Đã bao giờ bạn thắc mắc khi sử dụng Devour, nuốt loại creep rừng nào sẽ mang lại hiệu quả cao nhất?
Doom - offlaner được xếp vào hàng ngũ cực mạnh vẫn đang là một hiện tượng rất khỏe tại phiên bản này. Tuy nhiên đã bao giờ bạn thắc mắc khi sử dụng Devour, nuốt loại creep rừng nào sẽ mang lại hiệu quả cao nhất? Chúng ta hãy sẽ cùng thảo luận để có được một cái nhìn tổng quan nhất về vấn đề này.
Các aura, skill của creep rừng thực chất chiếm một vai trò vô cùng quan trọng dù là bất kỳ thời điểm nào của game đấu. Quan trọng nhất ở đây là ta sẽ lấy những kỹ năng này ở giai đoạn nào của game mà thôi. Chính vì vậy không có một kỹ năng nào yếu cả, quan trọng là cách bạn sử dụng cũng như phối hợp nó như thế nào
Satyr Banisher: Purge
Chú người dê dạng nhỡ này có thể dễ dàng tìm được ở các camp medium hay trong camp lớn với đặc điểm nhận dạng màu xanh và sở hữu kỹ năng Purge. Thực chất kỹ năng này không mấy hiệu quả cho lắm dù là early hay late game. Tuy nhiên với kỹ năng Purge này, chúng ta có thể sử dụng để counter rất nhiều hero trong Dota2. Hóa giải buff bất lợi của đối phương với đồng đội và buff có lợi dành cho kẻ thù, điểm đặc biệt nhất của kỹ năng này là chỉ có 5 giây hồi chiêu tuy nhiên lượng mana sử dụng khá tốn kém. Đặc biệt đây là kỹ năng sử dụng để counter repel của Omniknight cực tốt. Về đánh giá chung, ngoài việc sử dụng để counter một vài kỹ năng ra thì phép này không hiệu quả cho lắm với tác dụng slow đối thủ.
Wildwing Ripper: Armor aura and Tornado
Chú chim khổng lồ thuộc dạng quái rừng cao cấp này sở hữu cho mình đến tận 2 kỹ năng. Armor aura thực chất là một kỹ năng khá phế với aura 3 giáp cho cả đồng đội lẫn bản thân, lượng giáp được cung cấp là nhiều tuy nhiên không thể so sánh nổi với kỹ năng tăng giáp khác sẽ được đề cập sau. Tuy nhiên kỹ năng Tornado lại rất phù hợp cho những ai muốn chơi Doom ở vị trí farm rừng. Tốn 200 mana để sử dụng tuy nhiên đây là kỹ năng giúp bạn có thể clear bất kỳ một stack creeps nào chỉ trong một khoảng thời gian trung bình và không tốn đến một giọt máu nào. Ngoài tác dụng này ra, Wildwing Ripper không sở hữu kỹ năng nổi trội nào để trở thành món ăn ưa thích của Doom cả.
Alpha Wolf: Crit và 30% damage aura
Đã trở thành thương hiệu khi trở thành món ăn khoái khẩu của Doom. Không những sở hữu aura làm tăng 30% damage cho bản thân với đồng đội. Khả năng crit tuy tỉ lệ không cao nhưng một khi đã nhảy damage thì đó sẽ là một con số khổng lồ khi kết hợp với lượng sát thương dồi dào của Doom. Món ăn hợp khẩu vị cũng như được khuyến cáo có lợi cho sức khỏe nếu như bạn chơi Doom theo style right-click.
Centaur Conqueror: Aoe Stun
Sau khi bị sửa đổi gần đây khi mất đi aura tăng speed. Có lẽ Centaur đã không còn lạ món ăn ưa chuộng của Doom khi thời gian stun khá ít cùng lượng mana cost rất cao. Nói chung ngoài trường hợp đi farm bắt buộc phải ăn ra thì cũng chẳng nên ăn con bò có tay này làm gì cả.
Dark Troll Summoner: Ensnare, Raise Dead
Kỹ năng gọi xương có vẻ như là vô cùng yếu dù trong bất kỳ một giai đoạn nào của game. Ngay cả khi sử dụng kỹ năng này để farm rừng ở giai đoạn đầu cũng làm Doom tốn một lượng mana không nhỏ mà đáng ra nên để dành cho Scorched Earth và Devour. Kỹ năng Ensnare với tác dụng trói đối thủ, không có gì đặc biệt tuy nhiên cũng như kỹ năng Purge, đây là một skill vô cùng hữu dụng để counter lại blackhole của Enigma dù cho đối thủ có sở hữu BKB, tuy nhiên với ultimate Doom thì cũng dễ dàng counter lại Enigma rồi. Chính vì vậy đây là một dạng quái rừng mà không nên tiêu hóa làm gì.
Satyr Tormenter: Nuke, 4hp/sec aura
Đôi khi, kỹ năng Shockwave của Satyr Tormenter có một hiệu quả nhất định dù lượng sát thương không cao khi có thể dùng để lasthit tướng địch vô cùng tốt. Quan trọng hơn hết với Aura 4HP/giây giúp cho khả năng trụ lane của Doom tốt hơn nhiều. Tuy vậy với thay đổi tăng sức mạnh của Scorched Earth lên gấp đôi, việc hồi máu cho Doom có vẻ như hơi thừa. Vì vậy nên chỉ ăn loại thực phẩm này nếu....chẳng còn gì để ăn cả.
Kobold Foreman: 12% speed aura
Thực chất không phải bất cứ một "Doom thủ" nào cũng biết về đặc sản giàu dinh dưỡng này. Tuy chỉ là một loại creep nhỏ, tuy nhiên Foreman có được aura giúp tăng 12% tốc độ chạy cho cả team. Đây là một con số khá lớn tương đương với Aura của SpiritBreaker và thậm chí còn lớn hơn cả Drum, nếu bạn muốn đồng đội có được một lượng tốc độ lớn để chase đối thủ ở giai đoạn mid game khi cả team đang chiếm lợi thế. Kobold Foreman là lựa chọn không tồi một chút nào.
Ogre Frostmage: Ice armor
Lại là một creep ưa thích của Doom trong tình cảnh đối phương sở hữu những heroes có khả năng gây sát thương vật lý cao hoặc có thể trừ giáp của đồng đội. Ngoài việc cung cấp lượng giáp lên tới 8, đối phương khi đánh vào mục tiêu được buff Ice armor sẽ bị giảm 30% movespeed cũng như 20% attack speed. Khuyến cáo nên nuốt con này nếu team bạn đang bị ép hoặc gặp phải những heroes như Sladar, Templar Assassin...
Mud Golem: Throw boulder, Split
Sau khi được sửa đổi, Mud Golem trở nên bá đạo hơn bao giờ hết với kỹ năng boulder throw và trở thành món ăn ưa thích của Doom tại giai đoạn đầu game. 100 sát thương kèm hiệu ứng mini stun, hơn nữa khi chết, Doom sẽ tách ra 2 Doom nhỏ hơn với 2 Boulder throw và tổng lượng sát thương lên tới 300. Nếu muốn gank trong giai đoạn đầu với Doom, ăn ngay Mud Golem để đạt được những hiệu quả cao nhất từ con creep này mang lại.
Dù với bất cứ một kỹ năng gì, chúng ta cũng nên sử dụng phù hợp tùy theo lineup của đối thủ và thời điểm của game nhé.
Viết bình luận