Giới thiệu sơ qua về một vài kẻ địch người chơi phải đương đầu trong Prey

Tường Tạ 18/12/2016 10:30

(Game8) - Trong không gian, không ai có thể nghe thấy tiếng thét của bạn.

Tại lễ trao giải game của năm The Game Awards vừa qua, Arkane studio - những người đã làm ra 2 phần Dishonored, đã giới thiệu thêm về dự án sắp ra mắt của họ: Prey. Với phản hồi tích cực từ phía nhà hâm mộ, Arkane đã quyết định tiếp tục tung thêm một trailer nữa của game, lộ diện thêm gameplay của game. Cùng với đó là thông tin về một số kẻ địch người chơi sẽ phải đương đầu trên tàu vũ trụ cũng được công bố. 

Gameplay mới của Prey

 

Với những ai chưa bao giờ chơi hay thậm chí không biết series Prey thì cũng không phải lo lắng lắm, vì với phần Prey mới này, Arkane studio đã quyết định Reboot lại series, làm mới lại từ đầu cốt truyện của game. Hiện tại chỉ một số ít cốt truyện được công bố bởi Arkane. Ví dụ như việc tông thống Mỹ JFK đã thoát chết trong vụ ám sát tại Dalas và tiếp tục đổ thêm tiền vào những dự án vũ trụ của NASA, đẩy nhanh tiến độ phát triển quá trình thăm dò vũ trụ. Và tại cuộc thám hiểm đầu tiên của con người năm vào năm 1950, những phi hành gia đầu tiên đã phát hiện ra con người không hề cô đơn trong vũ trụ mà còn có những thực thể khác sống trong không gian, những thực thể đó sau được gọi là những Typhon.

 

Đó chính là những kẻ thù của nhân vật chính trong game. Sau đây là miêu tả của những sinh vật đó:

 

Cystoids

Là Typhon ở dạng bé nhất. Chúng chỉ bé bằng quả bóng mềm, tuy thế, chúng được cấu tạo bằng chất liệu gây nổ và thường xuyên di chuyển theo đàn quanh tổ của chúng. Cystoids không làm gì nhiều lắm, thậm chí chúng dường như không hề có trí thông minh. Ngay khi có bất kì thứ gì di chuyển ngang qua tổ, chúng sẽ đuổi theo và bắt đầu quá trình cảm tử, lao đầu vào vật thể chuyển động đó và phát nổ. Vì thế khi đối đầu với chúng, người chơi có thể dễ dàng ném một vật gì đó về phía tổ và đợi cho chúng tự sát, chỉ cần phải cẩn thận phát hiện ra tổ của bọn chúng trước khi đi qua là không hề gặp vấn đề gì cả.

 

Mimics 

Mimics là sinh vật thuộc loài Typhon đầu tiên mà con người bắt gặp, và nó thuộc vào dạng khéo léo nhất. Loại Typhon thân hình giống nhện này có khả năng ngụy trang vô cùng tinh xảo, nó có thể biến hình thành mọi thứ mà nó nhìn thấy. Vậy nên nếu người chơi có thấy khẩu súng hay ngay cả cái ghế nằm giữa đường, rất có khả năng đó chính là Mimics đang biến hình phục khi nào game thủ đi ngang qua để ám sát. Chỉ cần một con Mimics trốn thoát thôi thì nó có thể tự nhân đôi và bắt đầu gia tăng số lượng trở lại như ban đầu bằng cách giết bất kì sinh vật sống nào và hấp thụ nguồn năng lượng sống từ con mồi. Tuy vậy nhiệm vụ chính của nó trong game là nằm một chỗ và phục kích game thủ.

Phantoms

Đúng như tên gọi, Phantoms là những bóng ma lẩn khuất trong trò chơi, chúng trước đây từng là con người, các phi hành gia và nhà khoa học trên tàu không gian, nhưng nay đã bị năng lực đen tối của Typhon làm cho điên loạn và trở thành lính của bọn chúng. Phantoms cũng là kẻ thù mà người chơi sẽ phải đương đầu nhiều nhất game. Khi bắt đầu tấn công, các Phantoms sẽ hét lên một tiếng như đang cố gắng giao tiếp bằng ngôn ngữ con người, tuy vậy chúng không thể giao tiếp được nữa. Vì là kẻ thù phổ biến nhất trong game nên Phantoms sẽ  được chia ra làm nhiều loại khác nhau, ví dụ như Etheric có khả năng phóng hỏa môi trường xung quanh chúng, hay Voltaic sử dụng điện năng để tấn công người chơi.

 

Poltergeists

 

Là Typhon duy nhất có khả năng làm bản thân trở nên tàng hình, mọi Poltergeists đều là những nghệ nhân phục kích. Poltergeists chúng là những Phantoms chưa tiến hóa đủ lâu, nên chúng buộc phải chọn cách ẩn nấp chứ không thể đối đầu trực tiếp được. Poltergeists sẽ tìm những chỗ trên tàu để ẩn nấp trong đó, đôi khi chúng không hề manh động, người chơi sẽ chỉ nhận ra nó khi nó chơi đùa với những vật thể bị rơi vãi trên mặt đất. Nhưng không phải lúc nào cũng may mắn như thế, khi chúng lựa chọn tấn công, Poltergeists sẽ sử dụng phép thuật để hất người chơi lên không trung, tạo sơ hở để những Typhon dạng khác tấn công. Vì chúng có khả năng di chuyển giữa các chiều không gian khác nhau nên việc phát hiện ra nó là vô cùng khó khăn.

 

Telepaths

Tuy không nhanh về mặt tốc độ, nhưng Telepaths là một trong những kẻ thù khó nhằn nhất trong game. Chúng thường đi dạo loanh quanh trong một vùng nhất định, bất kì ai không may đến gần khu vực này vào thời điểm đó sẽ bị chúng tấn công bằng ngoại cảm, kiểu dạng giáo sư X trong X-man, và sau đó bị biến thành nô lệ cho chúng. Những người bị chúng kiểm soát sẽ tấn công người chơi nếu lại gần khu vực này, điều thú vị về những kẻ bị Telepaths biến thành lính đó là họ hoàn toàn nhận thức được mọi thứ, kể cả việc bản thân họ bị điều khuyển. Khi tiếp cận để tấn công, người chơi có thể nghe thấy họ nói hãy chạy đi và tự cứu lấy bản thân mình, chúng tôi không thể điều khuyển bản thân nữa rồi. Điều này sẽ làm người chơi phải đưa ra 2 lựa chọn, liệu có nên giết những người này? hay là chọn cách lùi lại đi vòng và chỉ đánh ngất họ thôi? 

 

Nếu không sử dụng đám lâu nhâu của mình thì chính bản thân Telepaths sẽ ra tay với người chơi, sử dụng sóng tâm linh, chúng có thể làm người chơi rơi vào trạng thái sắp chết ngay lập tức. Trong Prey người chơi sẽ không hề bắt gặp bất kì con Boss nào cả, vậy nên những con Telepaths này có thể được coi là một dạng Minibosss.

 

Nightmare

Không phải tự dưng mà Typhon này lại được mang danh nỗi ác mộng. Nightmare là Typhon to nhất, khỏe nhất và nguy hiểm nhất trong toàn bộ giống loài. Lũ Nightmare được tạo ra chỉ với một mục đích duy nhất, truy tìm và giết chết người chơi. Sở dĩ nó có thể săn tìm một cách hiệu quả vì chúng bị lôi cuốn bởi nguồn năng lượng người ngoài hành tinh mà người chơi sở hữu. Nếu càng tiêm nhiều DNA của người ngoài hành tinh vào người để đổi lấy khả năng đặc biệt, người chơi sẽ càng có nguy cơ bị Nightmare phát hiện hơn. Đây là một hệ thống vô cùng thú vị, liệu cố gắng chạy trốn khỏi bị Nightmare săn đuổi nhưng đổi lại sẽ có những quyền năng vô cùng bá đạo, hay lựa chọn chỉ sử dụng vũ khí, thứ khá hiếm ở trên trạm vũ trụ này nhưng được cái là không bị những con quái vật to lớn, khỏe như Hulk bám sát đít mình.

 

Còn một việc nữa làm cho Prey trở nên thú vị hơn đó là từng người chơi sẽ có một trải nghiệm khác nhau, gặp những kẻ địch khác nhau, và từ đó đạt được những khả năng khác nhau, vậy nên ngay cả nếu chơi lại, người chơi cũng sẽ có thể chơi một cách khác hẳn lần chơi trước. Và vì game cũng thuộc thể loại Sandbox thế giới mở, cho phép người chơi có thể khám phá toàn bộ tàu không gian, đi mọi nơi mình muốn, nên việc lựa chọn con đường mà mình muốn đi cũng rất quan trọng.

 

Tham gia ngay cộng đồng Mê chơi Game tại:

Fanpage: http://bit.ly/Mechoigame

Group: http://bit.ly/mechoigame8

mê chơi game

Viết bình luận