Vừa đói, vừa lạnh cháu bé ngất xỉu khi đi xe máy với bố mẹ về quê trên đèo Hải Vân

An An 06/10/2021 11:49

Trên đường về quê cùng bố mẹ, nhịn đói suốt chặng đường dài cháu bé ngất xỉu vì đói và mưa lạnh khiến nhiều người xót xa.

Đại dịch Covid-19 đã và đang được kiểm soát tốt, nhiều tỉnh, thành phố đã nới lỏng giãn cách. Do đó hàng nghìn người từ TP.HCM và các tỉnh phía Nam đã chạy xe máy về lại các tỉnh miền Trung đi ra phía Bắc.

Dịch bệnh khiến nhiều người thất nghiệp, biết bao gia đình gặp khó khăn về tài chính nên nhiều lao động quyết định về quê ngay khi các thành phố lớn được nới lỏng giãn cách xã hội. Hàng nghìn người chạy xe máy chở theo phụ nữ và trẻ em cùng các vật dụng sinh hoạt để trở về quê kiếm sống. Đa số trong số họ đều là những lao động nghèo xa xứ.

Mới đây, MXH chia sẻ lại đoạn video ghi lại cảnh một gia đình lai nhau bằng xe máy về quê nhà tại Nghệ An để tránh dịch. Theo đó, cháu bé nhịn đói đi xe máy cả nghìn km đã kiệt sức ngất xỉu ở đèo Hải Vân khiến nhiều người xem phải xót xa.

Giữa đêm mưa xối xả, tiếng khóc của người mẹ khiến ai chứng kiến cũng thắt lòng. Trong lúc đó, các lực lượng trực chốt, cán bộ y tế đã có mặt kịp thời bế em bé đến chỗ thoáng hơn để kịp thời sơ cứu.

Xen với tiếng khóc nức nở của người thân cháu bé là lời an ủi động viên của các lực lượng chức năng dành cho người mẹ: "Cấp cứu cấp cứu vô. Bình tĩnh, bình tĩnh. Không sao cả, không việc gì hết đừng có khóc''.

Nhờ có sự giúp đỡ sơ cứu kịp thời của lực lượng chức năng cháu bé hiện đã tỉnh táo trở lại và uống được sữa. Được biết, gia đình cháu bé quê ở Diễn Châu, Nghệ An đang trên đường trở về sau khi TP.HCM nới lỏng giãn cách.

Đoạn video sau khi được chia sẻ trên MXH nhận về nhiều thương cảm từ CĐM. Nhiều người không kìm được nước mắt thương cảm cho cuộc sống mưu sinh vất vả của người lao động nghèo bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Bên cạnh sự đồng cảm, xót xa với những hoàn cảnh của người dân nghèo mùa dịch, dân mạng còn bày tỏ sự cảm phục với các cán bộ y tế, lực lượng trực chốt đã xử lý tình huống kịp thời, giúp các gia đình an tâm về quê.

"Nảo lòng cảnh nhân sinh. Mong người người, nhà nhà đều bình an"

"Thương quá chúc con sớm bình phục"

"May bé không bị làm sao. Cảm ơn các lực lượng trực chốt đã có mặt kịp thời để giúp đỡ các gia đình về quê"

Chủ trọ đăng đàn tố người thuê trốn về quê, không trả tiền phòng

Dịch bệnh hoành hành khiến cho người lao động thất nghiệp, không thu nhập, họ cũng không còn cách nào khác là phải trở về quê hương vì không còn tiền để bám trụ nơi thành phố. Thế nhưng nhiều người thuê trọ đã "lặng lẽ" ra về mà không một lời khiến cho không ít chủ trọ “ngỡ ngàng, ngơ ngác, bật ngửa” bởi tiền phòng suốt bao tháng qua khách chưa thanh toán... Xem thêm tại đây 


Viết bình luận