tuy thế Doom mới cũng mang lại những thứ mới mẻ trong công nghiệp game hiện đại như việc có thể nâng cấp súng, collectable,...

 

Lao đầu vào thế giới đầy bạo lực của Doom

 

Titanfall

 

Lấy bối cảnh tương lai, Titanfall đã mang lại nhiều tính năng mới đến thể loại game FPS. Tuy là một game nhưng Titanfall lại có đến 2 gameplay, một là của những pilot, những người lính đặc biệt, 2 là của những con robot Titan. Khi chơi bằng pilot, người chơi có thể chạy siêu nhanh, chạy bám tường, nhảy 2 lần và tàng hình. Call of Duty cũng đã cố làm theo Titanfall theo khoản này trong Black Ops 3 và Infinite Warfare nhưng không thể nào mượt và hoàn hảo được như Titanfall. Còn khi ở trong những con Titan, người chơi sẽ có những kĩ năng hoàn toàn khác dựa vào từng loại Titan khác nhau. Tuy to xác nhưng không hề ục ịch, khi ở trong những con Titan, người chơi có thể đảo lộn được thế trận trận đấu một cách dễ dàng.  

 

Chiến đấu bên trong những con Titan đáng tin cậy

 

Rainbow 6 Siege

 

Rainbow 6 Siege có thể nói là game FPS hay nhất hiện nay. Có rất nhiều game bước vào thể loại FPS chiến thuật thực tế như ARMA và Insurgency, nhưng không game nào có thể sánh được với Rainbow 6 Siege. Mội ván chơi của Rainbow 6 Siege là hoàn toàn khác nhau, tùy vào chiến thuật cũng như ứng biễn của mỗi người chơi sẽ làm thay đổi mạnh trận đấu một cách hoàn toàn khác. Bản đồ của Rainbow 6 Sige có thể bị phá hủy một cách dễ dàng nên càng làm cho game trở nên khó đoán hơn, chỉ cần một hành động táo bạo của người chơi cũng có thể đảo ngược thế trận của trận đấu. Và đặc biệt hơn là việc Rainbow 6 Siege là một game thực tế, không hề có những công cụ tương lai hay giả tưởng trong game, đây đều là những điều có thể xảy ra trong đời thật.

 

Game dành cho những game thủ Hardcore

 

Tham gia ngay cộng đồng Mê chơi Game tại:

Fanpage: http://bit.ly/Mechoigame

Group: http://bit.ly/mechoigame8

mê chơi game

Viết bình luận