Top 5 điều thú vị mà chưa chắc bạn đã biết về game Zombie kinh điển Left 4 Dead

Tường Tạ 20/12/2016 16:40

(Game8) - Là một trong những game Zombie được nhiều người chơi nhất từ trước đến giờ, nhưng chắc chắn chỉ có số ít người mới biết được những điều thú vị này về game Left 4 Dead.

Zombieland

 

Phim Zombie vui nhộn của hãng Comlumbia này ban đầu đã được dự kiến là đặt trong cùng vũ trụ với Left 4 Dead 4. Thú vị hơn nữa, nó được dự tính là đặt trong khoảng thời gian song song với  Left 4 Dead 2. Nhưng Valve đã quyêt định hủy dự án đó. Lí do đầu tiên cho việc này là vì phim dựa theo game trước đây thường biến thành thảm họa, có thể kể đến những cái tên đến giờ vẫn là nỗi ác mông cho mọi game thủ như Super Mario Bros, Doom, và Mortal Kombat. Vậy nên Valve muốn tránh làm game thủ bị gợi nhớ đến những thảm họa đó và không đến rạp xem phim, làm giảm doanh thu.

Lí do thứ 2 là vì nếu Valve quyết định làm phim liên quan đến Left 4 Dead thì chắc chắn trước đó hãng sẽ bán bản quyền của game trước để được một đống tiền chứ không cho không như thế. Và nếu có làm phim thật thì Valve cũng muốn nhúng tay vào quá trình sản xuất chứ không đứng ngoài nhìn được.

 

Left 4 Dead của Nhật

 

Nhật Bản thường xuyên thích làm những thứ khác người, nhiều người hẳn đã biết điều đó. Khi Left 4 Dead đến với thị trường này, game được chuyển thành game trên máy Arcade. Tuy sau này game cũng được ra mắt trên Cosole nhưng phiên bản trên Arcade thú vị hơn nhiều. Thay vì là những nhân vật thông thường, người chơi sẽ vào vai những phiên bản Anime của một nữ sinh đại học người Nhật, một người phục vụ quán Bar người Mỹ, một hướng dẫn viên du lịch lai giữa Mỹ và Nhật, và một sinh viên đại học. Tuy không thay đổi gì về bối cảnh, Zombie hay bản đồ chơi, nhưng việc thay đổi nhân vật khá dị này đã khiến cho Left 4 Dead ở nước Nhật trở nên kì lạ hơn rất nhiều.

Poster phần 2

 

Ban đầu Poster của Left 4 Dead 2 có hình ảnh bàn tay bị gặm mất ngón út, ngón đeo nhẫn, và ngón cái, chỉ giơ 2 ngón giữa và trỏ lên thể hiện phần 2. Tuy vậy Poster này đã bị ESRB (cục đánh giá truyền thông?) bắt thay đổi. Vậy nên Valve phải thay đổi lại Poster, giữ lại 2 ngón tay bị gặm là ngón út và ngón đeo nhẫn nhưng cho cụp xuống để tạo số 2. Điều kì cục là ở cả Poster của phần 1 lẫn phần 2 của game thì ngón cái đều bị gặm mất, vậy tại sao ESRB lại ổn với ngón út bị gặm mà các ngón còn lại thì không? Điều khó hiểu này đã khiến Poster của phần 2 của game kém ngầu hơn hẳn dự kiến ban đầu.

Coach

 

Chắc hẳn nhiều người cũng biết đến series phim Zombie khá nổi tiếng The walking Dead. Nhân vật Tyreese trong series chính là người lồng tiếng cho Coach, một trong 4 người sống sót trong đại dịch Zombie ở Left 4 Dead 2. Qua đó có thể thấy Valve đã lựa chọn diễn viên lồng tiếng vô cùng hợp lí, vừa đúng mẫu người, vừa đúng tính cách của nhân vật. Nhân vật Tyreese trong the Walking Dead là một nhân vật tốt bụng, luôn giúp đỡ người khác. Những lời thoại của Coach trong Left 4 Dead 2 cũng đã thể hiện được đúng những phẩm chất này của Tyreese.

Cabin in the Wood

 

Nếu ai chưa biết thì Cabin in the Wood là một phim kinh dị vô cùng thú vị với cốt truyện hay một cách bất ngờ so với một phim kinh dị truyền thống. Nếu ai chưa xem qua phim này thì không nên đọc tiếp mà hãy đi xem Cabin in the Wood trước vì phim thực sự hay.

Còn với những người đã xem rồi mà không để ý, thì nếu nhìn kĩ vào đoạn cuối phim, có thể thấy trông thấy Witch, Boomer, và thậm chí cả một phần nhỏ của Tank cũng thòi ra sau một phòng chứa khác. Lí do cho việc này là hãng phim MGM đã có ý định làm một DLC cho Left 4 Dead 2, khi mà các nhân vật sẽ phải chiến đấu với những con quái vật của Cabin in the Wood. Nhưng MGM đã hủy dự án vì không có tiền để làm game, vì tất nhiên để lập trình và thiết kế game thì phải ngốn vô cùng nhiều tiền.

 

Tham gia ngay cộng đồng Mê chơi Game tại:

Fanpage: http://bit.ly/Mechoigame

Group: http://bit.ly/mechoigame8

mê chơi game

Viết bình luận