Tổng kết CFS 2014: Dừng chân ở Tứ kết, Việt Nam về nước với 8000 USD trong túi

Anonymous 24/02/2014 15:02
(Game8) - Sau 02 ngày thi đấu đầy căng thẳng và đầy bất ngờ tuy chỉ dừng lại ở Tứ kết nhưng các chàng trai “vàng” của Đột Kích Việt Nam đã có thêm nhiều bài học lớn cùng giải thưởng "khủng" lên đến 8000 USD (khoảng 180 triệu đồng)

Trong 02 ngày vừa qua, cộng đồng Đột Kích thế giới đều hướng về giải đấu Crossfire Stars mùa 2 tại Thành Đô để chứng kiến những trận tranh tài đỉnh cao của Đột Kích quy tụ 11 quốc gia trên thế giới và sự cuồng nhiệt khó có thể mong chờ hơn từ người hâm mộ của cường quốc Đột Kích.


Đoàn Việt Nam tại Thành Đô, Trung Quốc

Về thể lệ tại vòng bảng trận đấu sẽ được chia làm 18 round và 2 hiệp, mỗi hiệp 9 round có đổi bên. Các đội phải bắn hết 9 round này và phân định bẳng tổng tỉ số 2 hiệp. Nếu xảy ra kết quả hòa, 2 team sẽ bắn thêm extra round chạm 3, chạm 2 round đổi bên.

Nhẹ nhàng đoạt vị trí nhất bảng


Như thông tin đã đưa trận đấu đầu tiên của Freedom là gặp HeHit, với sự tinh quái và tâm lý thi đấu dày dặn đã giúp các chàng trai Freedom nhanh chóng có được chiến thắng đầu tiên 3-1 trước đối thủ Hàn Quốc.



Bot hưng phấn sau chiến thắng đầu tiên

Ngay sau đó, Freedom bước vào map sở trường Black Widow – Trạm phát sóng cùng với paiN Gaming của Brazil. Là một đội mạnh, nhưng may mắn không mỉn cười với họ khi bước vào trận đấu quyết định giành vị trí nhất bảng với Freedom tại map này. Bằng bản lĩnh và khát khao mãnh liệt đã mang lại cho Freedom vị trí nhất bảng và chiếc vé tiến thẳng vào vòng tứ kết của CFS 2014 ở round cuối, khi kết thúc với tỉ số 3-6 và nhỉnh hơn paiN gaming chỉ 1 round.

... và cú sảy chân bất ngờ ở vòng tứ kết

Đối thủ ở vòng tứ kết của các chàng trai Freedom là top team Trung Quốc iG. Đây không phải lần chạm trán đầu tiên và ở những lần đụng độ trước đây chúng ta chưa từng vượt qua được đối thủ này.


Các thành viên Freedom chuẩn bị rất kỹ trước khi thi đấu

Mặc dù liên tiếp mất đi những tên tuổi như 70kg hay N1ce, nhưng họ không mất đi sự thiện chiến của mình. Sở hữu một loạt những thiện xạ như Best, 4mE, MziN và đặc biệt là captain “cá mập” AyoM – không ai dám đánh giá thấp sức mạnh của đội đương kim vô địch CFS s1.


Bỏ qua những gánh nặng về tâm lý và sức ép tới từ đội bạn – một trong những đội CF mạnh nhất thế giới cùng sự cổ vũ mạnh mẽ đến từ đội nhà, Freedom đã có được những round đấu thực sự tỏa sáng với chiến thắng sít sao 5-4 trong hiệp 1 với sự tỏa sáng của Quý Bot và Thái Maxim đã khiến người Trung Quốc biết rằng, Freedom không dễ nhằn như họ nghĩ.

Sang hiệp đấu thứ 2, mọi thứ dường như lại quay lưng về phía Freedom, khi iG tỏ ra tinh quái và tỉnh táo hơn với kỹ năng cá nhân biến hóa, iG liên tục ép Freedom phải lâm vào tình trạng thiếu người và liên tục chiến thắng trong những pha đối đầu cá nhân. Có thể thấy không tự nhiên người Trung Quốc lại thống trị Đột Kích.


Trận đấu càng về cuối càng hấp dẫn người xem

Mặc dù phải kết thúc chặng đường của mình với thất bại trước iG. 4 top Trung Quốc dắt tay nhau vào bán kết đúng như dự đoán từ giới chuyên môn. Giải đấu kết thúc bằng việc đăng quang của AG.Pepsi sau những round đấu nghẹt thở suốt từ bán kết cho tới round cuối cùng của trận chung kết. Evem, Lsn và những người bạn của mình đã cân bằng lại cục diện tứ đại gia tại Trung Quốc, đồng thời ghi tên mình vào lịch sử giải đấu.

Tuy chỉ dừng chân tại vị trí top 1/8, nhưng đó không phải những điều duy nhất mà chúng ta có được, tại Thành Đô và tham gia và CFS 2014, giữa hơn 2000 con người gồm cả nam nữ, đủ mọi lứa tuổi và thành phần đã cùng ở đây và cổ vũ cho Đột Kích, một người ngoài 50 tuổi vẫn ở lại theo dõi toàn bộ giải đấu cho tới những giờ phút cuối cùng. hay 2 người bạn, cùng với 2 đứa trẻ 5 - 6 tuổi của họ cùng cổ vũ cho iG, bạn sẽ biết có những thứ thực sự đáng được trân trọng.


Freedom - hẹn tái ngộ tại mùa giải sau

Đoàn Việt Nam đã kết thúc chuyến du đấu với thành tích khiêm tốn ở vị trí đồng hạng 5 nhưng sau chuyến đi này đội tuyển đã có thêm những kinh nghiệm thi đấu quý báu để chuẩn bị cho những giải đấu tiếp theo trong năm 2014.

Một số hình ảnh đáng nhớ tại Crossfire Stars 2014:


Maxim - đại diện Freedom trên sân khấu


Một khu vực dành riêng cho người hâm mộ gửi lời nhắn đến các team thi đấu


Thái trông rất bảnh khi chụp ảnh cùng cosplayers










We are gamers - tất cả chúng ta đều là bạn

Viết bình luận