Chế độ máy bay trên smartphone và những công dụng không thể bỏ qua

San Bằng Tất Cả 31/10/2016 19:00

(Game8) - Chế độ máy bay trên smartphone mang đến cho người dùng rất nhiều tiện ích trong quá trình sử dụng động tuy nhiên không phải người dùng điện thoại nào cũng có thể nắm rõ chi tiết các công dụng của tính năng này.

1/ Ngăn không cho người khác biết bạn đã đọc tin nhắn

Hiện nay các ứng dụng mạng xã hội như Facebook, Messenger, Snapchat… đều thông báo đến người gửi trạng thái tin nhắn là “đã xem” hay chưa. Để người gửi không phát hiện bạn đã đọc hay chưa thì bạn chỉ cần kích hoạt chế độ máy bay rồi mới mở tin nhắn để đọc.

Với những thông tin cần nhiều thời gian để suy nghĩ thì tính năng này vô cùng hữu ích.

 

2/ Khắc phục nhanh lỗi bật 3G không lên

Trong trường hợp bật chế độ 3G trên máy không lên thì bạn có thể bật chế độ máy bay để trong vòng 30s sau đó tắt và thực hiện bật lại 3G. Bằng cách này bạn sẽ không phải mất nhiều thời gian khởi động lại máy.

 

3/ An toàn hơn khi đưa cho trẻ em

Khi đưa điện thoại cho trẻ em bạn thường bị hao hụt một tài khoản khá lớn bởi các em có thể vô tình gọi hoặc tải những ứng dụng mất phí. Bật chế độ máy bay sẽ giúp bạn an tâm hơn về tài khoản của mình.

 

4/ Tiết kiệm pin

Việc bật chế độ máy bay sẽ rất hữu ích trong việc tiết kiệm pin bởi nó sẽ ngăn các thông báo cứ gửi về liên tục hay tự động update các ứng dụng mới là hao hụt pin của bạn.

cong-dung-cua-che-do-may-bay-0

 

5/ Sạc pin nhanh hơn

Bật chế độ máy bay sẽ giúp điện thoại của bạn có thể sạc pin nhanh hơn bởi vì tính năng này sẽ giúp bạn tắt tất cả các kết nối GPS, các ứng dụng Internet chạy ngầm…

 

6/ Tập trung hơn khi làm việc và học tập

Bạn thường làm bị làm phiền bởi các tin nhắn, các dòng trạng thái thông báo liên tục trên ứng dụng Facebook, Zalo,… thì hãy chọn sử dụng chế độ máy bay để ngăn tất cả các tiếng chuông thông báo này trong quá trình học tập và làm việc nhé!

Trên đây là 6 tính năng vô cùng hữu ích từ chế độ máy bay trên điện thoại mà bạn rất cần. Hãy sử dụng ngay tính năng này để đảm bảo việc trải nghiệm di động tốt nhất bạn nhé!

Viết bình luận