Đối thủ mới của LMHT: Atlas Reactor – MOBA, chiến thuật, theo lượt hay hành động?

Bookgrinder 21/09/2015 15:00
(Game8) - Trion World đã tạo ra một tựa game mà... chẳng ai biết nó thuộc thể loại gì, trừ một điều là LMHT lại có thêm một đối thủ đáng gờm.

Khi bạn mới nhìn vào Atlas Reactor, bạn sẽ nghĩ nó là một MOBA. Đây là một tựa game online trong đó game thủ sẽ chia thành hai đội, chiến đấu với nhau trên những bản đồ được thiết kế gần như hoàn toàn đối xứng, sử dụng các kỹ năng và chỉ số của nhân vật để giành thắng lợi. Nhưng nhìn kỹ hơn, bạn lại thấy nó có vẻ là một game theo lượt: mỗi bên đều có số lượt đi của mình, với thời gian giới hạn và nhân vật chỉ di chuyển theo những tuyến đường được định sẵn. Nhưng nó lại có vẻ là một game hành động, bởi “lượt đi” của cả hai bên diễn ra đồng thời! Và dĩ nhiên nó là một game chiến thuật, bởi bạn không bao giờ có thể giành chiến thắng bằng những nước đi mù quáng theo xu hướng… cầu may. Vậy, thật ra thì Atlas Reactor là cái chi?



Nó là tựa game mới nhất của Trion World, nhà phát hành nổi danh với những tựa game online như Rift và đặc biệt là với End of Nations, tựa MMORTS “chửa trâu, chết yểu” sau đó bị chuyển thành MOBA trước khi bị... đem chôn không kèn không trống. Dù là một game online, trò chơi này chỉ là một multiplayer online mà không hề “massive”, bởi số lương game thủ tối đa trong mỗi màn chơi chỉ là 12 người, và cái tên chính thức mà nhà phát triển dành cho nó là “multiplayer tactic game” – game chiến thuật nhiều người chơi.





Khởi đầu mỗi trận đấu, mỗi người chơi được chọn một nhân vật mà game gọi là “freelancer”, và mỗi đội có thể có từ 2 đến 6 game thủ - Trion vẫn đang cố gắng thử nghiệm cân bằng nhân vật, bản đồ và tìm ra xem bao nhiêu người là tốt nhất cho trò chơi. Mỗi trận đấu trong game bao gồm các “lượt” mà mỗi người chơi có thể tự lên kế hoạch cho những hành động mình muốn thực hiện. Và như đã nói ở trên, tất cả các lượt chơi của game thủ diễn ra cùng một lúc. Trion cũng muốn game thủ di chuyển một cách nhịp nhàng, vì thế game thủ chỉ có 30 giây để ra quyết định trong mỗi lượt.



Sau khi tất cả đã hoàn tất việc ra lệnh cho nhân vật, tất cả các nhân vật sẽ thực thi những mệnh lệnh này cùng một lúc. Các hành động của họ được chia thành nhiều giai đoạn khác nhau dành riêng cho từng loại hành động khác nhau: buff, debuff và bẫy rập diễn ra đầu tiên, sau đó là giai đoạn “Dash” cho phép game thủ kích hoạt kỹ năng di chuyển của nhân vật để né tránh các đòn tấn công, giai đoạn chiến đấu là nơi các kỹ năng thực sự được sử dụng, và cuối cùng là giai đoạn di chuyển khi nhân vật rời vị trí hiện tại để sẵn sàng cho lượt chiến đấu tiếp theo.



Lối chơi này tỏ ra khá phức tạp trên giấy, nhưng cho đến khi thực sự trải nghiệm trò chơi, mọi thứ sẽ diễn ra một cách mượt mà và dễ hiểu hơn hẳn. Một điều đặc biệt trong lối chơi của Atlas Reactor là tất cả kỹ năng trong game đều là kỹ năng định hướng, nên việc nhắm chính xác có thể giúp bạn tấn công nhiều mục tiêu cùng lúc một cách dễ dàng. Nói tóm lại, lối chơi của Atlas Reactor được thiết kế để giúp game thủ cảm thấy mình… thông minh ngay từ khi mới làm quen với game.



Theo đội ngũ phát triển của Trion World, trò chơi được thiết kế nhằm sở hữu cả 2 lý do khiến cho một tựa game đối kháng trở nên thú vị: sự tiến bộ của người chơi và cảm giác mình “chơi trội” hơn so với đối thủ. Khi game thủ biết đủ nhiều về trò chơi, bạn sẽ nhận ra đối thủ sẽ di chuyển như thế nào, và mình phải làm gì để lợi dụng điều đó. Khi đã đạt đến trình độ này, game thủ mới tìm thấy niềm vui thực sự trong một tựa game đối kháng, nhưng bạn sẽ phải vượt qua tất cả những thử thách khác trong trò chơi để đạt đến cột mốc này.



Cũng như những tựa game đối kháng dựa trên các “anh hùng” khác trên thị trường, Atlas Reactor sẽ là một game Free to Play. Dù chính nhà phát hành Trion World vẫn chưa xác định cụ thể họ sẽ thu phí như thế nào, nhưng các thành viên đội ngũ phát triển trò chơi đã cho biết họ muốn làm game thật công bằng và sẽ chỉ bán các vật phẩm trang sức, chẳng hạn các động tác... khiêu khích đối phương của từng nhân vật. Ngoài ra, rất có thể game sẽ được bổ sung thêm chế độ PvE co-op và kèm theo cả một bộ map editor mạnh mẽ cho phép người chơi tự tạo ra bản đồ hoặc kiểu chơi riêng của mình.



Hiện tại, Atlas Reactor vẫn còn đang trong quá trình phát triển, nhưng dựa trên những gì đã được thể hiện, trò chơi tỏ ra rất có tiềm năng để thành công: một lối chơi hoàn toàn mới lạ pha trộn giữa nhiều yếu tố khác nhau, và đủ hấp dẫn để game thủ bỏ nhiều thời gian luyện tập và thưởng thức. Game thủ Việt có thể đăng ký tham gia đợt thử nghiệm Alpha của game ngay từ lúc này. Game8 sẽ đem đến cho các bạn những thông tin cụ thể hơn về  trò chơi ngay khi có thể. 

Viết bình luận