Ghost Recon: Wildlands sẽ có bản đồ lớn nhất Ubisoft từng làm ra

Tường Tạ 12/12/2016 13:15

(Game8) - Trong hàng loạt game thế giới mở của Ubisoft, Ghost Recon: Wildlands sẽ có bản đồ lớn hơn hẳn so với những đàn anh của mình.

Ubisoft vẫn luôn nổi tiếng là hãng sản xuất ra vô cùng nhiều game thế giới mở, có thể kể đến các series như Assassin's Creed, The Division, Watch Dogs, Far Cry... Tuy nhiều người chê rằng tuy là thế giới mở, nhưng những hoạt động mà người chơi có thể làm trong những thế giới đó hầu hết là những nhiệm vụ lặp đi lặp lại, bản đồ tràn ngập những nhiệm vụ rác được tạo ra chỉ để phủ kín màn hình. Liệu Ghost Recon: Wildlands có chịu số phận tương tự như những người đàn anh của mình?

Trailer ra mắt của game

 

Theo như những thông tin mới đây mà Ubisoft công bố, bản đồ của Wildlands sẽ bao gồm 21 vùng, mỗi vùng sẽ có làng mạc, thành phố, và con người khác nhau. Trong đó 11 vùng sẽ có hệ sinh thái đặc trưng, gồm có các loài động vật, cỏ cây hoa lá khí hậu không hề giống nhau.

Hệ thống AI của game sẽ khiến các nhân vật trong game có cuộc sống riêng, mỗi sáng nông dân sẽ đi làm, hàng quán được mở ra, và đến tối thì cả thành phố sẽ chìm vào giấc ngủ. Nếu người chơi không tác động vào đời sống hàng ngày của AI, thì mọi việc sẽ cứ như thế mà diễn ra.

 

Với bản đồ vô cùng rộng lớn, người chơi thậm chí phải đi cả trực thăng nếu muốn đi từ điếm này đến điểm kia, đủ để thấy độ rộng lớn của game. Nhưng nhiều người chơi cũng lo lắng về kích thước thế giới của Wildlands, nếu quá to, không gian thừa sẽ vô cùng lớn, trò chơi sẽ trở nên nhạt nhẽo đi rất nhiều. Nếu Ubisoft có ý định phủ kín sự trống trải đó bằng những nhiệm vụ hay sự kiện xảy ra dọc đường, thì cũng hi vọng đấy không phải những nhiệm vụ rác, lặp đi lặp lại.

Theo như trailer và một số gameplay của game, có thể đoán những sự kiện xảy ra dọc đường trên bản đồ sẽ bao gồm có chặn xe tải trở thuốc phiện, tiêu diệt thành phần của các băng đảng đang đi cướp bóc, giải thoát dân thường bị bắt cóc. Việc những nhiệm vụ này có trở nên thú vị hay mau chán, hay kết quả của những nhiệm vụ này sẽ ảnh hưởng gì đến game sau này sẽ phụ thuộc vào việc liệu Ubisoft có làm tốt nhiệm vụ của mình không.

Ubisoft luôn có vấn đề trong khoản nhiệm vụ phụ và sự kiện để làm trong thế giới mở, có thể kể đến Far Cry và Assassin's creed là ví dụ điển hình. Cả 2 game này người chơi đều có thể mở rộng bản đồ bằng cách leo lên một chỗ thật cao để nhân vật có thể quan sát cả bản đồ, nhưng nếu làm quá nhiều, điều này có thể trở nên vô cùng nhàm chán. Hay những nhiệm vụ phụ khác rải rác trên bản đồ, thì Division và Far Cry đã tạo ra một loạt các chuỗi nhiệm vụ lặp đi lặp lại vô cùng dở, làm người chơi chán ngấy, chỉ sau 1 2 lần sẽ không bao giờ động lại nữa.  

Wildlands là game bắn súng chiến thuật thế giới mở được lấy bối cảnh tại Bolivia, trong một tương lai gần, nơi mà vấn nạn ma túy và khủng bố hoành hành. Người chơi có thể hoàn thành game với tối đa 3 người bạn bạn trong chế độ Co op 4 người, hoặc có thể tự mình phá đảo với sự trợ giúp AI. Người chơi sẽ được tự do nhận nhiệm vụ, và mỗi nhiệm vụ có thể được hoàn thành theo ý thích của mình, không bị gò bó gì về cách thức làm việc.  Ubisoft mới đây đã cho phép người chơi đắng kí đợt Beta đầu tiên của game. Bạn đọc quan tâm có thể tìm hiểu thêm về Ghost Recon: Wildlands tại đây.

Viết bình luận