Cả hai bên đều có đầy đủ những lý do và quyền lợi để bảo vệ trường phái của mình. Thậm chí họ còn có cả lý do để không tham gia trường phái còn lại như PvP thì sợ chơi PvE sẽ bị "lụt nghề", còn PvE thì sợ chơi PvP bị "bó buộc, không thoải mái".
Rõ ràng, việc phân định PvP hay PvE tốt hơn hoàn toàn phụ thuộc vào cá tính và sở thích chơi của mỗi game thủ. Tuy vậy đây thực chất là 2 "pha" trong cùng một quá trình: PvE giúp người chơi tăng nhanh kinh nghiệm, đa dạng cách chơi và giải trí dễ dàng hơn trong khi PvP giúp họ nâng trình, thỏa chí cạnh tranh.
Liệu sẽ có một sự kết hợp hoàn hảo mới giữa PvP và PvE?
Một điều được nhiều game thủ công nhận đó là sự đa dạng đến mức "ngợp mắt" của các chế độ đấu Zombie trong CSO, bên cạnh những màn chơi ở chế độ Original hay Deathmatch đã thành thương hiệu. Nhà phát triển Nexon cũng như NPH goPlay miền Bắc không chỉ dừng ở đó, nhiều thông tin cho rằng họ đang ấp ủ những thay đổi mới nhằm kết hợp 2 trường phái chơi này trong những bản cập nhật tiếp theo.
Cụ thể, tại Việt Nam, mỗi bản cập nhật lại có một số ưu tiên dành cho PvP hoặc PvE, tựu chung đều để người chơi liên tục đổi mới cách chơi. Hiện tại, phiên bản 18/06 được cho là thiên về PvE do có sự xuất hiện của 2 bản đồ Zombie mới. Tiếp sau đó, từ những nguồn tin nội bộ cho hay, phiên bản 02/07 sẽ tập trung cho PvP với một chế độ mới cực giàu tính giải trí có nguồn gốc từ CS 1.6
Những tín hiệu tích cực này một lần nữa khẳng định tham vọng của goPlay trong việc đem đến những sản phẩm giải trí phù hợp với đông đảo "khẩu vị" game thủ nhất, cũng như sự mát tay của họ trong việc đỡ đầu các tựa game FPS tại Việt Nam. Sẽ cần có thêm thời gian để hoàn thiện các chế độ chơi, vũ khí, nội dung game, nhưng với những gì mà goPlay miền Bắc làm được cùng CSO cho đến thời điển hiện tại, một lời khen là hoàn toàn hợp lí.
Viết bình luận