7 dòng phim hành động bom tấn ăn khách nhất trong lịch sử Hollywood

Shigeo Tokuda 01/12/2016 16:25

(Game8) - Captain America, Thor, Hulk, Loki, Black-Widow – các bạn hãy tiếp tục kể tên những siêu anh hùng đã thành danh và nổi tiếng của Marvel nhé

Đây là những dòng phim đã đi vào lịch sử, không chỉ bởi mức độ thành công chúng giành được, mà đó còn là những khoảnh khắc bùng nổ và ấn tượng, những cảm xúc đặc biệt đã ghi dấu trong nhiều thế hệ khán giả màn ảnh rộng. Cùng một bối cảnh, cùng một thế giới, cùng một mạch nội dung, nhưng chúng lại chả hề khiến chúng ta cảm thấy nhàm chán, mà ngược lại, luôn khiến chúng ta phải bất ngờ và thích thú với những nét tươi mới đầy thú vị và hấp dẫn. Không phải ngẫu nhiên mà những cái tên dưới dây đã trở thành những series phim có doanh thu cao nhất lịch sử Hollywood.

 

Marvel Cinematic Universe

Captain America, Thor, Hulk, Loki, Black-Widow – các bạn hãy tiếp tục kể tên những siêu anh hùng đã thành danh và nổi tiếng của Marvel nhé. Bằng việc xây dựng nên cả một vũ trụ điện ảnh thống nhất các bộ phim riêng rẽ với nhau, Marvel làm biến đổi thế giới siêu anh hùng theo một cách hoàn toàn khác so với trước đây. Các siêu anh hùng chưa bao giờ đến gần với chúng ta trên màn ảnh rộng như cách mà các bộ phim Marvel đã làm trong một thập kỷ qua. Xét về số lượng fan của Marvel thì tầm ảnh hưởng của họ đã trở thành hiện tượng toàn cầu. Sự nổi tiếng của họ có thể hình dung từ thực tế rằng tổng doanh thu từ các bộ phim của họ được đánh giá là cao nhất mọi thời đại, với con số được ước tính lên tới 10 tỷ đô.

 

Harry Potter Series

Cuộc chiến tiêu biểu nhất của hai phe thiện ác đã làm nhiều khán giả từ nhiều lứa tuổi phải kinh ngạc, đặc biệt là thế hệ trẻ trong suốt 16 năm. Chỉ là nhân vật hư cấu, nhưng cậu bé định mệnh Harry Potter đã làm chúng ta mê hoặc mỗi lần xuất hiện. Voldemort cũng khiến chúng ta phải trầm trồ không kém gì con trai của James và Lily Potter. Hình ảnh của hắn đầu mê hoặc và ám ảnh, như thể hiện sự thật đen tối trong cuộc sống mà chúng ta luôn cố gắng chạy trốn. Cho tới nay, series Harry Potter đình đám đã thu về gần 8 tỷ đô doanh thu phòng vé từ tất cả các phần khác nhau của bộ phim.

 

James Bond Series

Điệp viên 007 gắn liền với tên tuổi của chàng điệp viên hào hoa James Bond là series phim có lịch sử lâu đời. Và chúng ta chớ quên rằng cho tới nay thì Daniel Craig là điệp viên có diện mạo đáng tin cậy và được yêu thích nhất trong lịch sử của series phim này. Skyfall chính là đỉnh cao thành công và danh vọng cho bộ phim, và nó cũng là bộ phim thành công nhất trong lịch sử series phim trinh thám này. Theo số liệu thống kê thực tế thì tổng doanh thu của series phim đã gần với con số 7 tỷ đô.

 

Star Wars Series

Star Wars từ lâu đã là một trong những series phim được nhắc tới nhiều nhất, nhưng thực tế chính phần mới nhất The Force Awakens đã làm cho nó trở nên bất tử. Bởi tất cả các nhân vật đã tác động tới chúng ta theo cách vô cùng sâu sắc để tạo nên mối liên kết chặt chẽ giữa chúng ta với họ, và khiến chúng ta đồng cảm với họ. Daisy Ridley đã tạo ra Rae, cùng với Adam Driver aka Kylo Ren, đều là những nhân vật đáng nhớ. Phần mới nhất trong series đã thiết lập nên kỷ lục thế giới với tổng doanh thu lên tới 1 tỷ đôla chỉ trong 12 ngày; sau đó nó đã trở thành một trong ba bộ phim có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Ngoài ra, toàn bộ series phim cũng thu về xấp xỉ 6 tỷ đôla.

 

The Dark Knight Trilogy

MCU có thể đang là ông vua trong thế giới siêu anh hùng, nhưng nó vẫn chưa thể mang lại những cảm giác giống như series The Dark Knight. Tất cả đều trở nên bé nhỏ khi bạn đề cập tới những siêu phẩm không chỉ làm truyện tranh trở thành huyền thoại mà còn thấm nhuần trong tư tưởng của mỗi chúng ta, truyền tải thông điệp của việc tự soi xét bản thân từ những khía cạnh khác nhau của cuộc sống. Việc lựa chọn một cuộc sống nghĩa hiệp thì đã vô cùng vĩ đại rồi, nhưng đồng thời, tạo cảm hứng và niềm tin cho mọi người cũng quan trọng và cao quý không kém. Chúng ta xem, chúng ta kể lại, nhưng chúng ta không hề rời bỏ nó, bởi vì nó sẽ theo chân chúng ta trở về mái ấm của mình. Cuối cùng chúng ta đồng cảm với Bruce Wayne, và nghĩ về cách chúng ta đưa ra chính những lựa chọn cho chúng ta trong cuộc sống. The Dark Knight Trilogy là series phim được yêu mến nhất bởi tầm ảnh hưởng đáng kể của nó. The Dark Knight cũng là bộ phim điển hình trong lịch sử, trở nên bất tử. Toàn bộ series đã thu về khoảng 2.4 tỷ đôla từ doanh thu phòng vé.

 

Fast and Furious Series

Series phim này đã chiếm được vị trí đặc biệt trong trái tim của những người yêu tốc độ, tính hành động và sự sội động cuồng nhiệt. Vin Diesel cùng Paul Walker, Dwayne Johnson (The Rock), và những diễn viên chính xuất sắc khác đã khiến bộ phim trở nên lôi cuốn đối với một phần không nhỏ đối tượng người hâm mộ, những người đã ủng hộ nhiệt tình cho một series phim hành động nhịp độ nhanh, và cốt truyện chặt chẽ. Phần mới nhất Fast and Furious 7 đã trở thành huyền thoại của cả series cho tới thời điểm hiện tại. Nó đã trở thành bộ phim có tổng doanh thu cao thứ ba trong lịch sử trong một thời gian ngắn, trước khi điều đó thuộc về The Force Awakens. Tổng doanh thu mà series phim thu về ước tính lên tới khoảng 3.8 tỷ đôla.

 

Transformers Series

Đây là series phim duy nhất mà người xem không cần quan tâm về dàn diễn viên hay nội dung thế nào, và những người máy, những kẻ ngoài hành tinh lại nhận được nhiều mến mộ nhất. Có rất nhiều phản hồi liên quan tới bộ phim, khen có, chê có, nhưng điều đó cũng không quan trọng. Nhân vật dành được nhiều tình cảm nhất từ các fan không ai khác ngoài Optimus Prime đầy mạnh mẽ và kiêu dũng, và cũng chớ quên Bumble Bee đầy tinh nghịch và ngộ nghĩnh! Dark of the Moon là phiên bản thành công nhất với số tiền kiếm được ở vào khoảng 1.1 tỷ đôla, nó chỉ hơn Age of Extinction một chút (1.04 tỷ đôla). Bản thân series đã thu về khoảng 3.4 tỷ đôla, và đó là một con số đáng để tự hào.

 

 

Theo Top 7 Thú Vị

Viết bình luận