LMHT: Hướng dẫn cách chơi Yasuo theo phong cách đấu sĩ đường trên

Mr.Saur 28/03/2017 17:46

(Game8) - Hướng dẫn cách chơi Yasuo một trong những tướng làm nên tên tuổi của game thủ huyền thoại Faker, cũng vô cùng cơ động và mạnh mẽ, dường như Yasuo chưa bao giờ thất thế trong mọi meta game.

Tổng quan về Yasuo

Là một vị tướng được ác game thủ yêu thích gần như nhất nhì tựa game Moba ăn khách Liên Minh Huyền Thoại, Yasuo xuất hiện với tần suất dày đặc trong các trận đấu đơn, đội, chế độ xếp hạng cũng như đấu thường. Vậy hãy cùng Game8 tìm hiểu lối chơi vị tướng lãng tử này với vai trò một đấu sĩ solo Top nhé.

Ưu điểm của Yasuo

  1. Lượng sát thương lớn khi đủ trang bị
  2. Sở hữu lối đánh thả diều cực kỳ khó chịu
  3. Khả năng tham gia giao tranh tốt khi sử dụng thành công chiêu cuối
  4. Là khắc chế cứng của các tướng đỡ đòn đối phương với lượng xuyên giáp lớn khi sử dụng chiêu cuối

Nhược điểm của Yasuo

  1. Khá mỏng manh dễ vỡ với các vị tướng đường trên khác trong vai trò đấu sĩ
  2. Là một vị tướng có độ khó cao, cần nhiều thời gian để thuần thục
  3. Tuy cơ động với khả năng lướt lính nhưng vẫn khá thụ động trong việc chạy trốn, dễ bị gank
  4. Quan trọng nhất là sẽ có khá nhiều đồng đội của bạn hoảng sợ khi trong team có người pick Yasuo

Bảng ngọc cho Yasuo

Bảng ngọc cho Yasuo solo Top mùa 7

Bao gồm: 

  • 3 Ngọc tím bậc III: Tốc độ đánh (+4.5% tốc độ đánh) mỗi viên

Vì cả 2 kỹ năng quan trọng nhất của Yasuo là Q và E đều tướng tác lớn với tốc độ đánh hay cơ bản hơn là những đòn đánh tay thông dụng rất cần có lượng tốc độ đánh lớn vì thế 3 viên ngọc tím bậc III tốc độ đánh này là không thể thiếu trong mỗi bảng ngọc của Yasuo ở bất kỳ vị trí.

  • 9 Ngọc đỏ bậc III: Sát thương vật lý (+0.95 sát thương vật lý) mỗi viên

Sát thương vật lý cao với một đấu sỹ thuần sát thương như Yasuo là điều tất yếu với 9 viên ngọc đỏ bậc III này.

  • 9 Ngọc vàng bậc III: Giáp (+1 giáp) mỗi viên

Với 9 viên ngọc giáp này bạn có thể thự tin trao đổi chiêu thức với các đấu sỹ của đối phương ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.

  • 5 Ngọc xanh bậc III: Kháng phép (+1.34 kháng phép mỗi cấp) mỗi viên

Nhưng biết đâu bạn sẽ phải đối mặt với một đấu sĩ AP như Nautilus hay Maokai? Để đảm bảo không bị trên cơ, hãy thêm vào đó 5 viên kháng phép theo cấp ở ngọc xanh nhé.

  • 4 Ngọc xanh bậc III: Tốc độ đánh (+0.64% tốc độ đánh) mỗi viên 

Bạn có thể cân nhắc 4 viên ngọc xanh này theo tốc độ đánh hoặc kháng phép theo cấp tùy ý nếu cảm thấy Yasuo chém quá chậm hoặc quá yếu thế trước các tướng AP của đối phương.

Bảng bổ trợ cho Yasuo

Bảng bổ trợ cho Yasuo solo Top mùa 7

Điều quan trọng ở bảng bổ trợ này chính là sự linh hoạt của việc thay đổi giữa các điểm then chốt. Ở đây chúng ta đang có bảng bổ trợ với điểm then chốt Nhiệt Huyết Chiến Đấu nhưng như các bạn đã biết, hiện tại điểm thên chốt Cuồng Huyết Chiến Tướng đang khá khỏe do RIOT hơi quá tay nên có lẽ chúng ta nên theo xu hướng nhưng cũng đưng quên cân nhắc 2 sự lựa chọn này.

Cách tăng kỹ năng cho Yasuo

Bảng kỹ năng cho Yasuo solo Top mùa 7

Do khả năng kéo máu chính cũng như farm lính của Yasuo chính là Bão Kiếm (Q) nên chúng ta nhất định phải nâng max kỹ năng này sớm nhất có thể, tiếp đến sẽ là Quét Kiếm (E) rồi sau cùng mới là Tường Gió (W). Chiếu cuối Trăn Trối (R) lấy đúng cấp độ 6, 11 và 16. 

Phép bổ trợ cho Yasuo

Tốc Biến là một phép bổ trợ dường như là bắt buộc với vị tướng thiếu cơ động như Yasuo, bên cạnh đó các bạn có thể cân nhắc sử dụng Dịch Chuyển nếu có thiên hướng hỗ trợ đồng đội và Kiệt Sức/Thiêu Đốt khi có suy nghĩ đè nát đường đối phương.

Cách lên đồ cho Yasuo

Trang bị khởi đầu

Xách Doran lên và đi  Kiếm Doran sẽ là trang bị đầu tiên Yasuo hướng tới nếu muốn chơi trên cơ đối phương, nhưng nếu bạn là một người yêu hòa bình, hãy sử dụng Khiên Doran để farm hòa nhé. Bên cạnh đó không thể thiếu trong khi đi đường là Bình Máu và Mắt Vật Tổ để có thể hồi phục cũng như có tầm nhìn tránh rừng đối phương hỏi thăm.

Trang bị ở những lần về nhà đầu tiên

  •  Song Kiếm giúp Yasuo có khả năng chí mạng và tốc độ đánh bên cạnh đó cũng là vật phẩm thiết yếu để hướng tới những món trang bị lớn sau này.
  •  Tàn Tích Của Bami vừa cho Yasuo khả năng chống chịu với máu còn giúp Lãng Khách đốt đít kẻ địch đồng thời hỗ trợ khả năng đầy đường đầu trận.
  •  Một kiếm khách không thể đi chân đất đánh trận vì vậy Giày Thường cũng sẽ giúp anh chàng tăng tốc độ di chuyển đồng thời tăng khả năng hồi nội tại nhanh hơn thông thường.
  •  Mắt Kiểm Soát là một vật phẩn nên có ở mọi vị trí để kiểm soát tầm nhìn hiệu quả hơn.

Giày cho Yasuo

  •  Giày Cuồng Nộ bổ sung lượng lớn tốc độ đánh cho Yasuo - điều mà dường như ai cũng yêu thích.
  •  Giày Ninja - trang bị lỗi đang được các đấu sĩ thậm chí pháp sư hay xạ thủ ưa chuộng cũng là lựa chọn phù hợp nếu Yasuo đối đầu với các đấu sĩ theo hương sát thương như Camille, Fiora...vv
  •  Giày Thủy Ngân để đối đầu với các tướng có nhiều khả năng khống chế cũng như sát thương phép như Nautilus, Maokai, Ekko...vv

Trang bị trấn phái cho Yasuo

  •  Dao Điện hoặc  Ma Vũ Song Kiếm dường như đã trở thành trấn phái của Yasuo trong mọi trận đấu, các bạn cũng nên cân nhắc khi lên 1 trong 2 trang bị này. Bên cạnh đó cũng là một lựa chọn đi kèm là Gươm của Vua Vô Danh  - thứ đem lại tốc độ đánh, khả năng giữ chân cũng như khả năng đánh theo phần trăm máu đang cực kỳ phổ biến.
  • Ngoài ra các bạn có thể nâng cấp Tàn Tích Của Bami  sớm trở thành Giáp Lửa  để có khả năng chống chịu tốt hơn, phù hợp với danh nghĩa 1 đấu sĩ đi đường đơn thay vì đổ hết trách nhiệm tanker cho vị trí đi rừng vốn đã thiệt thòi.
  • Nếu muốn tối ưu hóa khả năng chí mạng các bạn có thể mua thê Vô Cực Kiếm  nếu giàu rủng rỉnh.

Những trang bị phù hợp cho Yasuo

  •  Đao Thủy Ngân vừa đem lại kháng phép, hút máu lại có sát thương kèm theo khả năng giải hiệu ứng khống chế cứng rất hợp lý nếu bạn mang theo trang bị này trong giao tranh tổng.
  •  Ước mơ bất tử sẽ thành công nếu bạn mang theo trang bị Giáp Thiên Thần để nâng cao thời gian trụ lại trong giao tranh với 1 lần hồi sinh cũng như giáp, khangs phép đi kèm.
  •  Khiên Băng Raduin cung cấp cho bạn máu, giáp, khả năng làm chậm cũng như làm chậm tốc độ đánh của dối phương rất hiệu quả khi xạ thủ đối phương đang mạnh về cuối trận

Phụ kiện và thuốc cường hóa

  • Hãy nâng cấp trang bị Mắt Vật Tổ  trở thành Thấu Kinh Biến Đổi  ở cấp độ 9 để có khả năng kiểm soát tầm nhìn tốt hơn nhé.
  • Bạn có thể cân nhắc giữa Dược Phẩn Cứng Cáp  và Dược Phẩm Phẫn Nộ  để có thể tăng sức chống chịu hoặc sát thương trong giao tranh cuối trận.

Cách chơi Yasuo

Yasuo rất mạnh ở những cấp độ đầu, đặc biệt là cấp độ 1 nên các bạn hãy dùng Bão Kiếm (Q)  để cấu máu địch từ xa và farm quái. Vì tướng Yasuo có bộ kỹ năng không tốn mana và thời gian hồi chiêu ngắn nên việc farm quái và cấu máu địch rất thuận lợi.

Tướng Yasuo cành mạnh khi bạn di chuyển càng nhiều, cho nên ở giai đoạn đầu bạn hãy mạnh dạn dùng Quét Kiếm (E)  để lướt quanh kẻ địch và quái, vì quét càng nhiều thì sát thương càng tăng lên và khi bạn dùng kỹ năng này đối phương rất khó để cấu máu bạn. Để tránh sát thương khi bạn đang Quét Kiếm (E)  hoặc bị tấn công bất ngờ, bạn hãy dùng Tường Gió (W)  khi thấy đối phương tung ra skill. Tường Gió (W)  có thể đỡ được các đòn đánh của đối phương như Lux, Miss FortuneEzreal, Miss Fortune, Ashe, Varus... rất hiệu quả.

Chiếu cuối Trăn Trối (R)  không phải lúc nào cũng dùng được, hãy dùng chiêu này sau khi đối phương bị hất tung lên như Bão Kiếm (Q) . Kỹ năng này được sử dụng khá hiệu quả nếu trong team có Malphite, Ngộ Không, Janna... sau khi đối phương bị những tướng này hất tung lên cùng là lúc Yasuo bắt đầu thi triển Trăn Trối (R) . Vì kỹ năng này hồi chiêu khá nhanh nên Yasuo trở thành một sát thủ máu lạnh và giết người trong chớp nhoáng.

Hướng dẫn solo Yasuo: Trước khi dùng Chiếu Cuối Trăn Trối (R)  để kết liễu kẻ địch, hãy dùng Bão Kiếm (Q)  để tích điểm sau đấy dùng Quét Kiếm (E)  để tích điểm lần 2 và né sát thương từ địch, đến lần thứ 3 bạn hãy tung cơn lốc xoáy từ Bão Kiếm (Q)  vào đối phương, khi đối phương bị hất tung lên bạn hãy dùng Trăn Trối (R)  để đưa đối phương lên bảng điểm số.

Chơi Yasuo bạn phải nhịp nhàng để tích điểm và sau đấy tấn công bất ngờ. Bộ combo Yasuo: Bão Kiếm (Q)  (lần 1) => Quét Kiếm (E)  => Bão Kiếm (Q)  (lần 2) => Quét Kiếm (E)  => Bão Kiếm (Q)  tung vào đối phương => Trăn Trối (R) .

Hướng dẫn cách tham chiến tổng thể: Hãy quan sát và dùng lá chắn từ Tường Gió (W)  để bảo vệ team mình, nếu trong team có Malphite, Ngộ Không, Janna... thì càng tốt, những tướng này giúp bạn hất tung đối phương lên trước khi mình thi triển Trăn Trối (R) . Nếu không có những tướng này bạn hãy tự hất tung team địch lên bằng cách tích điểm Bão Kiếm (Q)  (xem cách tích điểm lóc xoáy phía trên nhé). Khi đối phương đã bị hất tung lên thì lúc đó bạn dùng Trăn Trối (R)  để nhảy vào.

Chú ý: - Khi chơi yasuo, các bạn nhớ dùng Quét Kiếm (E)  để lướt thật nhiều. Nội tại sẽ giúp Yasuo tăng tỷ lệ chí mạng gấp đôi so với bạn không di chuyển. - Vì Yasuo là một tướng rất khó chơi, cho nên các bạn cố gắng tập kỹ năng tích điểm Bão Kiếm (Q)  để hất tung đối phương lên sau đấy dùng Until Trăn Trối (R)  nhé.

Chúc các game thủ có những giây phút thăng hoa bên Yasuo!

Viết bình luận